ช็อก เครื่องบินเล็กตกบางละมุง นักบินดับ 1 สาหัส 1 ชาวบ้านเล่านาทีมรณะ

ช็อก เครื่องบินเล็กตกบางละมุง นักบินดับ 1 สาหัส 1 ชาวบ้านเล่านาทีมรณะ

ช็อก เครื่องบินเล็กตกบางละมุง นักบินดับ 1 สาหัส 1 ชาวบ้านเล่านาทีมรณะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สลดวันเด็ก เครื่องบินเล็กตกกลางทุ่งหญ้าที่ชลบุรี นักบินดับ 1 สาหัส 1 ชาวบ้านเล่านาทีมรณะ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 ม.ค. 67 ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ ได้รับแจ้งว่ามีเครื่องบินเล็กตกที่บริเวณกลางทุ่ง ในพื้นที่ หมู่ 5 ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปทำการตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ เมืองพัทยา 

ที่เกิดเหตุ บริเวณกลางทุ่งหญ้าเลี้ยงวัว ห่างจากถนนห้วยใหญ่ประมาณ 500 เมตร พบซากเครื่องบินขนาดเล็ก แบบเครื่องยนต์เดี่ยว 2 ที่นั่ง หมายเลข ยู-เฮช 77 (U-H77) สภาพพังเละทั้งลำ และเศษซากชิ้นส่วนเครื่องบินกระเด็นกระจายไปทั่วบริเวณ และปีกเครื่องบินคาอยู่บนต้นไม้ ภายในห้องควบคุมนักบิน พบร่างชายชาวต่างชาติ 2 คน เป็นชาวเยอรมัน สภาพหมดสติ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยกันนำร่างออกจากเครื่อง สุดท้ายเสียชีวิต 1 ราย ส่วนอีก 1 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวัดญาณฯ

จากสอบสวน นายเอ็กซ์ นามสมมุติ อายุ 30 ปี เปิดเผยว่า 2 นักบินทั้ง 2 คน เป็นนักบิน มีใบอนุญาติขับเครื่องบินถูกต้องตามกฎหมาย และ ขับเครื่องบินมา เป็นเวลานาน ซึ่งทั้งคู่วันนี้อยากบินด้วยกัน โดยได้ขับเครื่องบินออกจากสนามบินเล็ก อีสเทิร์นพัทยา ภายในซอยทุ่งกลม-ตาลหมัน 15 ห่างจากจุกเกิดเหตุ ไม่ถึง 10 กม. โดยทำการขึ้นบินเมื่อเวลา 08.20 น. ก่อนที่เวลาผ่านไปไม่ถึง 20 นาที ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินตกดังกล่าว

ด้าน นายมิตร อายุ 50 ปี คนเลี้ยงวัว ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นเครื่องบิน เกิดอาการระเบิดกลางอากาศ เสียงดังสนั่นหวั่นไหว จนมีชิ้นส่วนตกลงมาที่พื้น ก่อนที่เครื่องบินจะเสียการควบคุม พุ่งตกลงมาแล้วไปฟาดกับต้นไม้ ก่อนที่ตกกระแทกพื้นอย่างรุนแรง จึงรีบวิ่งเข้าไปช่วยนักบิน และเรียกตะโกนให้ชาวบ้านเข้ามาช่วยเหลือ

สำหรับสาเหตุของอุบัติเหตุ และรายละเอียดเพิ่มเติมอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook