กลัวที่ไหน! แม่ติดปากไล่ลูก 2 ขวบ เจอสู้กลับ เก็บผ้าอ้อมยัดใส่กระเป๋า หิ้วชามไปหากินด้วย

กลัวที่ไหน! แม่ติดปากไล่ลูก 2 ขวบ เจอสู้กลับ เก็บผ้าอ้อมยัดใส่กระเป๋า หิ้วชามไปหากินด้วย

กลัวที่ไหน! แม่ติดปากไล่ลูก 2 ขวบ เจอสู้กลับ เก็บผ้าอ้อมยัดใส่กระเป๋า หิ้วชามไปหากินด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่โมโหลูก 2 ขวบดื้อมาก เผลอขู่ไล่ออกจากบ้าน วัยรุ่นผ้าอ้อมไม่กลัว แถมสงบเหลือเชื่อ ลุกขึ้นเก็บเสื้อผ้าตัดใส่กระเป๋า

คุณแม่หลายคนมักบ่นว่าเมื่อลูกๆ เริ่มเข้าสู่วัยซน บางครั้งเมื่อลูกสร้างปัญหาที่อาจทำให้เสียนิสัย แต่แม่ไม่สามารถใช้วิธีตีเพื่อสั่งสอนได้ จึงเลือกที่จะข่มขู่ลูกด้วยคำพูดเช่น "ถ้าหนูทำตัวไม่ดี แม่จะไล่ออกไป ไม่ให้อยู่ที่นี่แล้วนะ" แต่ไม่ใช่ว่าเด็กทุกคนจะกลัวและเชื่อฟังเมื่อได้ยินคำขู่เหล่านี้

มีเรื่องราวของเด็กชายวัย 2 ขวบ ที่เล่นซนและส่งเสียงดังลั่นบ้าน ทำให้แม่โกรธจนออกปาก "ไล่" แต่แทนที่ลูกจะกลัวหรือเสียใจ เด็กน้อยกลับมีท่าทีที่สงบนิ่ง เดินไปเก็บเสื้อผ้าและของเล่นทั้งหมด ยัดไว้ในกระเป๋าเดินทางของตัวเอง เมื่อเห็นท่าทางของลูกชายที่ดู "ผ่อนคลาย" มากๆ ก็ทำให้แม่ยิ่งโกรธ จึงโยนชามของลูกชายไปให้ด้วย พร้อมบอกว่าให้ออกไปหาเลี้ยงชีพด้วยตัวเอง

คุณแม่ได้โพสต์รูปภาพของลูกชายที่สวมชุดสีเหลือ สะพายกระเป๋าเป้ใบใหญ่สีเหลือง มือซ้ายถือชามอาหาร และถือกระเป๋าเดินทางในมือขวา ท่าทางและสีหน้าดูเหมือนว่าไม่มีปัญหาเลย หลังจากที่โดนคุณแม่ไล่ออกจากบ้าน หลังจากชาวเน็ตได้เห็นภาพก็พากันขำด้วยความเอ็นดู วัยรุ่นใส่ผ้าอ้อมตัวน้อยๆ

 

อย่างไรก็ดี เด็กๆ ที่ยังไม่รู้ประสีประสามัก ทั้งเรื่องเล็กและใหญ่ในชีวิตประจำวัน แทนที่คุณแม่จะแสดงออกผ่านอารมณ์หงุดหงิด วิธีจัดการกับปัญหาเหล่านี้กลายเป็นสิ่งที่คุณแม่ควรใส่ใจ โดยสามารถแยกจากลูกได้ประมาณ 15 นาที เพื่อให้ทั้งสองคนสงบสติอารมณ์ จากนั้นต้องพูดคุยอย่างชัดเจนถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ทำให้ลูกตระหนักว่าตนเองผิดอย่างไร จากนั้นจึงบอกวิธีแก้ปัญหาที่ถูกต้องแก่ลูก

ทั้งนี้ ผู้เป็นแม่ควรพยายามไม่พูดถ้อยคำประมาณว่า "ทำไมถึงซนขนาดนี้ ถ้าหนูซน แม่จะไม่ต้องการหนูอีกแล้ว!" หรือ "ถ้าซนขนาดนี้อีก แม่จะไล่ออกไปแล้วนะ" เพราะคำพูดของแม่มีแนวโน้มที่จะทำร้ายจิตใจของลูก และความรู้สึกมั่นคงของเด็กเองก็จะลดลงอย่างมากเช่นกัน สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการที่แม่ต้องอดทนมากขึ้น เพื่อให้ลูกๆ เติบโตอย่างมีสุขภาพที่ดีในสภาพแวดล้อมของครอบครัวที่รัก และพัฒนาบุคลิกภาพที่เป็นกันเองและเป็นมิตรมากขึ้นในอนาคต

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ กลัวที่ไหน! แม่ติดปากไล่ลูก 2 ขวบ เจอสู้กลับ เก็บผ้าอ้อมยัดใส่กระเป๋า หิ้วชามไปหากินด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook