เจ้าสัวโพธาราม แจกอั่งเปาชาวบ้านนับล้าน เผยเหตุผลซึ้ง อยากตอบแทนบุญคุณ

เจ้าสัวโพธาราม แจกอั่งเปาชาวบ้านนับล้าน เผยเหตุผลซึ้ง อยากตอบแทนบุญคุณ

เจ้าสัวโพธาราม แจกอั่งเปาชาวบ้านนับล้าน เผยเหตุผลซึ้ง อยากตอบแทนบุญคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าสัวเมืองโพธาราม แจกอั่งเปาชาวบ้านนับล้าน เผยเหตุผลซึ้ง อยากตอบแทนบุญคุณที่ทำให้มีวันนี้

(9 ก.พ.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชาย กมลพันธุ์ทิพย์ เสี่ยใหญ่ วัย 56 ปี ชาวโพธาราม เจ้าของธุรกิจเอ็มซียานยนต์ กรรมการผู้บริหารปั๊มน้ำมันในอำเภอโพธาราม และเจ้าของ The Resort Water Park สวนผึ้ง พร้อมด้วย นางขวัญใจ กมลพันธุ์ทิพย์ ภรรยา และ ลูกๆ ได้เปิดบ้านซึ่งตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำแม่กลอง อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี เพื่อแจกอังเปาเงินสด ให้กับประชาชนทั่วไป อาสามัคร คนทำงานเพื่อสังคม เนื่องในเทศกาลตรุษจีน

โดยช่วงเวลา 09.00 น. นายสมชายพร้อมครอบครัว ได้จัดพิธีเซ่นไหว้เทพเจ้าและบรรพบุรุษประจำตระกูล เนื่องในเทศกาลวันตรุษจีนประจำปี 2567 เพื่อความเป็นสิริมงคล และระลึกถึงบรรพบุรุษที่ทำให้ครอบครัวประกอบธุรกิจสำเร็จและรุ่งเรือง จากนั้นได้ตั้งโต๊ะนำอั่งเปาใส่ซองแดงและซองสีชมพู ภายในบรรจุเงิน ซองละ 100 บาท 500 บาท และ 1,000 บาท แจกจ่ายให้แก่ประชาชนที่มารอรับ โดยเฉพาะสุภาพสตรีที่มารับอั่งเปานั้น หากใครที่ตั้งครรภ์ก็จะได้อังรับซองอั่งเปาถึง 2 ซอง หมายถึงลูกในท้องก็จะได้รับด้วยเช่นกัน

โดยเริ่มแจกตั้งแต่เวลา 10.00 น.- 12.00 น. ก่อนจะหยุดแจกตามเวลาที่กำหนด ซึ่งมีชาวบ้านจากทั่วสารทิศเดินทางมาจำนวนมากทั้งในพื้นที่ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี และต่างพื้นที่ เดินทางมาเข้าแถวต่อคิวรอรับอั่งเปา จากนายสมชาย กมลพันธุ์ทิพย์ พร้อมขอบคุณ และอวยพรให้นายสมชาย และ ครอบครัวมีธุรกิจที่รุ่งเรืองขึ้นๆไป 

หลังจากเวลาครบตามกำหนด 12.00 น. ปรากฎว่ายังมีผู้คนที่มารอเข้าคิวอยู่อีกจำนวนหนึ่งที่มาไม่ทันเวลา นายสมชายจึงได้แจกอั่งเปาให้จนครบทุกคน พร้อมให้พนักงานไปเบิกเงินสดมาเพิ่มอีก ซึ่งได้เตรียมไว้กว่า 1 ล้านบาท เพื่อให้ได้ทุกคน เพราะส่วนใหญ่จะเป็นเด็ก คนพิการและคนชรา จนให้คนที่มารอรับต่างพากันขอบคุณที่ทางนายสมชายและครอบครัวที่มอบอั่งเปาให้ในวันนี้ 

นายสมชาย กล่าวว่า ตนเป็นคนโพธาราม โดยกำเนิดแต่เดิมมีอาชีพเป็นช่างเย็บผ้ามีฐานะไม่ได้ร่ำรวย หาเช้ากินค่ำ ครอบครัวก็เป็นคนเชื้อสายจีนมาตั้งรกรากถิ่นฐานอยู่ที่นี่จึงรักอำเภอโพธาราม จากช่างเย็บผ้า ได้ต่อสู้และฝ่าฟันอุปสรรคจนขยายกิจการตอยอดทำธุรกิจ หลายอย่างจนมีฐานะดีขึ้นมาตามลำดับ

ปัจจุบันตนก็ทำธุรกิจหลายอย่าง การที่ตนประสบความสำเร็จ มีทุกวันนี้ได้ก็เพราะชาวโพธาราม และลูกค้าจากหลากหลายพื้นที่ทั้งในจังหวัดราชบุรี และต่างจังหวัด ที่อุดหนุนกิจการของตนเอง ตนจึงอยากตอบแทนบุญคุณในช่วงเทศกาลวันตรุษจีน โดยที่ไม่ได้หวังอะไรตอบแทนและตนจะแจกแบบนี้อีกทุกๆ ปี เพื่อมอบความสุขให้ทุกคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook