ฮอนด้าสั่งเปิดโรงงาน1แห่งในจีน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    ฮอนด้าสั่งเปิดโรงงาน1แห่งในจีน

    2010-06-02T11:27:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    รายงานข่าวจาก สำนักข่าวต่างประเทศระบุว่า นายทากะยูกิ ฟูจิอิ โฆษก บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ โค ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่สุด อันดับ 2 ของญี่ปุ่น จะเดินหน้าการผลิตที่โรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ 1 แห่ง ในจีนวันนี้ หลังจากที่ พนักงานส่วนใหญ่ได้ยุติการประท้วง แม้ว่าบริษัทจะยังต้องเจรจาต่อรองกับพนักงานบางส่วนอยู่ก็ตาม โดยที่ผ่านมา ฮอนด้า ได้ขึ้นค่าแรงให้แก่พนักงาน
    ในโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ในจีน หลังจากที่ บริษัทต้องปิดโรงงานประกอบรถยนต์ทั้ง 4 แห่งในจีนตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากกรณีที่พนักงานจากแผนกผลิตชิ้นส่วนยานยนต์รวมตัวประท้วงเพื่อขอขึ้นค่าแรง

    สำหรับ พนักงานกะแรกทั้งหมดได้เดินทางมายังโรงงานในวันนี้ และอาจจะต้องใช้เวลาสักระยะก่อนที่จะเริ่มดำเนินการผลิต เนื่องจากพนักงานต้องใช่เวลาในการตรวจสอบเครื่องจักรดูก่อน โดยอาจจะใช้เวลา 1-2 วันกว่าที่การผลิตที่โรงงานผลิตชิ้นส่วนจะสามารถดำเนินการผลิตได้อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ฮอนด้าได้สั่งระงับการผลิตที่โรงงาน 2 แห่งในมณฑลกวางตุ้ง เมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา รวมถึงโรงงานที่เมืองกว่างโจว และวู่ฮั่น ในมณฑลเหอเป่ยเมื่อวันที่ 26 พ.ค. หลังจากที่ พนักงานจำนวน 1,850 คนของบริษัทฮอนด้า ออโต้ พาร์ท เมนูแฟคเจอริ่ง โค ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์ในมณฑลกวางตุ้งได้พากัน
    ผละงานประท้วงตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค. เพื่อขอขึ้นค่าแรง