พท.ท้าชวรัตน์-โสภณ-กษิตลาออก

พท.ท้าชวรัตน์-โสภณ-กษิตลาออก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวเรียกร้องให้ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบทางการเมือง ภายหลังการลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี เป็นรายบุคคล และพบว่ารัฐมนตรีทั้ง 3 คน ได้รับคะแนนไว้วางใจน้อยที่สุด โดยนายโสภณ และนายชวรัตน์ ได้คะแนนไม่ถึงครึ่ง ส่วนนาย
กษิต ได้คะแนนเกินครึ่งเพียง 1 เสียง แสดงให้เห็นว่า แม้แต่พรรคร่วมรัฐบาลยังขาดความไว้วางใจ โดยหากรัฐมนตรีทั้ง 3 คน ยังคงอยู่ในตำแหน่งนั้น แสดง
ให้เห็นว่าต้องการยึดติดกับอำนาจ และผลประโยชน์ จนขาดความรับผิดชอบทางการเมือง

อย่างไรก็ตาม นายพร้อมพงศ์ ยังนำญาติผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต จากการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่นำหนังสือขอความเป็นธรรมต่อพรรคเพื่อไทย ให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย. ถึง 19 พ.ค. ที่ผ่านมามา ร่วมแถลงข่าวโดยขอให้มีการตรวจสอบ หาข้อเท็จจริง เพื่อทำความจริงให้ปรากฏ เนื่องจากไม่เชื่อมั่นในหน่วยงานที่รัฐบาลตั้งขึ้น ทั้งนี้ยังได้นำคลิปวิดีโอ บันทึกเหตุการณ์ที่เคยใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้ในการอภิปราย มาเผยแพร่ต่อสื่อมวลชนอีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook