ชาญชัยยันเป็นสิทธิ์สส.โหวตลงคะแนน

ชาญชัยยันเป็นสิทธิ์สส.โหวตลงคะแนน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงท่าที การตัดสินใจลงคะแนน ภายหลังมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า รัฐธรรมนูญ ได้ให้เอกสิทธิ์แก่ ส.ส. ในการตัดสินใจลงคะแนน ภายหลังจาก
ที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจฯ ผ่านพ้นไปอยู่แล้ว ดังนั้น สิ่งที่ ส.ส. ต้องทำหน้าที่ขณะนี้คือ การพิจารณาสิ่งที่ได้รับฟังมาจากการอภิปรายตามหลักคุณธรรม ซื่อสัตย์สุจริต ความถูกต้องชอบธรรมและผลประโยชน์ของประเทศชาติ ซึ่งเรื่องเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องให้แนวทาง ส.ส. ในพรรค เพราะถือเป็นเรื่องที่ ส.ส. ทุกคนต้องพิจารณาตัดสินใจ ภายใต้ผลประโยชน์ของประเทศชาติ เป็นหลัก


อย่างไรก็ตาม นายชาญชัย ปฏิเสธที่จะประเมินการทำงานของฝ่ายค้าน หรือ ฝ่ายใดทั้งสิ้น โดยอยากให้ประชาชนที่ชมการถ่ายทอดสดการอภิปรายไม่ไว้วางใจติดตามผลที่ออกมาจากการโหวตครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นตัวบอกได้เอง โดยไม่ต้องประเมิน วันนี้จะเป็นการตัดสินใจเพื่อชาติ เพื่อแผ่นดิน ส่วนกระแสข่าวการปรับ คณะรัฐมนตรี ที่มี รัฐมนตรีในส่วนของพรรคเพื่อแผ่นดิน อยู่ด้วยนั้น นายชาญชัยกล่าวว่า เป็นเพียงเรื่องของข่าวเท่านั้น


การประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ จะเริ่มขึ้น ในเวลา 10.00 น. โดยมีวาระสำคัญในการลงมติ และญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี อีก 5 คน ประกอบด้วย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หลังจาก ที่ประชุมได้ใช้เวลาในการอภิปรายตลอด 2 วัน ที่ผ่านมา นานกว่า 30 ช.ม. โดยบรรยากาศที่อาคารรัฐสภา ขณะนี้ได้เริ่มมีสมาชิกส่วนหนึ่ง ทยอยเดินทางเข้าร่วมประชุม ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ตรึงกำลังดูแลความเรียบร้อย โดยรอบบริเวณอาคารรัฐสภา





ขณะที่ นายอลงกต มณีกาศ โฆษกพรรคเพื่อแผ่นดิน เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยยืนยันว่า เท่าที่มีการหารือกัน ในส่วนของ ส.ส. ในพรรค ยอมรับ มี ส.ส.ประมาณ 15 เสียง ที่อาจจะไม่ลงมติไว้วางใจ ให้กับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยให้เหตุผลว่า การชี้แจงปัญหาต่าง ๆ ที่ถูกตั้งมาจากพรรคฝ่ายค้าน ไม่ชัดเจน โดยเฉพาะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ไม่มีความสง่างามในการทำหน้าที่ เนื่องจากเท่าที่เห็นทุกคนก็คงมองเห็นว่า การตอบคำถามทั้งหมดนั้น มาจากการที่มีผู้เขียนบทบรรยายให้ จึงดูไม่สมศักดิ์ศรี ส่วน กระทรวงคมนาคมนั้น มีปัญหาเรื่องการกระจายงบประมาณที่ไม่ทั่วถึง เป็นการกระจุกตัวของเงินงบประมาณมากกว่า



อย่างไรก็ตาม ในส่วนของนายกรัฐมนตรี และรองนายกฯ ที่อธิบายการปฏิบัติการเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ทหาร ในเหตุความวุ่นวาย
ที่ผ่านมานั้น มองว่า ชัดเจนและถือว่าเป็นเรื่องจำเป็นต้องปฏิบัติอยู่แล้ว นอกจากนี้ นายอลงกต ยังยอมรับ ถึงการปรับคณะ
รัฐมนตรีบางคน ในส่วนของพรรคว่า มีความเป็นไปได้ที่จะปรับ ซึ่งอาจมีในส่วนของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ICT ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook