โซเชียลเสียงแตก! "คุณแม่ดาว TikTok" เผยกฎ 6 ข้อที่ห้าม 3 ลูกสาวทำเด็ดขาด!

โซเชียลเสียงแตก! "คุณแม่ดาว TikTok" เผยกฎ 6 ข้อที่ห้าม 3 ลูกสาวทำเด็ดขาด!

โซเชียลเสียงแตก! "คุณแม่ดาว TikTok" เผยกฎ 6 ข้อที่ห้าม 3 ลูกสาวทำเด็ดขาด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ newsweek รายงานประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ เมื่อ "ลอตตี วีเวอร์" (Lottie Weaver) ดาว TikTok ที่มียอดผู้ติดตามกว่า 1.1 ล้านคน และในอินสตาแกรม lottieweaver อีกกว่า 1.5 แสนคน ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวในครอบครัวของเธอ ว่าด้วยกฎข้อห้ามที่เธอใช้กับลูกสาวทั้ง 3 คน

โดย ลอตตี โพสต์คลิปวิดีโอแนบแคปชันว่า "พวกคุณเห็นด้วยมั้ย? ฉันรู้สึกว่ามันคือเรื่องปกติ" ซึ่งเนื้อหาในคลิปดังกล่าว เธอได้แจกแจงว่ามีกฎทั้งหมด 6 ข้อที่ลูกๆ ของเธอต้องปฏิบัติตาม ดังนี้

1. ห้ามออกเดตกับผู้ชายที่แม่ไม่รู้จักหรือไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน
2. ห้ามพูดคุยกับคนแปลกหน้าบนอินเทอร์เน็ต
3. ต้องบอกรหัสผ่านโทรศัพท์ให้แม่รู้เสมอ และแม่สามารถเช็กโทรศัพท์ของลูกได้ตลอดเวลา
4. ห้ามออกไปเที่ยวกับเพื่อนทั้งวันทั้งคืน
5. ห้ามไม่ส่งการบ้าน หรือส่งเกินกำหนดเวลา
6. ห้ามเลี้ยงสัตว์ขนาดเล็ก เช่น หนูตะเภา, ปลา และ หนูแฮมสเตอร์

ซึ่ง ลอตตี ได้ให้เหตุผลประกอบไว้ด้วย เช่น กฎข้อ 3 เรื่องโทรศัพท์ เธอมักจะตรวจสอบโทรศัพท์ของลูกทั้ง 3 คนอยู่เสมอ เนื่องจากพวกเธอยังอยู่ในวัย 4, 8 และ 11 ขวบ เท่านั้น หลายคนบอกว่าโทรศัพท์เป็นของส่วนตัวของลูก แต่เธอคิดว่าสิ่งนี้เป็นทรัพย์สินของเธอที่จะใช้เมื่อไหร่ก็ได้เท่าที่จําเป็น เพื่อให้แน่ใจว่าลูกๆ จะไม่พูดคุยกับคนแปลกหน้า ส่วนกฎข้อ 4 เรื่องออกไปเที่ยว เธอบอกว่ากฎข้อนี้มันเกี่ยวกับความปลอดภัยและชีวิตของลูกๆ เพราะพวกเธอยังเด็กเกินไปที่จะหายไปไหนทั้งวันทั้งคืน ต่อให้ในอนาคต ตอนพวกเธอจะอายุ 17 ปี เธอก็จะยังคงไม่อนุญาตอยู่ดี

หลังจากคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย แบ่งเป็นทั้งฝ่ายเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ซึ่งฝ่ายที่เห็นด้วยมองว่า กฎทั้ง 6 ข้อนี้ เป็นเรื่องปกติมากสำหรับการเลี้ยงลูกในสังคมที่ยากจะไว้ใจใคร มันคือวิธีที่ถูกต้องสำหรับปกป้องลูกๆจากอันตรายในโลกที่พวกเขายังไม่เดียงสา ยกตัวอย่างคอมเมนต์เช่น "เธอทำถูกต้องที่สุด ฉันชอบมาก และจะนำไปปรับใช้กับลูกๆด้วย" หรือ "เราต้องปกป้องลูกๆ โดยเฉพาะการคุยกับคนแปลกหน้า" เป็นต้น

ส่วนฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยก็แย้งว่า กฎบางข้อก็ดูสมเหตุสมผล แต่ข้อ 3 นั้นดูเกินไป เพราะโทรศัพท์เป็นพื้นที่ส่วนตัวที่ไม่ควรไปรบกวน ยกตัวอย่างคอมเมนต์เช่น "ตอนอยู่มัธยมต้น แม่ชอบมาเช็กโทรศัพท์ของฉันตลอด มันทำให้ฉันเครียด" หรือ "ครอบครัวที่มีกฎระเบียบเข้มงวดเกินไป มักทำให้เด็กโตขึ้นเป็นคนชอบแหกกฎ" เป็นต้น

แล้วคุณล่ะ คิดเห็นอย่างไรกับกฎทั้ง 6 ข้อนี้ที่ ลอตตี ใช้กับลูกๆ?

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ โซเชียลเสียงแตก! "คุณแม่ดาว TikTok" เผยกฎ 6 ข้อที่ห้าม 3 ลูกสาวทำเด็ดขาด!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook