DSI เตรียมขอหมายจับก่อการร้ายเพิ่ม

DSI เตรียมขอหมายจับก่อการร้ายเพิ่ม

DSI เตรียมขอหมายจับก่อการร้ายเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เตรียมขออัยการ ส่งเรื่องขอศาลอาญา ออกหมายจับผู้ต้องหาข้อหาก่อการร้าย ประมาณ 20 ราย พร้อมโต้ ไม่เคยทำงานตามใบสั่ง

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ยืนยัน กรมสอบสวนคดีพิเศษ ดำเนินการเสนอเรื่องให้ อัยการ ส่งศาลอาญา พิจารณาออกหมายจับผู้ต้องหา ในข้อหาก่อการร้าย ภายในสัปดาห์นี้ แต่ยังไม่ใช่วันนี้อย่างแน่นอน เนื่องจาก ต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยยอมรับว่า ผู้ที่จะถูกออกหมายจับ มาจากหลายส่วน แต่ปฏิเสธไม่ขอระบุว่า มีจำนวนเท่าใด เบื้องต้น มีประมาณ 20 คน จะมาก หรือ น้อยกว่านี้ก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาข้อเท็จจริงจากศาล

ส่วนกรณีที่ พรรคเพื่อไทย ออกมากล่าวหาว่า ตนดำเนินการตามใบสั่งของนักการเมืองผู้ใหญ่ในรัฐบาล ให้ออกหมายจับ ข้อหาก่อการร้ายกับ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เพื่อดิสเครดิตในการทำหน้าที่อภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านในวันนี้นั้น ที่ผ่านมา ยืนยันทำตามพยานหลักฐานและขอเท็จจริง ไม่ได้มีใบสั่ง หรือ ถูกให้ใช้เป็นเครื่องมือจากบุคคลใดทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตาม หากสิ่งที่ตนดำเนินการไป จะต้องทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง หรือ มีปรากฏการณ์ ฟ้าเปลี่ยนสี ตามที่ พรรคเพื่อไทยระบุ ก็พร้อมที่จะรับกับผลที่เกิดขึ้น หากต้องถึงกับต้องย้ายออกจากตำแหน่งจริง ก็ยินดีที่จะดำเนินการ ไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook