มาร์คแอบเข้าบ้านเตรียมขึ้นเวทีหาเสียงช่วยสุขุมพันธ์

มาร์คแอบเข้าบ้านเตรียมขึ้นเวทีหาเสียงช่วยสุขุมพันธ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.30 น. นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เดินทางเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ห้องทำงานในตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จากนั้นนายพีระพันธุ์จึงเดินทางกลับ คาดว่าน่าจะเป็นการหารือกันเรื่องของการปราบปราบเว็บไซต์ที่มีข้อความไม่บังควร เนื่องจากนายพีระพันธุ์เป็นมือกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์ นอกจากนี้ยังเป็นคนร่างกฎหมายแก้ไขเพิ่มเติมพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ซึ่งกำหนดโทษขอผู้ที่กระทำความผิดเกี่ยวกับเว็บไซต์ที่มีข้อความมิบังควร

ต่อมาเวลา 13.00 น. นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พร้อมด้วยนายภักดี โพธิศิริ กรรมการป.ป.ช.ได้เข้าพบนายอภิสิทธิ์ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นนายปานเทพให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้มาพบกับนายกฯเพื่อหารือเกี่ยวกับยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ในฐานะที่รัฐบาลเพิ่งเข้ามาบริหารประเทศ ทางป.ป.ช.จึงต้องการให้รัฐบาลสนับสนุนการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติฯดังกล่าว ตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2551 เพื่อให้แนวทางการทำงานของรัฐบาลและป.ป.ช.เกี่ยวกับเรื่องการป้องกันและปราบปรามการทุจริตเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

จากนั้นนายอภิสิทธิ์ก็ทำงานอยู่ในห้องทำงานอีกระยะหนึ่ง ก่อนเดินทางกลับบ้านพักในซอยสุขุมวิท 31 เพื่อพักผ่อนและเตรียมตัวสำหรับการขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่หาเสียงในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครของม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 2 ในเวลา 21.00 น. ที่สวนสาธารณะเบญจสิริ ซึ่งเป็นการขึ้นเวทีหาเสียงในฐานะนายกฯเป็นครั้งแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook