นายกปัดตีตนเสมอเจ้า-ศาลนัด30มิย.

นายกปัดตีตนเสมอเจ้า-ศาลนัด30มิย.

นายกปัดตีตนเสมอเจ้า-ศาลนัด30มิย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ขึ้นเบิกความต่อศาล ในฐานะพยานโจทก์ ในคดีที่เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เป็นจำเลยในความผิดหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีที่ นายจตุพร กล่าวหาว่านายกฯ ตีตนเสมอเจ้า ในการถวายรายงานราชการ ต่อพระบาทสมเด็จ-พระเจ้าอยู่หัว ว่า ในการจัดที่นั่งในการถวายรายงานดังกล่าว ทางสำนักพระราชวัง เป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งตนก็เคยเห็นภาพของ นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกฯ ที่เข้าเฝ้ากราบบังคมทูลถวายรายงาน ก็นั่งในลักษณะดังกล่าว อีกทั้ง จาการสอบถาม นายชวน หลีกภัย อดีตนายกฯ ก็บอกว่า นั่งในลักษณะนี้เช่นกัน ทั้งนี้ ภายหลัง นายอภิสิทธิ์ เบิกความต่อศาลแล้วเสร็จ ศาลได้นัดสืบพยานจำเลยอีกครั้ง ในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ เวลา 09.00 น.



นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า จะให้ นายคณิต ณ นคร อดีตอัยการสูงสุด ทำหน้าที่ประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์ปะทะทางการเมือง แม้ว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย จะคัดค้านก็ตาม โดยให้เหตุผลว่า นายคณิต ได้แสดงออกว่า จะทำงานอย่างตรงไปตรงมา ตามงานที่ได้รับมอบหมาย ขณะเดียวกัน นายคณิต ก็เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ ส่วนกรณีที่ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้ องค์กรต่างประเทศ เข้ามาตรวจสอบนั้น มองว่าเป็นความตั้งใจของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และลูกน้อง ที่พยายามถึงต่างประเทศเข้ามาเพื่อประโยชน์ทางการเมืองของตัวเอง ด้วยการปฏิเสธกระบวนการตรวจสอบภายในประเทศ ซึ่งเป็นแนวทางที่ พ.ต.ท.ทักษิณ วางไว้ตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว

นอกจากนี้ นายกฯ กล่าวด้วยว่า ได้สั่งการให้มีการปฏิบัติการต่อกลุ่มคนพิการ ที่มาเรียกร้องการแบ่งโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล ด้วยความอะลุ้มอล่วย ภายหลังเจ้าหน้าที่ทำการจับกุมแกนนำกลุ่มคนพิการวานนี้ ซึ่งเข้าใจว่า กลุ่มคนพิการ ไม่ยอมเข้าพบกับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ทั้งนี้ การปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ในเรื่องดังกล่าว ขณะนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook