ซูโม่กิ๊กรับอาจมีบุญชู11เมินเทียบบัณฑิต

ซูโม่กิ๊กรับอาจมีบุญชู11เมินเทียบบัณฑิต

ซูโม่กิ๊กรับอาจมีบุญชู11เมินเทียบบัณฑิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้กำกับมือใหม่ อารมณ์ดี "ซูโม่กิ๊ก เกียรติ กิจเจริญ" โดดมานั่งแท่นผู้กำกับ "บุญชู ภาค 10 อยู่ในใจเสมอ" เมินถูกเปรียบเทียบ "บัณฑิต ฤทธิ์ถกล" ผู้เคยกำกับ บุญชูมาแล้วในหลายๆ ภาค เผยทุกอย่างยังคงความสนุก มัน ฮาเหมือนเดิม แต่มุกอาจเปลี่ยนไปตามตัวผู้กำกับ แย้ม อาจจะมี บุญชูภาค 11 ให้ชมต่อก็เป็นได้แต่ต้องแล้วแต่ทางค่ายไฟว์สตาร์ โอดงานสุดหินต้องปวดหัวกับนักแสดงรุ่นใหม่

ถ่ายทำเรื่องบุญชูเป็นอย่างไรบ้าง "ถ่ายจริงๆ ก็ 2-3 เดือน ได้ตอนนี้เผอิญว่าโรงหนังไฟไหม้เยอะ (หัวเราะ) คิวฉายก็อยู่เดือนสิงหาคม หนังพร้อมแล้ว ความพิเศษของภาคนี้คงเป็นตัวแสดงใหม่ๆ ที่เข้ามาเพิ่มอีก คงเป็นภาพยนตร์ ที่มีนักแสดงมากที่สุดในประเทศ เวลาเข้าร่วมฉากกันที่กล้องเลนส์ไวด์สุดแล้วยังไม่หมด ต้องไปตั้งไกลแทบจะไม่เห็น จริงๆ แล้วเรื่องนี้รวบรวมดารารุ่นเก่า และรุ่นใหม่ และเพื่อนๆ มาช่วยเสริม"ผสมผสานกับสไตล์อาบัณฑิตอย่างไร "ของพี่บัณฑิตเน้นฮาแบบชุลมุน เราก็คงเอาไว้ มีเรื่องราว จะเอาเนื้อเรื่องเป็นหลักก่อน ค่อยใส่มุกเข้าไป "จะเป็นภาคสุดท้ายหรือเปล่า "ผมไม่ทราบได้ สำหรับตัวผมก็คงแค่กำกับเรื่องนี้ แต่เรื่องบุญชูเป็นเรื่องของไฟว์สตาร์"ช่วยกันกำกับเยอะไหม "ผมก็กำกับ ส่วนตัวของเพื่อนๆ ก็ไม่ต้องบอกอะไรเพราะว่าเพื่อนๆ เขาก็แสดงเป็นตัวเดิมที่เคยแสดงมาหลายภาคอยู่แล้ว แค่ท่องบทก็พอรู้แล้วว่าต้องเล่นยังไง เพราะฉะนั้นกำกับเพื่อนๆ ค่อนข้างง่าย อย่างเด็กใหม่ๆ อาจบอกยากนิดนึง"ใช้เพลงของใคร "ของพี่จรัล มโนเพชร และก็มีของพี่แอ๊ด คาราบาว ที่เอามาแต่งใหม่ แต่ส่วนมากจะเน้นของพี่จรัลมากกว่า เพราะว่าเหมือนกับเป็นเอกลักษณ์ของบุญชู "

เด็กรุ่นใหม่กลัวพี่หมดเลย พี่ข่มขวัญเขาหรือเปล่า "ไม่หรอกครับ เวลากำกับพี่คงดุมั้ง เฉยๆ เรื่องเสียงดัง พี่เป็นคนเสียงดังอยู่แล้ว เวลาน้องไม่ตั้งใจเล่น พี่ก็บอกให้มีสมาธิหน่อยสิ ส่วนใหญ่พี่จะว่าเขาตอนซ้อม ให้ตั้งใจหน่อย"เรื่องนี้ถือว่าเป็นการกำกับหนังครั้งแรก ในชีวิตเลยไหม " เคยกำกับเรื่องสั้น แต่หนังใหญ่เป็นครั้งแรก "มีแพลนจะทำหนังเองไหม " ยังครับ ยังไม่ได้สนุกสนานกับมันขนาดนั้น"สนุกกับการทำงานหนังไหม " สนุกนัก ถามว่าเหนื่อยไหมเหนื่อย ติดใจไหม เฉยๆ แต่เป็นงานบันเทิงชนิดหนึ่งเท่านั้นเอง "ทริปเปิ้ลทรูจะทำ
หนังเองไหม "ปรึกษากับ ติ๊ก กลิ่นสี แล้วคงไม่ ถ้าให้กำกับก็คุยกันเป็นเรื่องๆ ไปก็ได้ "กลัวคนเปรียบกับอาบัณฑิตไหม "พี่ไม่กดดันนะ คนก็ต้องจับตามองอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าทุกคนอาจจะคาดหวัง ถามว่ารู้สึกกดดันตรงนั้น ก็ไม่ถึงกับกดดัน แต่คนเขาคาดหวังเยอะเนอะ ความคาดหวัง ของคนแต่ละคนไม่เหมือนกัน เราคิดว่าฮาแล้ว แต่คนดูเขาไม่ฮา แล้วทำยังไง เรื่องความฮาเป็นรสนิยมของแต่ละคน ถามว่าบุญชูภาคนี้กับภาคที่ผ่านมาต่างกันไหม ก็ต่างกันอยู่แล้ว ถ้าผู้กำกับคนละคน เทสต์ รสนิยม บุคลิกก็จะออกมาต่างกัน เรื่องนี้พี่ว่าค่อนข้างจะต่างจากบุญชูภาคอื่นๆ "ถ้าแฟนๆ อยากให้สร้างภาคต่อ" ถ้าแฟนๆ เรียกร้อง ไฟว์สตาร์ ก็คงจะเรียกกันมาเข้ามาคุย พี่คิดว่าต้องคุยกันหลายคน จริงๆ คนที่มี
ความสามารถในบุญชูมีเยอะ ไม่ใช่พี่คนเดียว เพื่อนๆ คนอื่นๆ ก็กำกับได้ ต้องคุยกัน บุญชูเดินทางมา 22 ปีแล้ว "มีก็มีช่วงเวลาที่เว้นว่าง พี่ว่าหนังบุญชูตายยาก เพราะมันเป็นหนังตลกเหมือนเป็นซิทคอมเรื่องนึง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook