เปิดชีวิต ยายเก็บปลาเน่า เลี้ยงหลานกำพร้า 2 คน เห็นสภาพบ้านยิ่งน่าเวทนา

เปิดชีวิต ยายเก็บปลาเน่า เลี้ยงหลานกำพร้า 2 คน เห็นสภาพบ้านยิ่งน่าเวทนา

เปิดชีวิต ยายเก็บปลาเน่า เลี้ยงหลานกำพร้า 2 คน เห็นสภาพบ้านยิ่งน่าเวทนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยายเก็บปลาเน่าไปเลี้ยงหลานกำพร้า อาศัยอยู่ในบ้านหลังเก่า รวม 3 ชีวิต เผยปลาที่นำกลับมาไม่ได้เน่า เอามาทอดกินแล้ว

จากกรณี ผู้ใช้ TikTok บัญชี one_d54575 ได้โพสต์คลิปวิดีโอ หลังจากไปเจอยายคนหนึ่งถือไม้เท้า สะพายถุงใบใหญ่ที่ใส่ขยะเพื่อไปขาย ในมืออีกข้างถือถุงปลาที่เน่าเสีย เพื่อจะเอาไปทำอาหารกิน พร้อมกับเล่าเรื่องราวชีวิตให้ฟัง ก่อนที่ผู้โพสต์จะให้เงินยายไป 100 บาท ทำให้ยายถึงกับปาดน้ำตา ส่วนที่ยายร้องไห้ก็เพราะว่า บางวันไม่มีเงินให้หลานไปกินที่โรงเรียน ในตอนเช้า

ล่าสุด วันนี้ (7 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านของยาย ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง และได้พบกับยายที่ปรากฏในคลิป ทราบชื่อคือ นางเสม อายุ 86 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 10 ต.บุ่งน้ำเต้า อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

ซึ่งในวันนี้มีหน่วยงานอาทิ ปลัดอำเภอหล่มสัก, พม.จ.เพชรบูรณ์, ศคพ.เพชรบูรณ์, สภากาชาดหล่มสัก, กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่มาตรวจสอบและมอบเงินจำนวนหนึ่ง พร้อมถุงยังชีพข้าวสาร-อาหารแห้งเพื่อช่วยเหลือยายเป็นการเบื้องต้นแล้ว 

จากการสอบถาม นางเสม ยายที่ปรากฏในคลิป กล่าวว่า วันนั้นยายกำลังเก็บขยะอยู่ ขณะนั้นมีรถจักรยานยนต์ขี่ผ่านมาเขาเห็นยายเก็บขยะอยู่ เขาขี่รถไปประมาณครึ่งกิโลเมตร แล้วก็ขี่ย้อนกลับมาหายายและเขาก็ให้ตังค์ยายมา 100 บาท

ในตอนนั้นยายก็ให้ถุงปลาให้เขาดู เขาก็บอกว่าปลามันเน่าแล้ว ยายเอาทิ้งไปซะ ยายก็บอกเขาว่ายายไม่ทิ้งหรอกจะเอาไปทำปลาร้าถ้ามันเน่าแล้ว แต่มาถึงบ้านปลามันไม่ได้เน่า ยายเลยนำปลามาทอดทำกับข้าวกิน

ปกติยายจะเก็บของเก่าขายอยู่แล้ว ตอนเช้าจะดูแลหาข้าวให้หลานกินก่อน พอหลานไปโรงเรียนแล้วยายก็จะออกไปเก็บขวดเก็บอะไร ก็บังเอิญเห็นถุงปลาที่ถูกทิ้งไว้ ยายเลยเก็บมา คนขี่รถจักรยานยนต์เขามาเจอ ก็บอกให้ยายทิ้งแต่ยายไม่ทิ้ง เขาเลยให้ตังค์มา 100 บาท และถ่ายรูปยายไป

นางเสม ยังกล่าวอีกว่า ตนอาศัยอยู่กับหลานอีก 2 คน รวมยายเป็น 3 คน ลูกผัวก็ไม่มีเพราะเสียชีวิตไปหมดแล้ว ยายก็หากินมาแบบนี้มาตลอด ขายของเก่าบางทีก็ได้ 100-200 บาท

ด้าน นางสาวไปรยา ภัครธากูร ปลัดอำเภอหล่มสัก ได้รับมอบหมายจากนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มามอบถุงยังชีพและเงินช่วยเหลือคุณยายเป็นการเบื้องต้นแล้ว โดยทางอำเภอได้ประสานงานกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน และ อบต. ซึ่งเป็นหน่วยงานในพื้นที่เข้ามาดูแลเรื่องคุณภาพชีวิตของคุณยายและประสานผ่านทาง พม. อีกครั้ง

ทั้งนี้ ทราบว่าคุณยายมีโรคประจำตัวเป็นไขมัน ความดัน และโรคเบาหวาน ทางอำเภอได้ประสานไปยัง รพ.สต. ให้ดูแลเรื่องของสุขภาพของคุณยาย ส่วนคุณยายก็ได้รับยาเป็นประจำอยู่แล้ว 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ เปิดชีวิต ยายเก็บปลาเน่า เลี้ยงหลานกำพร้า 2 คน เห็นสภาพบ้านยิ่งน่าเวทนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook