เลขากอศ.เล็งฟ้องศาลปกครองกรณีถูกเด้ง

เลขากอศ.เล็งฟ้องศาลปกครองกรณีถูกเด้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธีรพัฒน์ คำคูบอน รองประธานสมาพันธ์เครือข่ายอาชีวศึกษาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กรณีที่นายพรหมสวัสดิ์ ทิพย์คงคา เลขาธิการ กอศ. ถูกโยกย้ายไปประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตนกำลังดูในข้อกฎหมายว่าจะมีช่องทางที่สามารถ
ฟ้องศาลปกครองได้หรือไม่ กรณีการถูกกลั่นแกล้ง หรือ โยกย้ายไม่เป็นธรรม นอกจากนี้ สมาพันธ์จะมีการเคลื่อนไหวเพื่อคัดค้านการโยกย้ายครั้งนี้ ขณะที่ นายพรหมสวัสดิ์ กล่าวว่า การฟ้องศาลปกครองเรื่องถูกโยกย้ายนั้นตนยังไม่ได้คิด และคงรอคำสั่งการโยกย้ายก่อน

ด้าน นายวิลาศ จันทรพิทักษ์ ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าวที่รัฐสภาว่า น.ส.นริศรา ชวาลตันพิพทธ์ รมช.ศึกษาธิการ ไม่มีเหตุผลเพียงพอที่จะย้าย เลขาธิการ กอศ. ซึ่งที่ผ่านมากรรมาธิการ ได้ติดตามโครงการจัดซื้อครุภัณฑ์ ภายใต้แผนปฏิบัติการ ไทยเข้มแข็ง หรือ เอสพี 2 ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา พบว่า มีการกำหนดสเปกไม่เหมาะสม ทั้งราคาและล็อกสเปก จากการตรวจสอบเชื่อว่า มีเรื่องผลประโยชน์ การย้าย น.ส.ศศิธารา มา จึงไม่มั่นใจว่า ย้ายมาเพื่อสนองเรื่องใดกันแน่ จึงขอฝากไปยังเลขาฯ กอศ. คนใหม่ และ น.ส.นริศรา ว่า คณะกรรมาธิการ จะตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเข้มข้น หากยังใช้สเปกเดิมให้เตรียมชี้แจงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติได้เลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook