ทนายคดีหย่าร้าง เผย 5 อาชีพ ที่เจอบ่อยๆ ชอบ "แอบกิน" จนต้องมาจบเรื่องในศาล!

ทนายคดีหย่าร้าง เผย 5 อาชีพ ที่เจอบ่อยๆ ชอบ "แอบกิน" จนต้องมาจบเรื่องในศาล!

ทนายคดีหย่าร้าง เผย 5 อาชีพ ที่เจอบ่อยๆ ชอบ "แอบกิน" จนต้องมาจบเรื่องในศาล!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายคดีหย่าร้าง เผยจากประสบการณ์ตรง 5 อาชีพที่ชอบ “แอบกิน” จนต้องมาจบเรื่องในศาล!

จากข้อมูลจำนวนการหย่าร้างของหลายๆ ประเทศ สถิติแสดงให้เห็นว่าสาเหตุหลักของการหย่าร้างไม่มีอะไรมากไปกว่า การนอกใจ, ความรุนแรงในครอบครัว, ปัญหาแม่สามีและลูกสะใภ้ ฯลฯ

“Kate Simonds” ทนายความด้านการหย่าร้างชาวอเมริกัน ได้แชร์วิดีโอผ่านอินสตราแกรม โดยเผยข้อมูลสถิติจากคดีหย่าร้างที่เธอเคยทำที่ผ่านมา และระบุถึง “อาชีพ” ที่มีปัญหาเรื่องชู้สาวบ่อยที่สุด 5 อันดับแรก ซึ่งต่อมากลายเป็นกระแสไวรัล โดยมียอดดูมากกว่า 300,000 ครั้ง

ได้แก่ นักดับเพลิง เจ้าหน้าที่ตำรวจ บาร์เทนเดอร์ เจ้าหน้าที่ทหาร และลูกเรือภาคพื้น ซึ่งรวมถึงนักบิน หรือพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินด้วย

อย่างไรก็ตาม เธอยังเน้นย้ำว่า “นี่ไม่ใช่คำแนะนำทางกฎหมายอย่างมืออาชีพ” และไม่สามารถถือเป็นข้อมูลทางสถิติที่เชื่อถือได้ เป็นเพียงประสบการณ์จากการทำคดีที่เฉพาะที่เธอเองเคยพบเจอมาเท่านั้น

ทางด้านชาวเน็ตวิเคราะห์เหตุผล และเชื่อว่าลักษณะทั่วไปของอาชีพทั้ง 5 เหล่านี้ มีสาเหตุมาจากข้อจำกัดในการทำงาน การห่างหายจากบ้านและครอบครัวเป็นเวลานาน การขาดมิตรภาพและการสื่อสารกับคู่รัก โดยเฉพาะตอนกลางคืน ก็มีเหตุผลอันสมควรที่จะใช้เรื่องงานเป็น “ข้ออ้าง” สำหรับการไม่กลับบ้าน ทำให้ความน่าจะเป็นของการ “นอกใจ” จะเพิ่มขึ้นตามธรรมชาติ

อย่างไรก็ตาม หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ ก็มีความคิดเห็นทั้งเชิงบวกและเชิงลบ ชาวเน็ตหลายคนที่เคยช้ำรักจากคนในอาชีพเหล่านี้ ต่างออกมาแสดงความเห็นเห็นด้วย แต่ก็มีคนอีกจำนวนมากที่ทำงานในอาชีพเหล่านี้เอง หรือญาติและเพื่อนๆ ของพวกเขาทำงานในอาชีพเหล่านี้ ได้ออกมาแสดงความเห็นแย้ง

บางคนชี้ให้เห็นด้วยว่า สิ่งที่ส่งผลต่อการพฤติกรรมนอกใจ จริงๆ คือบุคลิกภาพบุคคล มากกว่าอาชีพของเขา ไม่ว่าคนรักของคุณจะนอกใจหรือไม่นั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับอาชีพเลยแม้แต่น้อย เพราะหากเลือกคู่ครองโดยแต่ไม่เข้าใจบุคลิกภาพของอีกฝ่าย คงเป็นเรื่องไร้สาระที่จะตำหนิคนนอกใจโดยโยนความผิดให้ “อาชีพ” แบบเหมารวม

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ทนายคดีหย่าร้าง เผย 5 อาชีพ ที่เจอบ่อยๆ ชอบ "แอบกิน" จนต้องมาจบเรื่องในศาล!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook