โอนเงินผิด 6,000 ทักไปหา ขอผ่อนวันละ 10-20 บาทได้ไหม? ทนายดังมาตอบแล้ว

โอนเงินผิด 6,000 ทักไปหา ขอผ่อนวันละ 10-20 บาทได้ไหม? ทนายดังมาตอบแล้ว

โอนเงินผิด 6,000 ทักไปหา ขอผ่อนวันละ 10-20 บาทได้ไหม? ทนายดังมาตอบแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โอนเงินผิดบัญชี 6,000 บาท แจ้งธนาคารแล้ว อีกฝ่ายขอผ่อนคืนวันละ 10-20 บาท ทนายดังมาตอบแล้ว แบบนี้ทำได้ไหม?

เฟซบุ๊กแฟนเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 7 โพสต์คลิปบทสนทนาของผู้เสียหายรายหนึ่ง ซึ่งโอนเงินผิดบัญชีไปจำนวน 6,000 บาท แต่เมื่อโทรไปขอให้อีกฝ่ายโอนกลับมา กลับถูกต่อรองว่าจะโอนคืนให้วันละบาท หรือ 10-20 บาทเท่านั้น

เจ้าของโพสต์ ระบุว่า โอนเงินผิดไปยังผู้หญิงคนหนึ่งที่ จ.กำแพงเพชร เป็นจำนวนเงิน 6,000 บาท หลังจากโอนผิด ก็ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่โรงพักคอหงส์ หาดใหญ่ และได้ไปแจ้งกับธนาคารกรุงเทพ จ.สงขลา ธนาคารได้หาเบอร์โทรศัพท์ของคู่กรณีที่โอนเงินผิดไปให้

เมื่อโทรติดต่อไป สามีของอีกฝ่ายรับสาย บอกว่าแฟนไม่อยู่ ทำงานออกกะดึกอยู่โรงงานน้ำตาลแห่งหนึ่งใน จ.กำแพงเพชร พนักงานของธนาคาร จึงแจ้งว่ารบกวนให้แฟนโอนกลับมาได้ไหม ซึ่งเขาได้บอกว่าให้โทรไปคุยกับภรรยาเขาเองหลังสองทุ่ม หลังจากวางสาย ธนาคารบอกว่า จะติดต่อสาขากำแพงเพชร ให้แจ้งผู้หญิงคนนั้นมาเซ็นยินยอม ภายใน 2 สัปดาห์ ให้ติดต่อกลับไปธนาคาร เพื่อเช็กดูอีกครั้ง

หลังจากนั้นธนาคารก็ให้เบอร์เขามา ในคืนนั้นซึ่งตนเองและแฟนโทรไป อีกฝ่ายก็ไม่รับ เว้นมาประมาณ 2 วัน โทรไปอีก ก็ไม่รับ ตนจึงให้แฟนโทรติดต่อไป ปรากฏว่าสามีเขารับ พอขอสายภรรยา เขาบอกว่าไปตลาดแล้ววางสายไป ตนจึงตัดสินใจโทรไปถามธนาคารว่า เงินที่โอนผิดไปยังอยู่ในบัญชีไหม ทราบว่าอีกฝ่ายกดเงินออกมาแล้ว

หลังจากนั้นก็โทรติดต่อไปก็ไม่รับสายอีกเลย จนต้องไปแจ้งความที่โรงพัก จากนั้นได้สืบหาที่อยู่ของอีกฝ่ายที่ จ.กำแพงเพชร ไปตามแต่ไม่พบตัว เจอแต่แม่ของเขา จึงโอนสายให้ไปคุยกับลูก โดยเจ้าของบัญชีอ้างไม่ผิด โอนเงินไปให้เขาเอง ถ้าให้คืนจะผ่อนให้วันละบาท หรือยี่สิบบาทตามที่ปรากฏในคลิป

ด้าน ทนายเดชา หรือ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์ ระบุว่า โอนเงินผิดบัญชี ผู้รับโอนบอกขอผ่อนวันละ 10 บาท 20 บาทได้ไหม พี่น้องคิดอย่างไร ถ้าไม่คืนมีความผิดฐานยักยอกคุกไม่เกิน 1 ปี 6 เดือน

ขอให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องความผิดฐานยักยอกทรัพย์สิน ซึ่งบุคคลอื่นส่งมอบให้โดยสำคัญผิดหรือโอนเงินผิดบัญชี ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 352 วรรค 2 วางหลักว่าผู้ใดได้รับเงินโอนมาจากบุคคลอื่นโดยผิดบัญชีหรือส่งมอบให้โดยสำคัญผิดมีหน้าที่ต้องโอนเงินคืนทันที ถ้าไม่ยอมโอนคืนถือว่ามีความผิดฐานยักยอกมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี 6 เดือนหรือปรับไม่เกิน 30,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

คดีนี้ ฝากพนักงานสอบสวนช่วยออกหมายเรียกให้ผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวหาด้วย ตำรวจเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ ขอให้ทำหน้าที่ให้สมศักดิ์ศรีผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ด้วย อย่านิ่งเฉยนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook