ปชช.ทยอยกลับบ้านช่วงหยุดสงกรานต์แน่น
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    https://s.isanook.com/ns/0/ud/184/920525/4L.jpgปชช.ทยอยกลับบ้านช่วงหยุดสงกรานต์แน่น

    ปชช.ทยอยกลับบ้านช่วงหยุดสงกรานต์แน่น

    2010-04-10T08:41:59+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ประชาชนต่างรอขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา ในช่วงวันหยุดสงกรานต์ กันอย่างเนื่องแน่น ขณะที่ การจราจรสายหลัก มุ่งหน้าภาคเหนือ-อีสาน เช้านี้ ยังใช้งานได้ดี คาดช่วงสาย และตลอดทั้งวัน จราจรหนาแน่น ด้าน ตร.ทางหลวง แนะขับรถตามกฎจราจร และห้ามเปิดทางพิเศษเอง

    บรรยากาศ การเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนที่สถานีขนส่งหมอชิต เช้านี้ มีประชาชนกว่า 1หมื่นคน ทอยยเดินทางมารอขึ้นรถโดยสารเพื่อกลับบ้านในต่างจังหวัด ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่โดยทาง บขส. ได้มีการตั้งศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ และร้องเรียนพฤติกรรมไม่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่รวมทั้งการจำหน่ายตั๋วโดยสารที่เกินราคา และตั๋วผี ซึ่งบรรยากาศยังเป็นไปตามปกติ ไม่มีเหตุรุนแรงหรือการก่อเหตุอาชญากรรมเกิดขึ้น

    ขณะที่ การจราจรา โดยรอบทางเข้าสถานีหมอชิต ติดขัดอย่างหนัก โดยปริมาณรถจำนวนมาก ทางเข้าสถานีหมอชิตรถติดยาวกว่า 5 กิโลเมตรขณะที่บริเวณ สะพานลอยข้ามถนน ก็มีประชาชนจำนวนมาก เดินทางเข้าไปภายในสถานีขนส่ง ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจา สน.บางซื่อ เจ้าของพื้นที่แนะนำประชาชน ที่จะเดินทางมาขึ้นรถให้เผื่อเวลาเดินทาง เนื่องจากคาดว่าช่วงสายจนถึงเย็นวันนี้การจราจรจะหนาแน่นติดขัด

    ส่วน บรรยากาศ สถานีรถไฟหัวลำโพงคึกคัก ประชาชนทยอยเดินทางกลับต่างจังหวัด ขณะที่ ตั๋วโดยสารชั้น 1 และ 2 เต็มหมดแล้ว รฟท. สั่งเพิ่มขบวนรถไฟฟรี

    บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนา ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตามเส้นทางหลักมุ่งสู่ต่างจังหวัดเช้านี้ บริเวณ ถนนมิตรภาพยังใช้งานได้ดี แต่จะมีการชะลอตัว ช่วงลำตะคอง เนื่องจากมีประมาณรถจำนวนมาก ที่เดินทางตั้งแต่ช่วงกลางคืนมา แต่ยังคงใช้ความเร็วได้ ที่ 70-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้เปิดช่องทางพิเศษที่ อ.วังน้อย เพื่อระบายการจราจรที่ติดขัดสะสม และได้ปิดช่องทางดังกล่าวในช่วงเช้า และหากมีการติดขัดก็จะมีการเปิดช่องทางพิเศษเป็นระยะตามปริมาณการจราจร

    ส่วนทางด้าน สายเอเซีย มุ่งหน้าสู่ภาคเหนือ การจราจรยังใช้งานได้ดี รถมีปริมาณมากและจะเกิดการชะลอตัวช่วงทางเข้า จ.นครสวรรค์ ประตูสู่ภาคเหนือ เจ้าหน้าที่จึงขอแนะนำให้ผู้ที่จะเดินทางไปภาคเหนือ ใช้เส้นทางหลีกเลี่ยงการเข้าตัวเมืองนครสวรรค์ เนื่องจากจะเกิดการติดขัดสะสม และคาดว่าช่วงสายวันนี้ ปริมาณรถจะเพิ่มมากขึ้น