เสธ.หนั่นย้ำไม่ตั้งพรรคใหม่กับไพฑูรย์

เสธ.หนั่นย้ำไม่ตั้งพรรคใหม่กับไพฑูรย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ด้านสังคม กล่าวถึงกระแสข่าวที่ นายไพฑูรย์ แก้วทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ และให้ตนไปร่วมงานด้วยว่า ยังไม่ทราบข้อเท็จจริง แต่ในขณะนี้ตนอยู่กับพรรคชาติไทยพัฒนา ก็มีความ อบอุ่นดีอยู่แล้ว จึงไม่คิดเปลี่ยนแปลง ส่วนกรณีที่ดังกล่าวจะทำให้นายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ระแวง หรือไม่นั้น เห็นว่าตนได้ทำงานในพรรคประชาธิปัตย์ มายาวนาน ซึ่งเชื่อว่าทุกคนจะเข้าใจดี ขณะเดียวกัน ไม่คิดว่าการสั่งระงับขยายถนน ขึ้นสู่อุทยาน
แห่งชาติเขาใหญ่ จะเป็นความขัดแย้งระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล เพราะเชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะห้ามปราม และให้รัฐมนตรีทั้ง 2 กระทรวงมาพูดคุยกัน

นอกจากนี้ พล.ต.สนั่น ยังกล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี ที่เข้ามาใหม่ว่า หากสามารถดูแลได้ก็จะไม่มีปัญหากับเสถียรภาพของรัฐบาลแต่ที่เป็นห่วง คือ การลงมติผ่านร่างงบประมาณรายจ่าย ประจำปี 2554 หากผ่านได้ ก็จะทำให้รัฐบาลอยู่บริหารงานได้

พล.ต.สนั่น ยังกล่าวถึงปัญหาวิกฤติภัยแล้งว่า ในขณะนี้ได้ย้ายฐานการปฏิบัติการฝนหลวงจากจังหวัดสุราษฎรธานี จันทบุรี และระยอง ไปยังจังหวัดแพร่ และ ตาก เพื่อดำเนินการทำฝนหลวง พอได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ว่า ในภาคเหนือมีความหนาแน่นของเมฆ และสภาพอากาศเหมาะสมที่จะดำเนินการ ขณะเดียวกัน ได้ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือจากเกษตรกร ผู้ปลูกข้าว ให้เลื่อนการทำนาปีออกไปอีก 1 เดือน ทั้งนี้ ยืนยันว่าปริมาณน้ำยังเพียงพอต่อการผลิตน้ำประปาในกรุงเทพมหานคร โดยการนำน้ำจากลำน้ำแม่กลองมาใช้ในการผลิต

นอกจากนี้ พล.ต.สนั่น ยังกล่าวด้วยว่า ปริมาณน้ำในเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ และเขื่อนแควน้อย ยังไม่ถึงขั้นวิกฤติ แต่ที่น่าเป็นห่วง คือเขื่อนภูมิพล และเขื่อนสิริกิติ์เท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook