เสธ.หนั่นย้ำปชป.ต้องจริงใจแก้ รธน.

เสธ.หนั่นย้ำปชป.ต้องจริงใจแก้ รธน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี แสดงความเห็น ภายหลังที่รัฐบาลมีการปรับคณะรัฐมนตรี และเริ่มส่งผลกระทบ ถึงภายในพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคร่วมรัฐบาล โดย พล.ต.สนั่น กล่าวถึง การเข้ามาร่วมทำงานในรัฐบาลของกลุ่มเพื่อแผ่นดิน กลุ่มเช่น นายไชยยศ จิรเมธากร และ ดร.มั่น พัธโนทัย เป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องคุมเสียงสนับสนุนจุดนี้ให้ได้ เนื่องจากเป็นกลุ่มใหม่ที่อาจจะ
ยังไม่แน่นแฟ้น ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาระหว่างทำงานร่วมกันศึกษา และสร้างความไว้วางใจกัน ส่วนพรรคอื่นๆ ไม่น่ามีปัญหา เพราะต่างก็ดูแลเสียงได้อย่างเป็นเอกภาพ

อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับอนาคตของรัฐบาลนั้น พล.ต.สนั่น กล่าวว่า การปรับ ครม.ครั้งนี้น่าจะอยู่ไปอีกนาน เพราะคงไม่ใช่เรื่องดี หากจะมีการปรับกันบ่อยๆ ส่วนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อเตรียมสำหรับการยุบสภาและเลือกตั้งใหม่นั้น ตนเองมองว่า หากนายกรัฐมนตรี สามารถเดินแผนปรองดองได้สำเร็จ และแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตามที่ได้รับปาก พรรคร่วมรัฐบาลไว้ การยุบสภาก็สามารถเกิดขึ้นได้ เพราะถือว่า ภารกิจสำเร็จ แต่กรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ก็ต้องอาศัยความจริงใจจากพรรคแกนนำ และพรรคร่วมรัฐบาลเป็นหลัก แต่หากไม่มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก็ต้องเลือกตั้งกันตามกติกาเดิมต่อไป และหากมองอีกมุมหนึ่ง หากนายกรัฐมนตรีเดินแผนปรองดอง สำเร็จแก้ไขรัฐธรรมนูญสำเร็จ โอกาสที่จะมีเสียงข้างมาก ขอให้อยู่จนครบวาระก็เป็นไปได้ ซึ่งเป็นเรื่องของอนาคต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook