เจอร์ราร์ดซัดนำ4กรีน พลาดหลุดมือสิงโต

เจอร์ราร์ดซัดนำ4กรีน พลาดหลุดมือสิงโต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่แอฟริกาใต้ นัดแรกสายซี และเป็นคู่ ที่แฟนบอลชาวไทย ส่วนใหญ่ให้ความสนใจ เพราะเป็นการพบกันของ ทีมชาติอังกฤษ พบ สหรัฐฯ โดยเกมนี้ ทีมชาติอังกฤษ ใช้ โรเบิร์ต กรีน เป็นนายทวาร โดยมี เทอร์รี่ คิง ปักหลักแนวรับ แดนกลางเจอร์ราร์ด ยืนคู่กับ แลมพาร์ด แต่เปลี่ยนโผปีกซ้ายใช้ เจมส์ มิลเนอร์ กองหน้าเป็น เวย์น รูนีย์ กับ เอมิล เฮสกี

ส่วนฝั่ง ทีมชาติสหรัฐฯ ส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดของทีมลงสนาม มี ทิม ฮาวเวิร์ด เป็นผู้รักษาประตู ตัวรุกริมเส้น 2 ข้าง คลินท์ เดมพ์ซี่ย์ กับ แลนดอน โดโนแวน คู่หัวหอก ร็อบบี้ ฟินด์ลี่ ยืนคู่กับ โจซี่ อัลติดอร์ เริ่มเกมแค่ 4 นาที อังกฤษ ก็มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วทันที โดยเป็นจังหวะลูกทุ่มจากฝั่งขวา แลมพาร์ด จ่ายบอลให้ รูนีย์ แต่จับบอลไม่โดน แต่กลายเป็นดี เพราะบอลมาถึง เฮสกี้ ทำชิ่งให้กัปตัน สตีเว่นเจอร์ราร์ด ที่สอดขึ้นมาได้ ดีดบอลด้วยขวาหนีตัว ทิม ฮาวเวิร์ด เข้าไปอย่างเหนือชั้น แต่มาถึงนาทีที่ 40 อังกฤษ ก็มาเสียประตูตีเสมอ เมื่อเดมป์ซี่ย์ ได้บอลระยะ 30 หลา ก่อนจะค่อยๆ พาบอลขึ้นมาแล้ว หาจังหวะยิงด้วยซ้าย บอลเหมือนจะไม่มีอะไรแต่ว่า โรเบิร์ต กรีน กลับทำซองแตกปล่อยบอลพลาดเข้าประตูเฉยๆ ให้สกอร์กลับมาเท่ากัน 1-1 หลังจากนั้น อังกฤษ ก็ช็อตไป แม้พยายามจะเร่งเกมอีกครั้งแต่ก็ทำอะไรไม่ได้สุดท้ายก็จบครึ่งแรก ด้วยการเสมอกันไปก่อน

เข้าสู่ครึ่งหลัง นาทีที่ 51 อังกฤษ น่าจะได้ประตูเมื่อ เลนนอน จ่ายทะลุช่องให้ เฮสกี้ หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดไปตรงตัว ทิม ฮาวเวิร์ด 10 นาทีท้าย อังกฤษ ส่ง เคราช์ ลงมาแทน อังกฤษหลุดไป 3 คน เลนน่อน เปิดเข้ามาให้ แลมพาร์ด จะยิงแต่ก็โดนบล็อก จบเกมเสมอกันไป 1-1 แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม โดยโปรแกรมนัดต่อไปของอังกฤษ จะพบกับ แอลจีเรีย ส่วน สหรัฐ จะพบกับ สโลวีเนีย วันที่ 18 มิ.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook