ศูนย์หนังสือจุฬาฯเปิดขึ้นทะเบียนเยียวยา

ศูนย์หนังสือจุฬาฯเปิดขึ้นทะเบียนเยียวยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศที่บริเวณศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์ หลังศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. ได้ตั้งให้เป็นศูนย์ฟื้นฟูและเยียวยาผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ เดือนพฤษภาคม ซึ่งได้
เปิดให้บริการวันนี้ เป็นวันแรก ตั้งแต่ 9.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีผู้ประกอบการเดินทางเข้ามาลงทะเบียนตั้งแต่เช้า และจนถึงขณะนี้มากกว่า 150 รายแล้ว ขณะเดียวกันยังพบด้วยว่า ได้เกิดปัญหาขึ้นหลังผู้ประกอบการที่มาแต่เช้า ไม่ได้เดินทางไปพบ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ตามที่ ศอฉ.แจ้งไว้ก่อนหน้านี้ ขณะเดียวกัน ในส่วนของลูกจ้างรายวัน ที่เดินทางมาขอเพื่อขึ้นทะเบียน ก็มีเป็นจำนวนมาก แต่ไม่ได้ให้ขึ้นทะเบียน เนื่องจากศูนย์ดังกล่าว เปิดให้เฉพาะผู้ประกอบการเท่านั้น ส่วนลูกจ้างได้รับการชี้แจงว่า ให้ไปขึ้นทะเบียนกับสำนักงานเขตในพื้นที่ ที่ตนอาศัยอยู่ ตั้งแต่วันที่ 24 - 31 พ.ค.จึงทำให้ผิดหวังและเดินทางกลับไปแล้ว

ขณะที่ นายอดิเทพ อิงคุณานนท์ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการในห้างสรรพสินค้าสยาม สแควร์ กล่าวว่า อยากเรียกร้องให้รัฐบาลให้การช่วยเหลือด้วยการแปรเงินสด แทนการปล่อยเงินกู้ พร้อมทั้งจัดหาพื้นที่ให้ผู้ประกอบการได้ค้าขาย รวมถึงขอให้ทางรัฐบาลสั่งการให้สำนักงานประกันภัย จ่ายเงินให้กับผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook