พรทิพย์แจงปณิธานหลังญาติศพวัดปทุมฯร้อง

พรทิพย์แจงปณิธานหลังญาติศพวัดปทุมฯร้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการเข้าพบ ดร.ปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี วานนี้ว่า เป็นการเข้าพบ เพื่อตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับ เรื่องของหัวกระสุนปืนที่หายไป ที่มีการนำไปถกเถียงกัน บนเวทีอภิปราย คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดย
ญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่ วัดปทุมวนาราม เอ่ยถามถึงหัวกระสุนปืนที่พบในศพว่า ปัจจุบันไม่มีการกล่าวถึงผลการพิสูจน์หัวกระสุนดังกล่าว ซึ่งเรื่องกลับเงียบหายไป โดย แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่าได้เคยชี้แจงไปก่อนหน้านี้แล้วว่า เก็บหัวกระสุนที่พบไว้ในสภาพเรียบร้อย และส่งต่อให้ หน่วยงานที่ต้องทำหน้าที่ผ่าพิสูจน์ศพ และตรวจพิสูจน์ ซึ่งก็คือ สถาบันนิติเวชวิทยา โดยยืนยันว่า หากสงสัยเรื่องหัวกระสุนที่หายไป ต้องไปถามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเป็นผู้ตรวจพิสูจน์

นอกจากนี้ เกี่ยวกับกรณีที่มีการพูดถึงว่า ตนเองเคยกล่าวว่า ผู้เสียชีวิตรายหนึ่งในที่เกิดเหตุถูกยิง 2 นัดนั้น แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ กล่าวยืนยันว่า ตนเองไม่ได้พูดว่า ยิง 2 นัดเลย ขณะที่ ข้อมูลก่อนหน้านี้พบว่า มีผู้ถ่ายคลิปวิดีโอขณะที่ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ กำลังตรวจพิสูจน์ศพ ในวัดปทุมวนาราม โดยพบว่า ขณะตรวจร่างกายผู้เสียชีวิตรายดังกล่าว พบว่า หัวกระสุนคาอยู่ที่ปากแผล บริเวณหน้าท้อง ซึ่งแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ได้ให้เจ้าหน้าที่นำเทปมาปิดทับไว้ เพื่อป้องกันการสูญหายด้วยแล้วเช่นกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook