กรมขนส่งทางน้ำไฟเขียวขึ้นค่าเรือโดยสาร2บ

กรมขนส่งทางน้ำไฟเขียวขึ้นค่าเรือโดยสาร2บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชลอ คชรัตน์ อธิบดีกรมการขนส่งทางน้ำและพาณิชย์นาวี (ขน.) เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า กรมการขนส่งทางน้ำฯ จะเรียกประชุมคณะกรรมการเรือโดยสาร ในช่วงเช้าของวันที่ 2 เม.ย.นี้ ที่กรมขนส่งทางน้ำ และพาณิชย์นาวี ทั้งนี้เพื่อหารือ กรณีสมาคมเรือไทย หรือ ส.ร.ท. ยื่นเสนอขอปรับอัตราค่าเรือโดยสาร ตามต้นทุนราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งคาดว่า ที่ประชุมจะมีมติอนุมัติให้ ส.ร.ท.ปรับขึ้นอัตราค่าโดยสาร ทั้งเรือด่วนเจ้าพระยา เรือข้ามฟาก และเรือคลองแสนแสบ ด้วยเหตุผลต้นทุนราคาน้ำมันดีเซลเพิ่มสูงขึ้น โดยปรับเพิ่มสูงกว่า 25 บาทต่อลิตร ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ที่จะต้องพิจารณาปรับค่าโดยสารใหม่ ตามที่ได้ตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้ หลังจาก ส.ร.ท.ยื่นขอขึ้นราคามานานถึง 6 เดือน แต่กรมการขนส่งทางน้ำฯ พยายามเจรจาขอให้ตรึงราคา เพราะเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อประชาชน

ทั้งนี้ภายหลังคณะกรรมการเรือโดยสารอนุมัติให้ ส.ร.ท.ขึ้นอัตราค่าเรือจะส่งผลให้ค่าโดยสารเพิ่มขึ้นประมาณ 2 บาทตลอดสายจากปัจจุบันที่ 13 บาทตลอดสาย โดยเรือด่วนเจ้าพระยาธงเหลืองเพิ่มขึ้นจาก 18-27 บาทเป็น 20-29 บาท
เรือด่วนเจ้าพระยาธงธรรมดา จาก 8-13 บาท เป็น 10-15 บาท เรือคลองแสนแสบจาก 8-20 บาท เป็น 10-22 บาท ส่วนเรือข้ามฟาก เก็บเพิ่มขึ้นจาก 3 บาท เป็น 3.50 บาท ต่อเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook