อุตฯชงศาลขอผ่อนผัน2โครงการมาบตาพุด

อุตฯชงศาลขอผ่อนผัน2โครงการมาบตาพุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสรยุทธ เพ็ชรตระกูล ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะประธานคณะทำงานกลาง เพื่อหาข้อสรุปในแนวทางดำเนินการตามมาตรา 67 วรรค 2 (โอเอสโอเอส) เปิดเผย ภายหลังผู้บริหาร บริษัท ดาว เคมิคอล ประเทศไทย จำกัด เข้าพบว่า สัปดาห์หน้า โอเอสโอเอส จะหารือกับอัยการสูงสุด ถึงความเป็นไปได้ในการยื่นต่อศาลปกครองกลาง ขอผ่อนผันคำสั่งระงับโครงการผลิตก๊าซไฮโดรเจน ของ บริษัท เอ็มทีพี เอชพี เจวี (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท โซลเว่ย์ เอส.เอ.ให้สามารถดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ และโครงการขยายกำลังผลิตคลอรีน และโซเดียมไฮดรอกไซด์ บริษัท วีนิไทย จำกัด (มหาชน) ให้สามารถก่อสร้างได้ ทั้งสองถือเป็นอุตสาหกรรมต้นน้ำ หากล่าช้าจะส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมทั้งระบบ

นายธงชัย พรรณสวัสดิ์ ประธานคณะอนุกรรมการ รับฟังความคิดเห็นของประชาชน เพื่อปรับปรุงรายการโครงการ หรือกิจกรรมที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อชุมชนอย่างรุนแรง กล่าวว่า ขณะนี้บัญชีกิจการที่ต้องจัดทำรายงานผล
กระทบด้านสิ่งแวดล้อม และสุขภาพ สรุปจริงๆ แล้วมีเพียง 10 กิจการ เท่านั้น ที่เหลือต้องรอสรุปอีกครั้ง วันที่ 31 พฤษภาคม

นายสุทธิ อัชฌาศัย หนึ่งในคณะกรรมการ 4 ฝ่าย กล่าวว่า วันที่ 5 - 7 มิถุนายน นายอานันท์ ปันยารชุน ประธานคณะกรรมการเพื่อปฏิบัติตามมาตรา 67 วรรค 2 หรือ คณะกรรมการ 4 ฝ่าย จะลงพื้นที่มาบตาพุด เพื่อสรุปเรื่องผังเมือง และรับฟังความเห็นประชาชนในพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook