เชน-เนยบริจาคเลือดในวันผู้บริจาคโลหิตโลก

เชน-เนยบริจาคเลือดในวันผู้บริจาคโลหิตโลก

เชน-เนยบริจาคเลือดในวันผู้บริจาคโลหิตโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย - เวลา 10.00 น. วันนี้ (13 มิถุนายน 2553) สภากาชาดไทย จัดงาน "วันผู้บริจาคโลหิตโลก 2553 " World Blood Donor Day 2010 (ซึ่งตรงกับทุกวันที่ 14 มิถุนายน ของทุกปี) ในปีนี้ มีแนวคิดหลักการรณรงค์คือ "New Blood For The World" (พลังเลือดใหม่ เพื่อโลกใบนี้) ซึ่งมีศิลปิน จากบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้แก่ เชน- ธนา ลิมปยารยะ และ เนย- ซินญอริต้า หรือ ลลิตา สิงโตทอง ร่วมบริจาคโลหิตในครั้งนี้ด้วย

โดยรับเกียรติจาก นายแพทย์ วิชัย วนดุรงค์วรรณ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ประธานในพิธีฝ่ายสาธารณสุขของประเทศไทย และ นายแผน วรรณเมธี เลขาธิการสภากาชาดไทย ประธานในพิธีฝ่ายสภากาชาดไทย เป็นประธานร่วมเปิดงาน

สำหรับประเทศไทย ได้จัดงานวันผู้บริจาคโลหิตโลกเป็นปีที่ 7 แล้ว โดยความร่วมมือระหว่าง 4 องค์กรหลัก คือ สภากาชาดไทย , กระทรวงสาธารณสุข, องค์การอนามัยโลก และสหพันธ์สภากาชาดและสภาเสี้ยววงเดือนแดงระหว่างประเทศ เพื่อต้องการให้กลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่หันมาบริจาคโลหิตเพิ่มขึ้น ภายในงานจัดให้มีกิจกรรมรับบริจาคดวงตา อวัยวะ และรับลงทะเบียนบริจาคStemcell ซึ่งมีประชาชนผู้ใจบุญเข้าร่วมบริจาคโลหิตมากมายในกิจกรรมวันนี้


เชนเป็นตัวแทนกล่าวว่า "ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้มาร่วมทำบุญโดยการบริจาคเลือดในวันนี้ ถือเป็นการให้ที่ยิ่งใหญ่ เพราะยังมีผู้ป่วยอีกมากมายที่ต้องการเลือดสำหรับใช้ในการรักษาจากเยาวชนอย่างพวกเรา ในโอกาสนี้ผมอยากประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใจบุญ โดยเฉพาะเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่มีร่างกายแข็งแรงมาร่วมบริจาคโลหิตกันเยอะๆ นะครับ ถือเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันครับ"

สำหรับการจัดกิจกรรมในส่วนภูมิภาค เหล่ากาชาดจังหวัด สาขาบริการโลหิตโรงพยาบาลประจำจังหวัดทั่วประเทศ ได้ร่วมจัดกิจกรรมรณรงค์เนื่องในวันผู้บริจาคโลหิตโลก รวมทั้ง ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 4 แห่ง ได้ร่วมกับ เหล่ากาชาดจังหวัด และโรงพยาบาลประจำจังหวัด จัดงานวันผู้บริจาคโลหิตโลกอีกด้วย อาทิ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ จังหวัดภูเก็ต จัดงานวันที่ 13 มิ.ย 2553 ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ จังหวัด ชลบุรี จัดงานวันที่ 14 มิ.ย 2553 ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ จังหวัดอุบลราชธานี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook