คนขายเผยเอง 3 สิ่งในซูเปอร์มาร์เก็ต ถูกแค่ไหนก็ไม่ควรซื้อ ทั้งสกปรกและเสี่ยงอันตราย

คนขายเผยเอง 3 สิ่งในซูเปอร์มาร์เก็ต ถูกแค่ไหนก็ไม่ควรซื้อ ทั้งสกปรกและเสี่ยงอันตราย

คนขายเผยเอง 3 สิ่งในซูเปอร์มาร์เก็ต ถูกแค่ไหนก็ไม่ควรซื้อ ทั้งสกปรกและเสี่ยงอันตราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนขายมาบอกเอง เวลาไปซูเปอร์มาร์เก็ต มี 3 อย่างที่ราคาถูกแค่ไหนก็ไม่ควรซื้อ เพราะทั้งสกปรกและอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บรรดาพ่อบ้านแม่บ้านมักเลือกซื้อของจากซูเปอร์มาร์เก็ตแทนการเดินตลาดสด เพราะคิดว่าทั้งสะดวกและไม่ต้องใช้เวลารอ

เมื่อไปซูเปอร์มาร์เก็ต ไม่ควรซื้อเนื้อสัตว์บด

ผู้ขายที่มีประสบการณ์ได้ออกมาแนะนำว่าอย่าซื้อเนื้อสัตว์บดที่ซูเปอร์มาร์เก็ต ประการแรกเนื่องจากผู้ซื้อไม่ได้เลือกเนื้อสัตว์ตั้งแต่แรก จึงไม่ทราบถึงคุณภาพของเนื้อสัตว์ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสดหรือเนื้อที่เหลือจากวันนั้น มีความเสี่ยงที่เนื้อสัตว์อาจปนเปื้อน ทั้งไม่สะอาดและอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้

ดังนั้นเวลาไปซูเปอร์มาร์เก็ต ควรเลือกเนื้อสดมาบดแทนการซื้อเนื้อบดเพื่อสุขภาพของทั้งครอบครัว

อย่าซื้อผลไม้ที่ปอกเปลือกแล้วในซูเปอร์มาร์เก็ต

ผลไม้ปอกเปลือกเป็นหนึ่งในอาหารที่หาได้ง่ายในซูเปอร์มาร์เก็ต อย่างไรก็ตาม ผลไม้เหล่านี้อาจไม่สดและกำลังจะเน่าเสีย ทำให้สูญเสียคุณค่าทางโภชนาการและอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพได้

เมื่อผลไม้ใกล้จะหมดอายุหรือกำลังจะเน่าเพื่อหลีกเลี่ยงการสิ้นเปลือง พนักงานจะตัดส่วนที่เสียหายออก หั่นให้สวยงาม จัดเรียงใส่ถาดหรือถ้วยให้เรียบร้อยเพื่อให้ดูสวยงามและคงราคาต่ำไว้เพื่อดึงดูดใจความสนใจของผู้ซื้อ ดังนั้นผลไม้ที่ปอกเปลือกแล้วมักจะมีแบคทีเรียหลายชนิดซึ่งอาจเป็นอันตรายได้ และทางที่ดีไม่ควรซื้อ

บรรจุภัณฑ์ผลไม้ปอกเปลือกมักจะใช้วัสดุพลาสติกหรือบรรจุภัณฑ์จำนวนมากที่ย่อยสลายยาก ซึ่งส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม การลดขยะจากบรรจุภัณฑ์เป็นอีกวิธีหนึ่งที่สนับสนุนการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

ข้าวโพดที่ปอกเปลือกเรียบร้อยแล้ว

การซื้อข้าวโพดปอกเปลือกที่ซูเปอร์มาร์เก็ตหรือร้านขายของชำอาจดูสะดวก แต่มีสาเหตุหลายประการที่ไม่แนะนำให้ทำเช่นนี้

  • คุณภาพและโภชนาการลดลง หลังจากปอกเปลือกและขจัดชั้นป้องกันตามธรรมชาติออกแล้ว ข้าวโพดจะสูญเสียน้ำและสารอาหารได้ง่าย การเกิดออกซิเดชันจะเริ่มขึ้นทันทีที่ข้าวโพดสัมผัสกับอากาศ ส่งผลให้สูญเสียวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญ
  • ไม่รับประกันสุขอนามัยและความปลอดภัยของอาหาร ข้าวโพดที่ปอกเปลือกแล้วอาจไม่ได้รับการจัดการในสภาพแวดล้อมที่ปลอดเชื้อ เพิ่มความเสี่ยงของการปนเปื้อนจากพื้นผิวการทำงาน เครื่องมือ และแม้กระทั่งตัวจัดการเอง การจัดการอาหาร สิ่งนี้อาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพได้หากไม่ได้จัดเก็บและเตรียมข้าวโพดอย่างเหมาะสม
  • อาจใช้สารเคมีกันบูด เพื่อยืดอายุการเก็บรักษาข้าวโพดปอกเปลือก ผู้ผลิตบางรายอาจใช้สารเคมีกันบูด การได้รับสารเคมีเหล่านี้เป็นประจำอาจไม่ดีต่อสุขภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ คนขายเผยเอง 3 สิ่งในซูเปอร์มาร์เก็ต ถูกแค่ไหนก็ไม่ควรซื้อ ทั้งสกปรกและเสี่ยงอันตราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook