แดงตักบาตรพระ1พันรูป-ม็อบทยอยรวมผ่านฟ้า

แดงตักบาตรพระ1พันรูป-ม็อบทยอยรวมผ่านฟ้า

แดงตักบาตรพระ1พันรูป-ม็อบทยอยรวมผ่านฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศ การชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม นปช. ในเช้าวันนี้ นายนิสิต สินธุไพร แกนนำ พร้อมด้วย ผู้ชุมนุม ร่วมกันทำบุญตักบาตร
พระสงฆ์ จำนวน 1,000 รูป เพื่อเป็นการเอาฤกษ์เอาชัย และเพื่อความเป็นสิริมงคลกับผู้ชุมนุม ขณะที่ บรรยากาศในขณะนี้
เป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจาก ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุมจากต่างจังหวัด ทยอยเดินทางมาสมทบอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง
ส่วนใหญ่ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย เป็นผู้นำมา ทำให้ ผู้ชุมนุมบริเวณผ่านฟ้าลีลาศ เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มนปช. ในวันนี้ เวลา 10.00 น. ทางแกนนำ จะขึ้นเวทีปราศรัย เพื่อขอมติจากผู้ชุมนุมว่า จะทำการเคลื่อนขบวนทั่วกรุงเทพมหานคร หรือไม่

สำหรับกาารชุมนุม กลุ่มคนเสื้อแดง บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบายและจากเสียงดนตรี ขณะที่ กลุ่มผู้ชุมนุมวันนี้ มีจำนวนมากที่สุดกว่าหลายวัน ที่ กลุ่ม นปช. จะชุมนุมอย่างเห็นได้ชัดเจน ขณะที่ ล่าสุดยังคงมีกลุ่มผู้ชุมนุม ทยอยเดินทางมาจากต่างจังหวัด โดยมี ส.ส.พรรคเพื่อไทย หลายคน เป็นผู้นำเข้ามา ขณะที่ มีการประกาศผลเวทีปราศรัย อย่างไรก็ตาม ในวันนี้คงต้องเฝ้าติดตาม กรณีที่ แกนนำ นปช. จะขอมติกลุ่มผู้ชุมนุม ในการทำกิจกรรม หรือ อาจจะเคลื่อนพลไปยัง สถานที่แห่งใดแห่งหนึ่งในกรุงเทพ เพื่อกดดันให้รัฐบาลยุบสภา ตามเป้าหมาย ทั้งนี้ ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดเกิดขึ้นในบริเวณที่ชุมนุม

ส่วนบรรยากาศ บริเวณท้องสนามหลวงในช่วงเช้าของวันนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมี กลุ่มคนเสื้อแดง ได้นำรถกระบะ รถยนต์ส่วนตัว รวมไปถึง รถบรรทุก มารวมกันกว่าหลายร้อยคัน ซึ่งจะเป็นการเตรียมตัวในการรวมตัวนัดชุมนุมใหญ่ในวันนี้ ส่วนด้านทางเข้า บริเวณเชิงสะพานพระปิ่นเกล้า ฝั่งพระนคร มุ่งหน้า ถ.ราชดำเนิน ยังคงมีกลุ่มคนเสื้อแดง ทยอยเดินทางมาเข้าร่วมชุมนุมบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ในขณะนี้ ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และไม่มีเหตุความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น ด้านการจราจรโดยรอบบริเวณท้องสนามหลวง รวมไปถึง สะพานพระปิ่นเกล้า ยังคงสามารถใช้การได้อย่างคล่องตัวในทุกเส้นทาง

ด้าน บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ กลุ่มคนเสื้อแดง ส่วนใหญ่รีบตื่นและทำกิจวัตรประจำวัน ก่อนที่จะเข้าแถวรอรับอาหารที่กลุ่มแม่ครัวได้ช่วยกันเตรียมไว้ สำหรับผู้ที่ได้รับประทานอาหารเรียบร้อยแล้ว ต่างช่วยกันนำธงและผ้าสีแดง มาตกแต่งรถยนต์และรถทุกชนิด ใช้ในการโดยสาร ข้อความที่อยู่บนป้ายผ้าส่วนใหญ่เป็นข้อความเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภาทั้งสิ้น ขณะเดียวกันการ์ดคนเสื้อแดง ในวันนี้มีจำนวนมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด รวมทั้งมีการตรวจตราบริเวณทางเข้าพื้นที่การชุมนุมทุกจุดอย่างเข้มงวดกว่าทุกวันอีกด้วย เช่นเดียวกับ การรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะนี้การอยู่ประจำจุดต่างๆ
โดยเฉพาะบริเวณจุดเชื่อมต่อการชุมนุม และลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อสังเกตการณ์และป้องกันเหตุรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นอีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook