สื่อเผยเฟอร์กี้ได้งบก้อนโต95ลป.ล่าแข้งใหม่

สื่อเผยเฟอร์กี้ได้งบก้อนโต95ลป.ล่าแข้งใหม่

สื่อเผยเฟอร์กี้ได้งบก้อนโต95ลป.ล่าแข้งใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พอใจไหมเด็กผี! บอร์ดบริหาร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศพร้อมสนับสนุน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เข้าสู่ตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์นี้ อย่างเต็มที่ ทุ่มเงินให้ช็อปปิ้งกระจาย 95 ล้านปอนด์

เดอะซัน สื่อจอมขุดคุ้ยของเมืองผู้ดี รายงานว่า แม้สถานะทางการเงินของสโมสรจะค่อนข้างย่ำแย่ มีหนี้สินกว่า 700 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3.5 หมื่นล้านบาท) แต่บรรดาบอร์ดบริหาร ก็ยังคงให้ความมั่นใจต่อ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในการเตรียมทีมอย่างเต็มที่

โดย เดวิด กิลล์ ซีอีโอ ของทีม เปิดเผยผ่านสื่อ ว่า ในช่วงซัมเมอร์นี้ มีงบประมาณให้เฟอร์กี้ จับจ่ายใช้สอยอย่างเหลือเฟือถึง 95 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4.75 พันล้านบาท) หลังจากที่ลงทุนซื้อดาวรุ่งอย่าง คริส สมอลลิง และ ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดช ไปแล้ว 18 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า เฟอร์กูสัน จะได้งบประมาณในการเสริมทัพจำนวนมาก แต่บอร์ดบริหารของทีม รวมถึงตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีมก็ยังคงถูกกดดันอย่างต่อเนื่องจากแฟนบอล โดยเฉพาะกลุ่มกองเชียร์ ที่พยายามต่อต้านด้วยการชูผ้าพันคอ สีเขียว-ทอง โดยตลอด

ทั้งนี้ จากการได้งบประมาณจำนวนมาก ทำให้หลายฝ่ายมองว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะได้นักเตะระดับบิ๊กเนม ที่หมายตาไว้อย่าง คาริม เบนเซมา กองหน้าชาวฝรั่งเศสของ เรอัล มาดริด และ ดาวิด ซิลบา ปีกบาเลนเซีย มาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook