มทภ.2ไม่ทราบข่าวแดงติดอาวุธห่วง3จว.อีสาน

มทภ.2ไม่ทราบข่าวแดงติดอาวุธห่วง3จว.อีสาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ท.วีร์วลิต จรสัมฤทธิ์ แม่ทัพภาคที่ 2 เปิดเผยว่า ตามที่มีกระแสข่าวออกมาระบุว่า หลังแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ได้เข้ามาในพื้นที่ภาคอีสานและประสานงานร่วมกับ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เพื่อซ่องสุ่มกำลังพลในระยะเวลา 2 เดือน หลังเหตุการณ์สลายการชุมนุม ด้วยการตั้งกองกำลังติดอาวุธที่มาจากการคัดเลือกประชาชนที่ลงชื่อเป็นสมาชิกกลุ่ม นปช.ในระดับหัวรุนแรงหรือ ฮาร์ดคอร์ เข้าไปทำการฝึกฝนการใช้อาวุธและการก่อจลาจลที่ จ.อัลลองเวง ประเทศกัมพูชา ก่อนกลับไปตั้งศูนย์บัญชาการกำลังที่ จ.สกลนคร คอยสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ภาคอีสาน เพื่อต้องการประกาศให้อีสานเป็นเขตปลดปล่อย หรือเขตปกครอง
ตนเองให้ได้ ภายใน 6 เดือน เรื่องนี้ยังไม่ทราบข่าวว่า ได้มีกองกำลังเสื้อแดงเข้าไปฝึก แต่หากมีใครรู้ข่าวให้แจ้งด้วย แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้มีการเข้มงวดจุดผ่านแดนต่างๆ ไม่ว่าเข้า หรือออกจะเข้มงวดตรวจตรา ถ้ามีข้อมูลจริงขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบด้วย จะได้ดำเนินการติดตามต่อไป แต่ที่ทราบขณะนี้มีการพูดคุยกันบ้าง ยังไม่เปิดเผยเป็นการกระทำทางลับอยู่ เป็นบางพื้นที่บางจังหวัดเท่านั้นเอง

สำหรับจังหวัดที่น่าเป็นห่วง ในขณะนี้หลังจากมีการประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว ประกอบด้วย จ.ขอนแก่น จ.อุดรธานี จ.อุบลราชธานี โดยได้กำชับให้ทุกส่วนทำงานตามที่กำหนดกันไว้ โดยให้ ผบ.กองกำลังที่วางไว้ในแต่ละจังหวัด ร่วมกับส่วนอื่นไม่ว่าพลเรือน จังหวัด ตำรวจ ส่วนใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัด จะเป็น ผบ.กองกำลังอยู่แล้ว มีเพียงบางจังหวัดเท่านั้นที่เป็น ผบ.กองกำลัง และได้กำชับให้มีการประชุมว่าจะทำอย่างไรให้สงบสุข โดยเริ่มจากมาตรการควบคุมสถานการณ์ในพื้นที่ให้ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook