FIFAสอบด่วนเหตุเลเซอร์เล็งเมสซี่-มาราโดนา

FIFAสอบด่วนเหตุเลเซอร์เล็งเมสซี่-มาราโดนา

FIFAสอบด่วนเหตุเลเซอร์เล็งเมสซี่-มาราโดนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลโลก 2010 พบเรื่องป่วนแล้ว เมื่อแสงเลเซอร์สีเขียว เล็งใส่ เมสซี่ ตัวรุกอาร์เจนตินา และ มาราโดน่า กุนซือของฟ้าขาว ที่เกิดขึ้นในระหว่างเกมที่ เฉือน ไนจีเรีย 1-0 โดย ฟีฟ่า ส่งทีมงานรุดสอบสวนสาเหตุอย่างเร่งด่วนเเล้ว

ตัวแทนของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เปิดเผยว่า กำลังดำเนินการสอบสวนกรณีมีลำแสงเลเซอร์สีเขียว เล็งยิงลงมาในสนาม เอลลิส พาร์ค กรุงโยฮันเนสเบิร์ก ระหว่างการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่ แอฟริกาใต้ ระหว่างเกม อาร์เจนตินา ที่ เฉือนชนะ ไนจีเรีย 1-0 เมื่อคืนวันเสาร์ ที่ 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันในคู่ที่ 2 ของกลุ่ม บี เมื่อมีลำแสงเลเซอร์ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีที่มาจากแฟนบอล ที่เข้ามาชมเกมในสนาม พยายามยิงใส่ ลิโอเนล เมสซี กองหน้า อาร์เจนตินา และ ดีเอโก้ มาราโดนา กุนซือของทีมฟ้าขาว ในลักษณะคล้ายๆ กัน

ทั้งนี้ คาดว่าเหตุการณ์ป่วนในฟุตบอลโลก ครั้งนี้ เกิดขึ้น น่าจะมีสาเหตุมาจากความบกพร่อง ในการปฏิบัติของทีมงานตรวจสอบกระเป๋าของแฟนบอล ก่อนปล่อยให้เข้าไปชมเกมในสนาม ซึ่งทาง ฟีฟ่า พร้อมส่งทีมงานเข้ามาช่วยดูแล การปฏิบัติงานดังกล่าว ให้เคร่งครัดกว่าเดิม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีกครั้ง

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook