นปช.รอUNส่งคนกลางเจรจารัฐถึงพรุ่งนี้เช้า

นปช.รอUNส่งคนกลางเจรจารัฐถึงพรุ่งนี้เช้า

นปช.รอUNส่งคนกลางเจรจารัฐถึงพรุ่งนี้เช้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ นปช.เผยรอคำตอบยูเอ็นส่งคนกลางเจรจารัฐถึงพรุ่งนี้เช้า หากไม่ได้คำตอบ ก็จะหารือกันต่อไป เพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสีย

17 พ.ค. 53 : สถานีข่าว TNN 24 รายงานว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)กล่าวว่า แกนนำคนเสื้อแดงมีมติที่จะรอการตอบรับข้อเรียกร้องจากองค์การสหประชาชาติ(ยูเอ็น) ถึงเช้าวันพรุ่งนี้ เพื่อให้เข้ามาเป็นคนกลางประสานการเจรจากับรัฐบาล หลังจากที่แกนนำนปช.ได้ยื่นข้อเรียกร้องให้รัฐบาลหยุดยิงและถอนทหาร เพื่อเข้าสู่กระบวนการเจรจาครบ 24 ชัวโมงแล้ว แต่ไม่มีสัญญาณตอบรับที่ดี

หากรัฐบาลยังไม่หยุดยิงจะทำให้สถานการณ์ตกอยู่ภายใต้ความรุนแรงต่อไป ซึ่งอาจทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มจำนวนขึ้น จากเหตุการณ์เพิ่มมาตรการกดดันผู้ชุมนุมจนถึงปัจจุบันที่มีจำนวนสูงถึง 35 ราย และถ้ารวมเหตุการณ์หลังจากการชุมนุมใหญ่ของนปช.ที่ผ่านมามีจำนวนรวมทั้งประชาชน ทหาร ตำรวจ และ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง เสียชีวิตรวมแล้วถึง 65 ชีวิต

ทั้งนี้ หากภายในเช้าวันพรุ่งนี้ นปช.ยังไม่ได้รับคำตอบหรือการประสานจากยูเอ็น ก็จะมีการหารือกันต่อไปโดยพยายามต่อไปที่จะทำให้เกิดการเจรจา แต่เท่าที่ผ่านมาก็ได้พยายามอย่างดีที่สุดที่จะหลีกเลี่ยงลดความสูญเสีย ด้วยการติดต่อประสานงานแกนนำบางส่วนที่ภายนอกให้ตั้งเวทีชุมนุมเพื่อรวมตัวผู้คนไม่ให้กระจัดกระจายเป็นกลุ่มย่อย ตอนนี้มีเวทีที่คลองเตยเพื่อรวบรวมคนที่พระราม 4 และบ่อนไก่, สามเหลี่ยมดินแดง เพื่อเลี่ยงเหตุปะทะที่ซอยรางน้ำ และถนนราชปรารภ ซึ่งทำได้ส่วนหนึ่ง เพราะรัฐบาลขาดความจริงใจในการลดการเผชิญหน้า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook