ร้อนตับแตก! คนญี่ปุ่นแชร์ทริค "ทำความเย็น" ด้วยน้ำ 2 ขวด ไม่ต้องเปิดแอร์เปลืองค่าไฟ

ร้อนตับแตก! คนญี่ปุ่นแชร์ทริค "ทำความเย็น" ด้วยน้ำ 2 ขวด ไม่ต้องเปิดแอร์เปลืองค่าไฟ

ร้อนตับแตก! คนญี่ปุ่นแชร์ทริค "ทำความเย็น" ด้วยน้ำ 2 ขวด ไม่ต้องเปิดแอร์เปลืองค่าไฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้อนตับแตกแต่ไม่อยากเปิดแอร์! คนญี่ปุ่นแชร์เคล็ดลับ "ทำความเย็น" ในห้องด้วยน้ำ 2 ขวด ทำง่ายๆ แค่ 3 ขั้นตอน

อากาศร้อนอบอ้าวในฤดูร้อนทำให้หลายๆ คนรู้สึกอึดอัดและเหนื่อยล้า และไม่ใช่ทุกครอบครัวจะสามารถเปิดเครื่องปรับอากาศได้ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน สำหรับครอบครัวผู้มีรายได้น้อย หรือนักเรียนนักศึกษา ที่เช่าห้องขนาดเล็กซึ่งไม่มีเครื่องปรับอากาศ การอยู่ในห้องท่ามกลางอากาศร้อนก็ไม่ต่างจากฝันร้าย

ดังนั้น เคล็ดลับป้องกันความร้อนที่แชร์บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก วิธีทำให้ห้องเย็นลงด้วยขวดน้ำ 2 ขวดนั้น ทั้งประหยัดเงิน เรียบง่าย และค่อนข้างมีประโยชน์โดยเฉพาะกับห้องขนาดเล็ก จึงมักได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

ตามข้อมูลจาก World Of Buzz ชาวญี่ปุ่นชื่อ "ฮิโรโคจิ คันโป" เจ้าของบัญชี Twitter@hirokoujiKanpo ได้แชร์วิธีที่ง่ายๆ แต่มีประโยชน์อย่างมาก ในการทำให้ห้องเย็นลงโดยไม่ใช้เครื่องปรับอากาศ แต่ใช้เพียงขวดน้ำขนาด 500 มล. จำนวน 2 ขวดเท่านั้น

  • ขั้นตอนที่ 1: เทน้ำลงในขวดทั้ง 2 ขวด ปริมาณน้ำเพียงประมาณ 3/4 ของขวด (ระวังอย่าเติมน้ำมากเกินไป)
  • ขั้นตอนที่ 2: ใส่น้ำ 2 ขวด ไว้ในช่องแช่แข็งของตู้เย็น จนกว่าน้ำด้านในจะกลายเป็นน้ำแข็ง
  • ขั้นตอนที่ 3: นำขวดน้ำที่กลายเป็นน้ำแข็งทั้ง 2 ขวดออกมา ใส่ไว้ในถังโลหะแล้วตั้งทิ้งไว้ในห้อง

ฮิโรโคจิ คันโป บอกว่า เพียงทำเช่นนี้ห้องก็จะแห้งและเย็นขึ้น โดยเกิดจากกระบวนการลดความชื้น เมื่อความชื้นในอากาศควบแน่นเป็นหยดน้ำขนาดเล็ก เนื่องจากการสัมผัสกับพื้นผิวเย็นของขวดน้ำ

นอกจากนี้ เขายังไม่ลืมย้ำเตือนว่าอย่าเติมขวดน้ำจนเต็มขวด เพราะเมื่อน้ำกลายเป็นน้ำแข็งปริมาตรของมันจะเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับระดับน้ำที่เทลงในขวดก่อนหน้า ซึ่งน้ำแข็งจะพองตัวและทำให้ขวดเสียหายได้

แม้ว่าเคล็ดลับดังกล่าวจะถูกแบ่งปันมาตั้งแต่ปี 2022 แต่เมื่อหน้าร้อนวนมาอีกครั้ง ชาวเน็ตหลายคนก็ยังคงทำตามคำแนะนำของเขา และบอกว่าการนำขวดพลาสติกกลับมาใช้ใหม่เช่นนี้ ทั้งมีประหยัด เรียบง่าย และมีประโยชน์ มันช่างคุ้มค่าแก่การลองทำตามดู และแน่นอนว่าหากต้องการให้ห้องเย็นลงมากกว่านี้อีก ก็สามารถเพิ่มจำนวนขวดน้ำได้!

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ร้อนตับแตก! คนญี่ปุ่นแชร์ทริค "ทำความเย็น" ด้วยน้ำ 2 ขวด ไม่ต้องเปิดแอร์เปลืองค่าไฟ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook