ประวัติ "สมชัย เลิศสุทธิวงค์" ซีอีโอคนเก่งของ AIS และความรักกับเจ้าสาวคนสวย

ประวัติ "สมชัย เลิศสุทธิวงค์" ซีอีโอคนเก่งของ AIS และความรักกับเจ้าสาวคนสวย

ประวัติ "สมชัย เลิศสุทธิวงค์" ซีอีโอคนเก่งของ AIS และความรักกับเจ้าสาวคนสวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นข่าวดีของวงการอุตสาหกรรมโทรคมนาคมและสื่อสารมวลชน เมื่อ "สมชัย เลิศสุทธิวงค์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS เข้าพิธีแต่งงานกับ "แพร - กุณฑิฎา ชาติสมบูรณ์ชัย" เจ้าสาวแสนสวย เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม แม้การประกาศแต่งงานของทั้งคู่เป็นการส่งการ์ดเชิญในวงจำกัด แต่ก็มีการเผยแพร่การ์ดเชิญออกมาในสื่อสังคมโซเชียลมีเดีย ซึ่งก็มีเพื่อนๆ และคนในวงการเข้าไปร่วมแสดงความยินดีกับทั้งคู่อย่างคับคั่ง

หลังมีข่าวดี ก็ทำให้ชื่อของ "สมชัย เลิศสุทธิวงค์" ได้รับความสนใจอีกครั้ง จนหลายคนสงสัยว่าชายคนนี้คือใครกัน วันนี้ Sanook พาทุกคนไปทำความรู้จักซีอีโอคนเก่งของ AIS และเส้นทางรักที่สมชัยตัดสินใจสละโสด

"สมชัย เลิศสุทธิวงค์" คือใคร

สมชัย เลิศสุทธิวงค์ คือประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากภาควิชาสถิติ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโทด้านการตลาด 

เขาเริ่มต้นการทำงานที่ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) แต่เมื่อพบว่าตัวเองชอบงานด้านการขายและการตลาด จึงตัดสินใจลาออกจากบริษัทเดิม และเข้าทำงานในบริษัท ชินวัตรคอมพิวเตอร์ แอนด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด (มหาชน) จากนั้นจึงได้เข้าทำงานที่ AIS ซึ่งทำหน้าที่ดูแลในหลายสายงาน กระทั่งได้รับตำแหน่งซีอีโอของบริษัท เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2557

 

ในเดือนกรกฎาคม 2567 นี้ เขาจะดำรงตำแหน่งซีอีโอของ AIS ครบ 10 ปี ทั้งนี้ สมชัยถือว่าเป็นผู้บริหารมืออาชีพและเป็นลูกหม้อของ AIS ที่อยู่ในตำแหน่งนี้ยาวนานที่สุด และเป็นผู้บริหารที่มีผลงานโดดเด่นมากที่สุดคนหนึ่ง

เส้นทางรักของสมชัย

สมชัยเคยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเมื่อหลายปีก่อน ว่าเป้าหมายในชีวิตของเขานอกจากเรื่องงานก็คือ "การแต่งงาน" และมีความฝันอยากแต่งงานมาโดยตลอด ซึ่งสเปกสาวในฝันของซีอีโอคนเก่งคือ หน้าตาพอดูได้ คุยกันรู้เรื่อง และเป็นคนจิดใจดี 

และสมชัยก็ได้บรรลุเป้าหมายเรื่องความรักเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อล่าสุด เจ้าตัวได้ประกาศว่าเขาและแฟนสาวได้จัดงานแต่งงานเล็กๆ แบบเรียบง่ายเฉพาะคนในครอบครัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเจ้าสาวของเขาก็คือ "แพร - กุณฑิฎา ชาติสมบูรณ์ชัย" หนึ่งในผู้เข้าร่วมกิจกรรม AIS SMART GEN 2018 หรือกิจกรรมเฟ้นหาหนุ่มสาวรุ่นใหม่ไฟแรง บุคลิกภาพดี มีความสามารถ ก้าวทันเทคโนโลยี และสนใจเรื่องการวางแผนการตลาด เพื่อดำรงตำแหน่ง Brand Represeentative ของ AIS เป็นเวลา 1 ปี 

โดยสมชัยได้ส่งอิเล็กทรปนิกส์คาร์ดแจ้งข่าว ระบุว่า

"ถึงเพื่อนๆ พี่ๆ และผู้ใหญ่ทุกท่าน เมื่อวันเสาร์ที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา ผมได้จัดงานแต่งงานเล็กๆ แบบเรียบง่าย เฉพาะในครอบครัวของเราทั้งสอง เพราะเกรงใจว่าจะรบกวนเวลาของทุกท่าน รวมถึงอาจจะบอกกล่าวได้ไม่ทั่วถึง เพราะมีเพื่อน มีคนรู้จักจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ผมขอใช้วาระนี้ในการเรียนให้ทราบว่าผมและแพร (ภรรยา) ได้เข้าสู่พิธีวิวาห์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และขอขอบคุณทุกท่านที่ส่งคำอวยพรมายินดีกับเราทั้งสองด้วยครับ" 

ทั้งนี้ งานแต่งงานของสมชัยในครั้งนี้ไม่ใช่วิวาห์สายฟ้าแลบ แต่สมชัยวางแผนอย่างลับๆ ก่อนวันแต่งงานก็ยังทำงานประชุมงานจนดึก และตื่นเช้ามาเริ่มต้อนรับแขกในครอบครัว ก่อนจะเริ่มงานมงคลสมรส ณ โรมแรมโรสวูด แบงค็อก ในวันที่ 23 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook