ยายเนียม มะเร็งลาม ไตหยุดทำงาน-ตับวาย อภิสิทธิ์เตรียมเยี่ยม เสื้อแดงก่อม็อบรอไล่หน้ารพ.

ยายเนียม มะเร็งลาม ไตหยุดทำงาน-ตับวาย อภิสิทธิ์เตรียมเยี่ยม เสื้อแดงก่อม็อบรอไล่หน้ารพ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 7 มกราคม ที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี ยายเนียม พันธุ์มณี อดีตหมอลำชาวอำเภอม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี ผู้ที่มอบแหวนให้กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เมื่อครั้งยังเป็นผู้นำฝ่ายค้าน ที่เข้าพักรักษาตัว โดยมีนายหลา คิ้วยม บุตรชาย อายุ 58 ปี เฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด

นายหลากล่าวว่า แม่มีอาการป่วยหนักเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม มีอาการเหนื่อยอ่อนเพลีย จนแพทย์ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และให้อาหารทางสายยางตลอดเวลา ช่วงนี้ตามร่างกายมีอาการบวม และไม่รู้สึกตัว นพ.เศวต ศรีศิริ แพทย์ที่รักษาบอกว่าไตของแม่ไม่ทำงาน ซึ่งญาติทำใจกันไว้แล้วและต้องการที่จะนำแม่กลับบ้านแต่แพทย์ต้องการให้รักษาต่อไป ก่อนที่แม่จะทรุดหนักได้สั่งลูกหลานนำข้าวเปลือกไปสีที่โรงสีไว้ เมื่อนายอภิสิทธิ์มาเยี่ยมจะได้นำเป็นของฝาก ซึ่งเป็นข้าวเจ้า และข้าวเหนียว อย่างละ 1 กระสอบ มอบให้นายอภิสิทธิ์

นพ.เศวตเปิดเผยว่า ยายเนียมป่วยเป็นมะเร็งในท่อทางเดินน้ำดีทั้ง 2 ข้าง และมะเร็งได้ลามไปในช่องท้องทำให้ตับหยุดทำงานและมีอาการตับวาย ถือเป็นภาวะขั้นวิกฤต การรับรู้ค่อนข้างน้อยมาก แต่แพทย์จะดูแลจนสุดความสามารถ

นายวิฑูรย์ นามบุตร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวว่า ช่วงเย็นวันที่ 8 มกราคม ตนและนายอภิสิทธิ์จะไปเยี่ยมยายเนียม

นายอภิสิทธิ์กล่าวถึงการไปเยี่ยมยายเนียมว่า ตนทราบด้วยความเป็นห่วงว่าท่านป่วยหนักอยู่ แต่กำลังดูเรื่องกำหนดการ

เวลา 18.00 น. กลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 100 คน เดินทางไปชุมนุมกันที่หน้าโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ หลังมีข่าวว่านายอภิสิทธิ์จะไปเยี่ยมยายเนียม แต่เมื่อตรวจสอบแล้วว่านายอภิสิทธิ์ไม่ได้มา กลุ่มคนเสื้อแดงจึงสลายตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook