ผบ.ทบ.เผยสื่อนอกเล็งแฉกลุ่มล้มสถาบัน

ผบ.ทบ.เผยสื่อนอกเล็งแฉกลุ่มล้มสถาบัน

ผบ.ทบ.เผยสื่อนอกเล็งแฉกลุ่มล้มสถาบัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.ทบ. เผย กับสำนักข่าวต่างประเทศ เตรียมแฉข้อมูลกลุ่มล้มล้างสถาบัน พร้อมเล็งสลายการชุมนุมเร็วๆนี้

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 22 เม.ย. จากการให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ที่กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองไทยในปัจจับน ซึ่งมีการปลุกปั่นให้เกิดการเข้าใจผิดโดยใช้สื่อเป็นเรื่องมือ เช่นเหตุการณ์เมื่อวันที่ 10 เมษายน โดยมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีแอบแฝงเข้ามาและใช้อาวุธสงครามปฏิบัติการกับเจ้าหน้าที่ โดยไม่คาดฝันว่าจะมีการใช้อาวุธร้ายแรงขนาดถึงเพียงนี้ นอกจากนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวยืนยันด้วยว่า จะนำข้อมูลมาเปิดเผยให้สาธารณชนได้รับทราบ เกี่ยวกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการโจมตีสถาบันซึ่งมีเครือข่ายอยู่อย่างแน่นอนและออกมาในรูปของเวบไซต์ของกลุ่มคน และบุคคลที่เกี่ยวข้อง โดยใช้วิธีดึงความขัดแย้งของ 2 ฝ่าย มาใช้เป็นเครื่องมือ และมีเป้าหมายโจมตีสถาบัน แถมมุ่งหวังเพื่อให้เกิดผลทางการเมือง เพื่อประโยชน์กับใครกลุ่มใดนั้นก็ต้องพิจารณากันเองซึ่งการเปิดเผยข้อมูลดังกล่าว จะเป็นไปตามกฎหมายและเปิดเผยเท่าที่ทำได้เพื่อให้รับรู้และเห็นว่ามีการดำเนินการในเรื่องดังกล่าวอยู่จริง

อย่างไรก็ตาม พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวถึงการปฏิบัติการของ ศอฉ. ที่ดำเนินไปตามนโยบายของรัฐบาลและถ้าเกิดเหตุการณ์ใดๆขึ้นก็ตามศอฉ.จะต้องรับผิดชอบ โดยผู้ที่มีส่วนตัดสินใจคือนายกรัฐมนตรี รองฯสุเทพ และคณะทำงานของ ศอฉ.เท่านั้น ส่วนบุคคลคนอื่น ทาง ศอฉ.ไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยว เช่นข่าวที่ว่าบุคคลชื่ออักษรย่อ จ.จ. เข้ามากดดันและสั่งการให้ พล.อ.อนุพงษ์ สลายการชุมนุมก็ไม่เป็นความจริง

ส่วนประเด็นคำถามว่าจะให้ความมั่นใจกับประชาชนได้หรือไม่ ว่าจะแก้ปัญหาได้สำเร็จนั้น ทาง พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวด้วยเชื่อมั่นว่า สังคมไทยจะต้องเป็นคนตัดสินในเรื่องนี้ ปัญหาทั้งหมดจะหมดไปภายใต้บริบทของกฎหมาย อีกทั้งกองกำลังทหารจะกระทำการไปตามกลไกสังคมและกลไกทางกฎหมาย ส่วนในประเด็นที่ว่าจะมีการสลายการชุมนุมใน 1-2 วันนี้หรือไม่ ผบ.ทบ. กล่าวว่า ตนนั้นไม่อยากบอกว่าสลายหรือไม่สบาย แต่จะทำทุกอย่างตามสถานการณ์ ผลดีจะเกิดเพื่อประเทศไทยและจะรักษากฎหมายเพื่อไม่ให้เกิดการบาดเจ็บล้มตายแต่หากมีเหตุสมควรตามกฏหมายก็จะทำเว้นแต่กลุ่มผู้ประท้วงจะออกจากพื้นที่ก่อนโดยสมัครใจก็จะไม่ทำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook