พรรคมาตุภูมิพร้อมร่วมรัฐบาล

พรรคมาตุภูมิพร้อมร่วมรัฐบาล

พรรคมาตุภูมิพร้อมร่วมรัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายนัจมุดดีน อูมา ส.ส.นราธิวาส พรรคมาตุภูมิ ยอมรับ กำลังอยู่ระหว่างการตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาล โดยขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการพูดคุย ในรายละเอียดปลีกย่อยกันอยู่ โดยเฉพาะในประเด็นการหารือ ทำความเข้าใจกับ ส.ส. ในกลุ่มของ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก เพื่อดึงตัวเข้าร่วมสนับสนุนรัฐบาล ซึ่งก็คงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร อย่างไรก็ดี คาดว่าภายในสัปดาห์นี้ น่าจะได้ข้อสรุปที่แน่ชัด ส่วนบทสรุปจะเป็นการร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลนั้น ในขณะนี้คงบอกได้แค่เพียงว่า มีแนวโน้มไปในทางที่ดี เพียงแต่ยังไม่นิ่งดีเท่านั้น


ขณะที่ นายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคมาตุภูมิ กล่าวถึง ความเป็นไปได้ที่จะเข้าร่วมรัฐบาลว่า ในเรื่องนี้ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรค ระบุว่า หากเป็นการเข้าไป เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อบ้านเมือง ก็ไม่ขัดข้อง แต่หากเข้าไป เพื่อให้เสียงเพียงพอนั้น พรรคมาตุภูมิ คงไม่สามารถช่วยอะไรได้ เพราะมี ส.ส. แค่ 3 เสียง อย่างไรก็ตาม ส่วน ส.ส. ของพรรค จะมีโอกาสได้เป็นรัฐมนตรีหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของรัฐบาล ซึ่งพรรคไม่ได้มองเรื่องเก้าอี้ เพียงแต่ อยากมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาความขัดแย้งภายในสังคม อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง ในฐานะ ผู้จัดการรัฐบาล ยังไม่ได้ติดต่อประสานมาแต่ย่างใด



ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า พรรค เตรียมทาบทาม ส.ส. กลุ่มของ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก เข้าร่วมด้วยนั้น คาดว่า จะมีความชัดเจน หลัง พล.ต.อ.ประชา เดินทางกลับจากต่างประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook