เมียเครียด บริษัทงดแจกโบนัส ผัวโอนให้เองจุก ๆ เกือบแสน อ่านข้อความยิ่งน้ำตาไหล

เมียเครียด บริษัทงดแจกโบนัส ผัวโอนให้เองจุก ๆ เกือบแสน อ่านข้อความยิ่งน้ำตาไหล

เมียเครียด บริษัทงดแจกโบนัส ผัวโอนให้เองจุก ๆ เกือบแสน อ่านข้อความยิ่งน้ำตาไหล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมียถึงกับปวดหัว บริษัทประกาศตัดโบนัสจากภาวะเศรษฐกิจ ผัวเปย์ให้เองจุก ๆ เกือบแสน แถมส่งข้อความมาให้ อ่านแล้วน้ำตาไหล

เว็บไซต์ phunuphapluat เผยเรื่องราวของหญิงสาวชาวเวียดนามรายหนึ่ง ซึ่งเล่าเรื่องราวของตัวเอง เธอแต่งงานมามากกว่า 10 ปีแล้ว มีลูกชายอายุ 11 ขวบ และลูกสาวฝาแฝด อายุ 3 ขวบ โดยสามีเป็นหลักด้านการเงินของครอบครัว ส่วนเธอดูแลลูก ๆ

แต่ด้วยนิสัยที่ไม่ชอบอยู่เฉย เมื่อลูกแฝดโตขึ้น หญิงสาวจึงออกไปทำงาน การทำงานและดูแลลูกจะยากขึ้นหลายเท่า แต่เธอก็ยังพยายามทำให้ดีที่สุดทุกวัน

เธอทำงานหนักตลอดทั้งปี แค่หวังว่าจะได้โบนัสวันเต๊ด (วันตรุษเวียดนาม ซึ่งถือเป็นเทศกาลที่สำคัญมากของชาวเวียดนาม) เพื่อจะได้นำเงินโบนัสไปซื้อของให้ลูก ๆ และมอบให้พ่อแม่

โดยไม่คาดคิดบริษัทจู่ ๆ ก็ประกาศว่าจะไม่มีโบนัสในปีนี้ เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ยากลำบาก ทำให้เธอหดหู่และผิดหวังอย่างมากจนนอนไม่หลับ

ขณะที่เธอกำลังปวดหัวอยู่นั้น ก็เห็นโทรศัพท์แจ้งเตือนว่าได้รับเงิน 50 ล้านดอง (ประมาณ 72,000 บาท) คนส่งก็ไม่ใช่ใครอื่นนอกจากสามีของเธอเอง

ปกติทุก ๆ ปี สามีจะให้เงินเธอเพื่อไปซื้อของในช่วงเทศกาล แต่จำนวนไม่เกิน 20 ล้านดอง (ประมาณ 28,000 บาท) ขณะที่เธอยังตื่นตระหนกอยู่นั้น ก็ได้รับข้อความจากเขาพร้อมเนื้อหาที่ทำให้เธอร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจ

"ที่รัก ใช้เงินนี้ซื้อเสื้อผ้าให้ตัวเอง ให้ลูก ๆ และมอบให้ปู่ย่าตายาย อย่าเศร้าหรือกังวลเพราะบริษัทตัดโบนัส ไม่เป็นไร เพราะผมยังอยู่ ผมรู้ว่าคุณมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในปีที่ผ่านมา"

"ในขณะที่ดูแลเด็ก ๆ และทำงาน คุณได้พยายามมามากแล้วและผมก็รู้ดี ที่รัก คุณสมควรได้รับสิ่งที่ดีที่สุด เพราะคุณไม่เพียงแต่เป็นภรรยาที่ดีและเป็นแม่บ้านที่ดีเท่านั้น แต่ยังเป็นแม่ที่ดีที่สุดของลูก ๆ ของคุณด้วย! ขอบคุณมาก!"

ข้อความจากสามีทำให้หญิงสาวรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมาก ที่มีสามีเข้าใจและคอยอยู่เคียงข้างเสมอ

หญิงสาวรายนี้ ยังบอกอีกว่า เธอรู้ว่าความสามารถในการดูแลลูก ๆ และทำงานไปด้วย ถือเป็นความท้าทายครั้งใหญ่สำหรับคุณแม่ ไม่ใช่แค่เธอเท่านั้น แต่ยังรวมถึงคุณแม่คนอื่น ๆ อีกหลายคนด้วย แต่เธอเชื่อว่าผู้หญิงมีความสามารถ และความแข็งแกร่งเพียงพอที่จะสร้างสมดุลทั้งสองอย่างได้

เธอรู้ว่ายังมีแม่ ๆ อีกหลายคนที่ยังทำงานหนักเพื่อหาเงินมามอบให้ลูกได้ในช่วงเทศกาลเต๊ด จึงอยากให้กำลังใจและหวังว่าไม่ว่าแม่ ๆ จะทำอะไรอยู่ก็อย่าลืมดูแลตัวเองให้ดีด้วย เพราะสุขภาพและความสุขของแม่ก็เป็นของลูก ๆ เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook