กทม.เปิดแล้วรร.รอบนอกราชประสงค์-รถแน่น

กทม.เปิดแล้วรร.รอบนอกราชประสงค์-รถแน่น

กทม.เปิดแล้วรร.รอบนอกราชประสงค์-รถแน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา โรงเรียนวัดปทุมวนาราม ย่านแยกปทุมวัน โรงเรียนสวนลุม และโรงเรียนปลูกจิต ย่านบ่อนไก่ รวมถึง สถานศึกษาอื่น ๆ อีกกว่า 10 แห่ง ที่ถูกกำหนดอยู่ในพื้นที่เรดโซน ต่างก็เปิดภาคเรียนในเช้าวันนี้เป็นวันแรกแล้ว ขณะที่ มีกลุ่มผู้ปกครองเดินทางมาส่งบุตรหลานกันอย่างต่อเนื่อง ทำให้บรรยากาศ เป็นไปด้วยความคึกคักอย่างมาก ภายหลังโรงเรียนถูกสั่งปิด เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการชุมนุมของ กลุ่ม นปช. บริเวณสี่แยกราชประสงค์ เป็นเวลา กว่า 1 เดือนที่ผ่านมา

จากการสอบถาม ด.ช.จิตติพัฒน์ ตรึงจิตวิลาศ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 4 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่สามารถกลับมาเรียนได้อีกครั้ง ที่ผ่านมา ยอมรับว่า ได้รับความเดือดร้อน ไม่สามารถผ่านเข้ามาภายในโรงเรียนได้ เนื่องจาก การชุมนุมของ กลุ่ม นปช. บางครั้ง ทำได้เพียงมาเรียนพิเศษ บริเวณรอบนอกเท่านั้น และผู้ปกครองเอง ก็กำชับไม่ให้ผ่านเข้ามา
ในบริเวณดังกล่าวอย่างเด็ดขาด ขณะที่มีการชุมนุมด้วย ส่วนตัวไม่อยากให้เกิดการชุมนุมกลับมาอีก เพราะจะได้รับความเดือดร้อน อย่างไรก็ตาม การจราจรบนถนนพญาไท ล่าสุด ยังคงติดขัด รถชะลอตัว โดยเฉพาะบริเวณหน้าโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ที่มีผู้ปกครองขับรถมาส่งบุตรหลานเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ สถานการณ์โดยรวมเป็นปกติ ไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายใดๆ เกิดขึ้น

ขณะที่บรรยากาศ การจาจร ถนนสุขุมวิท ช่วงแยกเพลินจิต -อโศก ถนนวิทยุ หลังจาก หลายโรงเรียนมย่านดังกล่าว เปิดทำการเรียนการสอนวันนี้เป็นวันแรก หลังจาก ปิดนาน เนื่องจาก เหตุการณ์ชุมนุมนที่ผ่านมา ล่าสุด การจราจร บริเวณดังกล่าวติดขัดอย่างหนัก แต่ยังคงเคลื่อนตัวได้เป็นระยะ ส่วนในซอยสุขุมวิท 19 การจราจร หนาแน่น เนื่องจาก โรงเรียนปัฐวิกรณ์ เปิดการเรียนวันนี้เป็นวันแรก มีผู้ปกครองรับส่งบุตรหลาน จำนวนมาก ขณะที่ ถนนราชเทวี ซึ่งมีโรงเรียนหลายแห่ง เปิดวันนี้วันแรก การจราจรยังคงเคลื่อนตัวได้ดี มีติดขัดตามสัญญาณไฟ

อย่างไรก็ตาม แม้เป็นสัปดาห์ที่ 2 ของการเปิดภาคเรียนหลายโรงเรียน การจราจรหลายเส้นทาง ยังติดขัดหนัก อาทิ ถนนเกษตรนวมินทร์ ขาเข้า ช่วงโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ติดขัดอย่างหนัก ส่วนทางด้าน ถนนลาดพร้าว การจราจร ก็หนาแน่น รถเคลื่อนตัวช้าสลับกับหยุดนิ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook