ปากเท้าเปื่อยระบาดร.ร.พะตงฯหยุด10วัน

ปากเท้าเปื่อยระบาดร.ร.พะตงฯหยุด10วัน

ปากเท้าเปื่อยระบาดร.ร.พะตงฯหยุด10วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โรงเรียนพะตงวิทยามูลนิธิ ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จำเป็นต้องหยุดการเรียนการสอนนักเรียน ในระดับชั้นอนุบาล อายุ 3-5 ขวบ ชั่วคราวเป็นเวลา 10 วัน หลังจากที่พบว่า มีนักเรียนชั้นอนุบาล อย่างน้อย 10 คน มีอาการป่วย โรคปากเท้าเปื่อย โดยเป็นแผลในช่องปาก กระพุ้งแก้ม และลำคอ จนทานน้ำและอาหารไม่สะดวก ทำให้มีอาการอ่อนเพลีย และเซื่องซึม และบางคนมีผดผื่นคัน และตุ่มใส ๆ ที่บริเวณผิวหนัง

นายเมธี เกิดแสงสุริยงค์ ผู้อำนวยการโรงเรียนพะตงวิทยามูลนิธิ เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางโรงเรียนได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่อนามัยเทศบาลตำบลพะตง และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอหาดใหญ่แล้ว และจำเป็นต้องหยุดเรียนชั่วคราวเป็นเวลา 10 วัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไปสู่เด็กนักเรียนคนอื่น เพราะระยะฟักตัวของโรคจะอยู่ที่ประมาณ 3-6 วัน และได้จัดเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดห้องเรียน อาคารเรียน โต๊ะ เก้าอี้ ที่นอน ของเล่น รวมทั้ง ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ที่เด็กจะต้องใช้ร่วมกัน เพื่อฆ่าเชื้อไวรัสโรคปากเปื่อย เท้าเปื่อย หลังจากนี้ ทำการคัดกรองนักเรียนที่ยังมีอาการป่วยอยู่ให้ไปพักรักษาตัวก่อน ระยะเวลาหนึ่ง เพื่อให้หายเป็นปกติ ถึงจะมาเรียนได้ ซึ่งทางโรงเรียนก็ไม่ได้ปล่อยปละละเลยกับปัญหาที่เกิดขึ้น เนื่องจากทางโรงเรียนและคณะครู จะหมั่นตรวจตราดูแลสุขภาพของเด็ก ๆ อยู่เสมอ โดยเฉพาะ โรคไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่ 2009
โรคไข้เลือดออก โรคตาแดง และ โรคปากเท้าเปื่อย ถ้าหากตรวจพบ จะสั่งให้มีการหยุดทำการเรียนการสอน เพื่อป้องการฃแพร่ระบาดของเชื้อโรคทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook