ณัฐวุฒิแถลงโชว์ศพแดงตาย-จี้รัฐหยุดยิง

ณัฐวุฒิแถลงโชว์ศพแดงตาย-จี้รัฐหยุดยิง

ณัฐวุฒิแถลงโชว์ศพแดงตาย-จี้รัฐหยุดยิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" โชว์ภาพถ่ายผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์ปะทะ ในการแถลงข่าว พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลหยุดยิงก่อน ขณะที่เชื่อ สถานการณ์ข้ามเส้นการเจรจาไปเรียบร้อยแล้ว

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ได้นำภาพถ่ายของผู้เสียชีวิต ที่อ้างว่าเป็นผู้ชุมนุมและถูกยิงโดยฝีมือของทหารมาแสดงต่อสื่อมวลชน โดยกล่าวว่า ความงสูญเสียที่เกิดขึ้น เป็นผลมาจากมาตรการกดดันของรัฐบาล จึงอยากเรียกร้องให้ทางกองทัพ และรัฐบาลทบทวนมาตรการที่ดำเนินการต่างๆ พร้อมทั้งสั่งการให้มีการหยุดยิงและถอนกำลังทหารโดยทันที เพื่อยุติไม่ให้มีความสูญเสียชีวิตที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเพิ่มเติม จากนั้น ค่อยมาพิจารณาข้อเรียกร้องต่อสู้ทางการเมือง อย่างไรก็ตาม ปฏิเสธว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อขอเจรจาจากรัฐบาล และคิดว่าคงจะไม่มีการเจรจาเกิดขึ้น เพราะสถานการณ์ได้เดินมาไกลมาจากจุดนั้นแล้ว ทั้งนี้ยืนยันด้วยว่ากลุ่มคนเสื้อแดง จะเดินหน้าต่อสู้เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยต่อไป พร้อมเปิดเผยว่าจะมีการฝังระเบิดไว้ในพื้นที่สวนลุมพินีเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ได้ประสานให้พล.ต.ต.วิชัย สังคประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เข้าไปตรวจสอบแล

ขณะที่ การชุมนุมของกลุ่ม นปช. บริเวณก่อนถึงสะพานไทยเบลเยี่ยม ขณะนี้ ผู้ชุมนุม ได้นำยางรถยนต์จำนวนหลายเส้น มาเผารวมกันหลายจุด เพื่อลดระดับการมองเห็นของเจ้าหน้าที่ทหารและผู้ชุมนุม ได้จุดประทัดและดอกไม้ไฟเป็นระยะ ขณะเดียวกัน ได้มีเสียงดังคล้ายระเบิด และเสียงระเบิดคล้ายอาวุธอื่นด้วย บรรยากาศ เป็นไปด้วยความเคร่งเครียดและเมื่อสักครู่ที่ผ่านมาได้มีประชาชน ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 คน แต่กระสุนถางแขน อาการไม่น่าวิตก และผู้ได้รับบาดเจ็บคนดังกล่าว ยังปฏิเสธการรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาล

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook