ชวรัตน์ตื่นจัดระเบียบสังคมลุยตรวจสถานบริการทั่วกรุง

ชวรัตน์ตื่นจัดระเบียบสังคมลุยตรวจสถานบริการทั่วกรุง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงมหาดไทยว่า เมื่อวันที่ 14 ม.ค.52 นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ได้มีคำสั่งกระทรวงมหาดไทยที่ 18/2552 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจตรวจสอบสถานบริการในพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดอื่นๆ โดยอ้างว่าจากกรณีที่ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้สถานบริการซานติก้า ผับ เมื่อวันที่ 1 ม.ค. 2552 เวลา 0.20 น. ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 64 ราย และได้รับอันตรายสาหัสอีกจำนวนมาก ซึ่งยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ กระทรวงมหาดไทยพิจารณาแล้ว เห็นว่า เพื่อหามาตรการป้องกันไม่ให้สถานบริการอื่น ตาม พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ. 2509 ในพื้นที่ กทม. เกิดเหตุการณ์เช่นเดียวกับซานติก้าอีก ที่อาจส่งผลกระทบต่อธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทย และเป็นการกวดขันตรวจตราสถานบริการให้ปฏิบัติตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมอย่างเคร่งครัด จึงตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจตรวจสอบสถานบริการในพื้นที่ กทม.และจังหวัดอื่นๆ

โดยคณะกรรมการประกอบด้วย นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย (มท.2) เป็นประธานกรรมการ นายพีรพล ไตรทศาวิทย์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นรองประธานกรรมการ และรองปลัดกระทรวงมหาดไทย หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านกิจการความมั่นคงภายใน หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย อธิบดีกรมการปกครองหรือผู้แทน ปลัด กทม.หรือผู้แทน ผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง ผู้แทน อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง ผู้แทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้แทน อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ผู้แทน อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น หรือผู้แทน เป็นกรรมการ

// //

ทั้งนี้ให้มีอำนาจหน้าที่ คือ 1.สุ่มตรวจสถานบริการในพื้นที่ กทม.และจังหวัดอื่นๆ ที่เสี่ยงต่อการเกิดอันตราย และความไม่ปลอดภัยต่อผู้ใช้บริการ หากพบข้อบกพร่องหรือเหตุอื่นๆ ควรปรับปรุงแก้ไขตักเตือนให้แก้ไขตามสมควร หากผู้ประกอบการไม่ดำเนินการตามคำตักเตือน ให้รายงานเจ้าหน้าที่ตามกฎหมายว่าด้วยสถานบริการเพื่อดำเนินการตามบทบัญญัติของกฎหมายต่อไป 2.ให้มีอำนาจแต่งตั้งคณะอนุกรรมการเพื่อช่วยเหลือการปฏิบัติงานของคณะกรรมการได้ตามความเหมาะสม 3.ให้รายงานผลการปฏิบัติงานให้ รมว.มหาดไทยทราบทุก 30 วัน 4 ปฏิบัติหน้าที่อื่นๆ ตามที่ รมว.มหาดไทยมอบหมาย โดยเริ่มตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ภูมิใจไทย:ก้าวสำคัญของเนวิน

การเมืองแบบไทยๆ อะไรๆ ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ฟัดกันแทบจะตายกันไปข้าง วันหนึ่งก็อ้าขาผวาปีกเข้าหากันได้อย่างไม่เคอะเขิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook