บึ้มป่วนเมืองอีก กทม.-นนท์

บึ้มป่วนเมืองอีก กทม.-นนท์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พัลลภโผล่ฟันธงเสื้อแดงแพ้แน่ ทหาร-อำมาตย์คอยช่วยมาร์ค

บึ้มป่วนเมืองต่อเนื่อง จุดแรกคนร้ายขว้างระเบิดใส่รั้ว กรมบังคับคดี ย่านบางขุนนนท์เสียหาย อีกจุดที่ศูนย์ราชการนนทบุรี คนร้ายนำระเบิดแสวงเครื่องตั้งเวลาไปวางไว้ที่ตู้จ่ายไฟสวนสาธารณะ คนร้ายต้องรู้จักสถานที่ดี เพราะเป็นจุดเดียวที่ไม่มีกล้องวงจรปิด ขณะที่การชุมนุมคนเสื้อแดง พัลลภ ฟันธง คนเสื้อแดงไม่มีโอกาสชนะ เพราะถูกโดดเดี่ยว เชื่อรัฐบาลไม่ยุบสภา เพราะมีทั้งทหาร-อำมาตย์ หนุนหลัง ด้านตำรวจนครบาล ตั้งรางวัลนำจับ อดีตตำรวจวังน้ำเย็น มือยิง อาร์พีจี หลังกลาโหม 5 แสนบาท พร้อมร่อนหมายจับทั่วประเทศ มั่นใจได้ตัวแน่ ประชา ยอมรับเคยเป็นคนขับรถจริง แต่ออกไปนานแล้ว ส่วน แม้ว กลับลำไม่ยอมเจรจา อ้างเป็นเรื่อง สามเกลอกับคนเสื้อแดง ขณะที่ ส่วน ปู่ชัย-ประสพสุข ร่วมแถลง จัดประชุมสมัชชาสหภาพรัฐสภา ครั้งที่ 122 ระบุรัฐสภาไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพ ชวนคนไทยร่วมกันต้อนรับ

การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชา ธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ยังยึดสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ตั้งเวทีกล่าวปราศรัยโจมตีรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง ขณะที่รัฐบาลก็พยายามทำหน้าที่ ล่าสุดก็ได้ประชุมคณะรัฐมนตรีกันที่กระทรวงสาธารณสุขได้เป็นที่เรียบร้อย แสดงให้เห็นว่ายังสามารถ บริหารประเทศต่อไปได้ แต่หลังจากเลิกประชุม ก็ถูกมือมืดยิงเอ็ม 79 ถล่มเข้าไปภายในกระทรวงฯ ถึง 2 ลูก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

แดงชวนกินเนสส์บุ๊กบันทึก

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 มี.ค. ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่ม นปช. แถลงว่า สำหรับการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 27 มี.ค. เชื่อว่าจะมีผู้คนมาร่วมชุมนุมไม่ต่ำกว่า 3-5 เท่า และจะประสานงานไปยังกินเนสส์บุ๊กเพื่อมาบันทึกสถิติว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรีที่มีประชาชนออกมาขับไล่มากที่สุด และถ้านายอภิสิทธิ์ยังคิดว่าจะใช้กำลังทหารปกป้องเก้าอี้นายกฯ จะได้เห็นดีกันในวันที่ 27 มี.ค. ส่วนการตั้งด่านสกัดการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงถ้าเราพบว่าหากมีการปิดเส้นทางขนส่งเสบียงและเส้นทางเข้าออกการชุมนุมเหมือนกับเหตุการณ์เดือน เม.ย. 2552 ก็จะมีการเกณฑ์ประชาชนไปร่วมกันแหกด่านด้วยแนวทางสันติวิธีและหากเกิดอะไรขึ้นนายอภิสิทธิ์จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้

จตุพรชี้เล่นเกมป้ายเสื้อแดง

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. กล่าวถึงกรณีที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลออกหมายจับ ส.ต.ต.บัณฑิต ในฐานะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการยิงอาร์พีจีใส่ กระทรวงกลาโหมว่า จากการตรวจสอบเส้นทางของ ส.ต.ต.คนนี้พบว่าถูกให้ออกจาก ราชการเพราะค้าไม้เถื่อนที่ จ.จันทบุรี ก็ไปซุกตัวอยู่กับนักการเมืองใหญ่เสื้อสีน้ำเงิน ดังนั้น เห็นว่าไม่น่าจะเป็นเรื่องยาก หาก พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. จะดำเนินการ ทั้งนี้ส่วนตัวได้มีการสอบถามนายทหารและตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่มีความรู้เพื่อให้วิเคราะห์รัศมีการยิงเชื่อว่าเป้าหมายที่แท้จริงคือสถานที่สำคัญแห่งหนึ่ง แต่บังเอิญวิบากกรรมที่ยิงไปโดนสายไฟก่อน

นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. กล่าวว่า ตอนนี้ได้มีการดำเนินการตั้งป้อมค่ายสันติวิธีและมีการตั้งป้อมรักษาความปลอดภัยสามชั้น หากรัฐบาลมีการปิดล้อมคนเสื้อแดงจะใช้ยุทธศาสตร์ขนมชั้น ถ้าเขาปิดล้อมเรา เราก็จะปิดล้อมกลับอีกชั้นหนึ่ง นอกจากนี้ อยากเรียกร้องให้รัฐบาลออกมาชี้แจงกรณีที่มีข่าวว่ามีทหารติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ฯ 2009 เช่นเดียวกับการที่กรุงเทพมหานคร กล่าวหาว่าคนเสื้อแดงมีการติดเชื้อหวัดด้วย เพราะถ้าไม่มีหลักฐานทางการแพทย์ก็ถือว่าเป็นการใส่ร้าย

ตัดผมเสริมสวยอังคาร-พุธ

ส่วนบนเวทียังมีการกล่าวปราศรัยอย่างต่อเนื่อง สลับกับการร้องเพลง กลุ่มผู้ชุมนุมบางตาเช่นเดิม กลุ่มผู้ชุมนุมบางคนร้อนจัดมาก ในวันนี้จึงเริ่มมีการถอดเสื้อ คลายร้อนบ้างแล้ว นอกจากนี้นายมังกร ฉัตรเพชรรัตน์ เจ้าของโรงเรียนออกแบบทรงผมมารวย 95 ได้นำนักเรียนฝึกตัดผม 10 คน มาให้บริการให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมที่มาร่วมชุมนุมฟรี โดยจะมาเฉพาะวันอังคารและวันพุธ ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. ซึ่งในแต่ละวันตัดผมได้ประมาณ 100 คน นายมังกร กล่าวว่า เห็นกลุ่มผู้ชุมนุมบางคนมาจากต่างจังหวัดแล้วผมเริ่มยาว จึงนำนักเรียนฝึกหัดมาให้บริการ เพราะถือว่าเป็นการฝึกมือด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศว่า ทางการ์ด นปช. ได้รับแจ้งจากกลุ่มผู้ชุมนุมว่า ที่เต็นท์ของแต่ละจังหวัดนั้น มีสิ่งของหาย เป็นจำนวนมาก เช่น เสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องใช้ไฟฟ้า และของมีค่าต่าง ๆ ทางการ์ดจึงได้เพิ่มกำลังคนในการตรวจตราตามจุดต่าง ๆ มากขึ้น เพื่อตรวจดูบุคคลน่าสงสัย และตรวจดูอาวุธ พร้อมกับได้มีบางส่วนเดินตรวจตามเต็นท์ในบริเวณที่ชุมนุมตลอดเวลา นอกจากนี้บริเวณป้อมพระกาฬได้กลายเป็นที่ตากผ้า และที่นอนของกลุ่มผู้ชุมนุม

แดงอุดรฯเสริมทัพพันคน

ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.ราชบุรี พรรคเพื่อไทย ได้ขึ้นเวทีชี้แจงกับผู้ชุมนุมถึงเหตุผลที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ไม่ได้เข้าร่วมประชุมสภาในช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะนั้นได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงเดินทางโดยรถบัสจาก จ.อุดรธานี อีก 1 พันกว่าคน เดินทางมาร่วมสมทบการชุมนุมด้วย

ในช่วงบ่ายบนเวทีปราศรัยได้เปิดโอกาสให้ตัวแทนภาคอีสานขึ้นปราศรัย โดยส่วนใหญ่กล่าวเชิญชวนให้ชาวบ้านที่อยู่ต่างจังหวัดเดินทางออกมาร่วมชุมนุมในวันที่ 27 มี.ค.นี้ จากนั้นเวลา 15.45 น. ได้มีคณะสงฆ์อาสาพัฒนาสันติวิธี และคณะสงฆ์กลุ่มสังฆสามัคคีขึ้นเวทีปราศรัย พร้อมอ่านแถลงการณ์ขอบิณฑบาตให้รัฐบาลถอนกำลังทหารและสิ่งกีดขวางที่ใช้ในสงครามออกจากพื้นที่พระราชฐานโดยเร็ว เพื่อแสดงให้เห็นถึงความจริงใจของรัฐบาลที่จะแก้ไขปัญหาของบ้านเมืองด้วยสันติวิธีอย่างแท้จริง ไม่เช่นนั้น คณะสงฆ์ฯ จำเป็นต้องเดินทางไปรณรงค์ให้วัดทุกวัดทั่วประเทศคว่ำบาตรรัฐบาลและสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์โดยไม่รับกิจนิมนต์ทุกชนิดต่อไป หลังจากนั้นได้มีการทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ พร้อมกับสวดให้พรแก่ผู้ชุมนุมด้วย

ป๊อกย้ำไม่สนับสนุนพรรคใด

ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุม ศอ.รส. ช่วงเช้า ซึ่งมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ./ผช.ผอ.ศอ.รส. เป็นประธาน ว่า ทางตำรวจได้รายงานความคืบหน้าคดียิงจรวดอาร์พีจีเข้าไปในกระทรวงกลาโหม เบื้องต้นผู้ต้องหาเป็นตำรวจ ไม่ใช่ทหารตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามที่ผ่านมามีการพยายามยิงอาวุธสงครามไปในสถานที่ราชการหลายแห่ง แล้วโยนความผิดมายังเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งในที่ประชุม พล.อ. อนุพงษ์ กำชับให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ ชี้แจงกับกำลังพลว่ากองทัพบก ไม่เคยสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง กองทัพบกปฏิบัติภารกิจเพื่อประโยชน์ของบ้านเมืองและประชาชน และยืนยันว่ากองทัพไม่ได้สนับสนุนพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง และไม่ว่าใครจะมาเป็นรัฐบาล กองทัพ พร้อมสนับสนุนการปฏิบัติและคำสั่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย

รับมือประชุมสมาคมรัฐสภา

ที่ บช.น. เมื่อเวลา 11.00 น. พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก บช.น. แถลงข่าวสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าฯและถนนราชดำเนิน ในช่วงเวลานี้มีผู้มาชุมนุมประมาณ 8,000-9,000 คน ส่วนในวันที่ 27 มี.ค. ถึง 1 เม.ย.นี้ จะมีการประชุมสมาคมรัฐสภา 153 ประเทศ โดยใช้พื้นที่โรงแรม 18 แห่ง ในพื้นที่ชั้นใน ใน บก.น.5 และ 6 โดยขณะนี้มีผู้เข้าร่วมประชุมบางส่วนที่มีกว่า 2,000 คน เข้าพักตามโรงแรมต่าง ๆ ในพื้นที่แล้ว การประชุมใช้ที่โรงแรมเซ็นทรัลแกรนด์ทารา บริเวณเซ็นทรัลเวิลด์ โดยกำลังของ บช.น. เฝ้าดูแลอยู่ ซึ่ง พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. มอบหมายให้ พล.ต.ต. วิมล เปาอินทร์ รอง ผบช.น. ฝ่ายกิจการพิเศษ และ พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น. ฝ่ายจราจรดูแลอยู่ และจะมีการสนับสนุนการปฏิบัติของ บก.น.5 และ 6 โดยกองรักษาการใหญ่อยู่ที่โรงแรมเซ็นทรัลแกรนด์ทารา และแต่ละโรงแรมก็จะมีกองรักษาการย่อย มีกำลังตำรวจนายตำรวจและชั้นประทวน 1 หมู่ดูแล ไม่นับการจราจร และความปลอดภัยภายในเป็นของสันติบาล ด้านการจราจรใช้ของ บก.จร.ดูแล และรู้สึกเป็นห่วงการจราจร เพราะวันที่ 27 มี.ค. ผู้ชุมนุมเสื้อแดงประสานมาว่า จะใช้แผนวันที่ 20 มีนาคมเป็นหลัก แต่อาจไม่ได้มีการเคลื่อนขบวนไปทั้งหมด แต่จะใช้วิธีไปในจุดต่าง ๆ แทน

ตั้งค่าหัว5แสนจับบัณฑิต

ด้าน พ.ต.ท.กฤษฎางค์ จิตตรีพล รอง ผกก.สส.สน.สำราญราษฎร์ เปิดเผยความคืบหน้า การสืบสวนติดตามจับกุมตัว 2 คนร้ายก่อเหตุยิงจรวดอาร์พีจีข้างกระทรวงกลาโหม ภายหลังศาลอนุมัติหมายจับกุม ส.ต.ต.บัณฑิต สิทธิทุม ตำรวจนอกราชการ สังกัด สภ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว และชายไทยไม่ทราบชื่อ 2 ผู้ต้องหา ตามที่พนักงานสอบสวนเสนอว่า ได้ส่งหมายจับไปท้องที่ ต่าง ๆ ทั่วประเทศแล้ว หากพบเห็นที่ไหนตำรวจสามารถจับกุมได้ทันที และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในการแจ้งเบาะแสข้อมูลด้วย จนถึงขณะนี้ยังไม่มีประชาชนแจ้งเบาะแสคนร้ายเข้ามาแต่อย่างใด โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ตั้งรางวัลนำจับไว้ถึง 5 แสนบาท

ตอนนี้ได้ส่งหมายจับไปยังสถานีตำรวจทั่วประเทศ รวมทั้งด่านตรวจคนเข้าเมืองตามแนวชายแดนต่าง ๆ ซึ่งการข่าวรายงานว่า ผู้ต้องหาหลบหนีไปกบดานในประเทศเพื่อนบ้านและเดินทางเข้า-ออกแนวชายแดนเป็นประจำ โดยขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการติดตามแกะรอยล่าตัวคนร้าย คดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญก่อเหตุใจกลางกรุง ท่ามกลางสถานการณ์บ้านเมืองที่ไม่ปกติ เป็นการสืบสวนจากหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุและรถที่คนร้ายใช้ เจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานจากจุดเกิดเหตุจนสาวไปถึงการออกหมายจับได้ และผมเชื่อมั่นว่าจะสามารถจับคนร้ายมาดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน ส่วนการคุมตัวบุคคลผู้ต้องสงสัยนั้น เท่าที่ควบคุมตัวมาสอบสวนยังไม่พบรายใดเข้าข่ายทางคดีแต่อย่างใด เพียงแต่บางรายก็เป็นพยานที่เห็นเหตุการณ์ ก็เข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ ทำให้ได้ข้อมูลเพิ่มมากขึ้น รอง ผกก.สส. สน.สำราญราษฎร์ กล่าว

แต้มปัดไม่ใช่ลูกน้องแน่

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 กล่าวถึงข่าวที่ระบุถึง นายตำรวจระดับสารวัตร คนหนึ่ง เกี่ยวข้องกับคดียิงอาร์พีจีข้างกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเคยเป็นลูกน้องของตนเองมาก่อนชื่อ โก้ ว่า คนชื่อโก้ที่ ตนเองรู้จัก ตอนนี้เป็นสารวัตรอยู่ใน สตช. มีหน้าที่พิมพ์ลายนิ้วมือในกองทะเบียนประวัติ อาชญากร ซึ่งขับรถไม่เป็นและไม่มีศักยภาพเพียงพอที่จะก่อการได้ ขอยืนยันด้วยความมั่นใจว่า คน ๆ นี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด ส่วนความ คืบหน้าการสืบสวนติดตามตัว ส.ต.ต.บัณฑิต สิทธิทุม อายุ 43 ปี ตำรวจนอกราชการสังกัด สภ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ที่ถูกออกหมายจับนั้น ขณะนี้ทีมสืบสวนนครบาลกำลังติดตามตัวอยู่ และประสานไปตามแนวตะเข็บชายแดนด้านตะวันออก ฝั่ง ้ว หากพบตัวในพื้นที่ไหนก็ให้จับกุมได้ทันที ซึ่งแนวทางการสืบสวนนั้นเชื่อว่าผู้ต้องหารายนี้ยังหลบซ่อนอยู่บริเวณตะเข็บชายแดนอย่างแน่นอน

ประชารับเป็นอดีตคนขับรถ

นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทร ปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีรายงานข่าวระบุว่า ส.ต.ต.บัณฑิต อดีตตำรวจสังกัด บช.ภ.2 หนึ่งในผู้ก่อเหตุคดียิงอาร์พีจี ใส่กระทรวงกลาโหม เป็นคนสนิทของ ส.ส.ภาคกลาง พรรคเพื่อไทยคนหนึ่ง ว่า ยอมรับว่าเคยรู้จักกับ ส.ต.ต.บัณฑิต จริง โดยในปี 2546 หลังจากที่ถูกให้ออกจาก ราชการ ได้มีคนพา ส.ต.ต.บัณฑิต มาสมัครเป็นคนขับรถให้ตน ซึ่งตนก็รับไว้ทำงานผลัดเปลี่ยนกับคนขับรถที่มีอยู่อีก 2 คน ได้เงินเดือนประมาณ 7,000-8,000 บาท แต่ทำงานอยู่ประมาณ 1 ปี ก็หายไปโดยไม่บอกกล่าวใด ๆ จากนั้น 4 ปีต่อมาตนได้พบกับ ส.ต.ต.บัณฑิต อีกครั้งบริเวณบ่อปลา หน้าอาคารรัฐสภา 1 แต่ไม่ได้พูดคุยอะไรมากนัก ซึ่ง ส.ต.ต.บัณฑิต ได้บอกกับตนว่า มาช่วยเจ้านายทำงาน ซึ่งตนไม่ได้ถามว่าทำงานให้กับใคร

อุปนิสัยของ ส.ต.ต.บัณฑิต เป็นคนค่อนข้างเงียบ เวลาขับรถให้ผมก็สั่งอะไรไม่ค่อยได้ ดุไม่ได้ พอดุหน่อยก็หงุดหงิดใส่แล้ว ตอนลาออกไปก็ไปแบบไปไม่ลามาไม่ไหว้ อยู่ ๆ ก็หายไป ข่าวที่ออกมาเชื่อว่ามีความพยายามที่จะเชื่อมโยงมายังผม ทั้งที่ผมไม่รู้เรื่องอะไรเลย จะไปรู้ได้อย่างไรว่าอดีตลูกน้องที่ไม่ได้เจอมาหลายปี จะไปทำอะไรบ้าง แต่เท่าที่ทราบหลังจากออกจากงานไปได้ไปอยู่แถว จ.ระยอง และชลบุรี นายประชา กล่าว

ปู่ชัยแถลงพร้อมจัดไอพียู

ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เมื่อเวลา 13.00 น. นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา นายธีโอเบน กุรีราบ ประธานสหภาพรัฐสภา และนายแอนเดอร์สบี จอนห์สัน เลขาธิการสหภาพรัฐสภา ร่วมแถลงข่าวการจัดประชุม สมัชชาสหภาพรัฐสภา หรือไอพียู ครั้งที่ 122 และการประชุมสมาคมเลขาธิการรัฐสภา หรือเอเอสจีพี ประจำฤดูใบไม้ผลิ ปี 2553 ระหว่างวันที่ 27 มี.ค.-1 เม.ย.นี้

นายชัย กล่าวว่า การจัดงานประชุมไอพียูครั้งนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จฯแทนพระองค์ ทรงประกอบพิธีเปิด ในวันที่ 27 มี.ค. เวลา 19.30 น. ซึ่งก่อนหน้านี้ในเวลา 14.30 น. พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา จะเสด็จมาเป็นองค์ปาฐกถานำ ในการประชุมสมาชิกรัฐสภาสตรีในหัวข้อเรื่อง การยุติความรุนแรงต่อสตรี โดยเฉพาะอย่างยิ่งสตรีในศูนย์กักกันและสตรีที่ต้องขัง

ชวนคนไทยร่วมกันต้อนรับ

นายชัย กล่าวต่อว่า รัฐสภาไทยจะเป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมครั้งนี้ และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกว่า 2,000 คน ซึ่งเป็นการประชุมระหว่างรัฐสภาด้วยกัน ไม่ใช่รัฐบาลกับรัฐบาล และการประชุมในครั้งนี้จะเป็นการส่งเสริมความร่วมมือการปกครองระบอบประชาธิปไตย ผมขอยืนยันถึงความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมและความพร้อมด้านการรักษาความปลอดภัย ขอเชิญชวนชาวไทยให้การต้อนรับด้วยมิตรไมตรี และรอยยิ้มสยาม เพื่อที่จะแสดงให้ชาวโลกได้เห็นว่า เวทีรัฐสภาไทยมีความพร้อมด้านสถานที่ บุคลากร และการรักษาความปลอดภัย และเป็นการส่งเสริมภาครัฐที่มีความเข้มแข็ง แสดงให้เห็นถึงบทบาทรัฐสภาไทยต่อนานาประเทศ นายชัย กล่าว

ปธ.สหภาพฯมั่นใจปลอดภัย

ด้านนายธีโอเบน กล่าวว่า ตนมั่นใจกับการจัดงาน เพราะก่อนหน้านี้ตนได้หารือกันหลายรอบเกี่ยวกับสถานการณ์ภายในประเทศไทย และสมาชิกทุกคนก็มีความ มั่นใจเช่นเดียวกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการพูดถึงเรื่องความปลอดภัย แต่เมื่อตนมาเห็นกับตาก็มีความมั่นใจ ตนมองว่าการชุมนุมเป็นส่วนหนึ่งของระบอบประชาธิปไตย เป็นการแสดงออกของประชาชน หากเป็นไปตามกฎหมายก็ยินดี ทั้งนี้สมาชิก 153 ประเทศ ไม่มีใครยกเลิกที่จะมาร่วมประชุม แม้ว่าภาพที่ออกทางทีวีจะดูน่ากลัว แต่เมื่อมาเห็นด้วยตัวเองก็มั่นใจ

มาร์คยังไม่สลายการชุมนุม

ที่รัฐสภา เมื่อเวลา 13.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เข้าหารือกับ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อรับฟังปัญหาจากการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยที่ประชุมได้สะท้อนว่า ขณะนี้คนกรุงเทพฯบางส่วนเริ่มรู้สึกรำคาญรัฐบาล เพราะอยากให้สลายการชุมนุม นปช. เนื่องจากทำให้การดำเนินชีวิตยากลำบาก ซึ่งนายอภิสิทธิ์ชี้แจงว่า ขณะนี้รัฐบาลกำลังทำหน้าที่ได้อย่างดี ไม่มีความจำเป็นต้องสลายการชุมนุม นปช.เพียงแค่มีหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยเท่านั้น และเรื่องการสลายการชุมนุมก็ไม่ได้ทำง่ายอย่างที่คิด เพราะมีคนจ้องให้เกิดความรุนแรงตลอดเวลา ดังนั้นรัฐบาลจะต้องระวังไม่ให้เกิดความรุนแรง โดยได้มอบหมายให้ ส.ส.กรุงเทพฯ ลงพื้นที่ชี้แจงและทำความเข้าใจกับประชาชน เพราะประชาชนมีหลายกลุ่มหลายพวก

นอกจากนี้ที่ประชุมยังวิเคราะห์ถึงความเคลื่อนไหวก้าวต่อไปของ นปช. โดย ส่วนใหญ่เห็นว่า ต้องดูจำนวนผู้ชุมนุมวันรวมพลคนเสื้อแดงใหญ่ในวันที่ 27 มี.ค.นี้อีกครั้ง ว่าจะมีคนมามากน้อยขนาดไหน นอกจากนี้ แหล่งข่าวใกล้ชิด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เชื่อว่าการชุมนุม นปช. จะอยู่ได้ไม่เกินช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพราะผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ต้องเดินทางกลับบ้าน แต่รัฐบาลก็ต้องดูแลไม่ให้กลุ่มคนที่ใช้อาวุธสงครามยิงใส่สถานที่ราชการ เพราะอาจทำให้สถานการณ์บานปลาย

ตำรวจชม.เร่งคลี่คดีบึ้มห้าง

ที่ บก.ภ.จว.เชียงใหม่ เมื่อเวลา 09.00 น. พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เรียกประชุมชุดสืบสวน คดีคนร้ายลอบยิงระเบิดเอ็ม 79 เข้าใส่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลแอร์พอร์ทพลาซ่า โดยเปิดเผยว่า ทีมผู้เชี่ยวชาญวัตถุระเบิดระบุว่า ระเบิดถูกยิงจากมุมสูงและแฉลบกำแพง ตึกก่อนตกลงพื้น ส่วนสาเหตุที่ไม่ระเบิดนั้น อาจเป็นระเบิดเก่ามาก หรือรอบการยิงไม่ครบจึงไม่ระเบิด เพราะระเบิดชนิดนี้ระยะยิง 20 เมตร แต่คนร้ายคงยิงใกล้เกินไปจึงไม่ระเบิด ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีกล้องวงจรปิดหลายจุด ตอนนี้กำลังให้ตรวจสอบกล้องทุกตัวเพื่อหารูปพรรณคนร้าย และได้สั่งเพิ่มวงรอบการตรวจพื้นที่ให้เข้มขึ้น พร้อมเพิ่มกำลังสายตรวจเดินเท้า รถยนต์ และจยย.ให้มากขึ้นเพื่อป้องกันเหตุแล้ว

แม้วกลับลำไม่เจรจา

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทวีตข้อความในเว็บบล็อกส่วนตัว ทางเว็บไซต์ทวิตเตอร์ ว่า วันนี้ต้องให้หมอฉีดยา เพื่อจะได้พูดกับพี่น้องได้เร็ว ๆ ต้องขอโทษเป็นอย่างมาก ที่ดันมาป่วยในช่วงสำคัญ อย่างไรก็ขอให้เข้มแข็ง ผนึกกำลังให้แข็งแรงนะ มีคนพูดว่าทำไมไม่เจรจา ต้องเรียนว่าเป็นเรื่องของคนเสื้อแดง ที่เห็นความไม่ชอบธรรมในการเข้าสู่อำนาจของ รัฐบาล แล้วก็ยังแย่ได้อีก เขาจึงขอให้ยุบสภา เพราะฉะนั้นการเจรจาหรือไม่เจรจาไม่ใช่เรื่องของผม เป็นเรื่องของสามเกลอและคนเสื้อแดงเขา ถึงแม้ว่าผมจะถูกรังแกอย่างเจ็บปวด แต่ยังเทียบไม่ได้กับความเสียหายของประเทศ ประชาชนโดยรวม ที่ต้องตกอยู่ในภาวะที่ประเท ศเป็นเผด็จการอำมาตย์ รัฐบาลเป็นเพียงหุ่นเชิด กระบวนการยุติธรรมถูกแทรกแซง 2 มาตรฐาน ทหารเตรียมพร้อมปราบปรามประชาชนผู้เรียกร้องประชาธิปไตย ในยุคที่โลกทั้งโลกเขาพากันไปไกลแล้ว แถมยังมีสื่อสารมวลชนที่เป็นสถานีซึ่งชวนให้น่า เชื่อถือมากกว่า

ตู่ รับลูกอ้างเจรจามาร์ค

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.แถลงท่าทีการเจรจาระหว่างรัฐบาลกับ นปช.ว่า ดูเหมือนว่ารัฐบาลพยายามจะซื้อเวลา รัฐบาลยังพยายามสรรหาตัวกลางมาเจรจา ซึ่งเราไม่ต้องการ เพราะต้องการคุยกับนายอภิสิทธิ์เพียงคนเดียว ถ้าเจรจากันได้ทุกอย่างก็จะเดินหน้าได้ โดยกรอบการเจรจาของกลุ่มคนเสื้อแดง คือต้องการให้ยุบสภา ส่วนนายอภิสิทธิ์ว่าอย่างไรก็ไปสรุปกันบนโต๊ะเจรจา เพราะวิธีการนี้ถือเป็นวิธีที่เป็นรูปธรรมมากที่สุด ตนย้ำว่า ถ้ารัฐบาลจริงใจวันนี้พวกเราก็พร้อมเจรจาทันที

จีนร่วมประชุมผู้นำลุ่มน้ำโขง

ส่วนที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี นายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 2-5 เม.ย.นี้ ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพประชุมคณะกรรมาธิการแม่น้ำโขง (เอ็มอาร์ซี) ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี นับแต่มีการตั้งคณะกรรมาธิการชุดนี้ขึ้นมา โดยล่าสุดมีผู้นำระดับนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรีตอบรับที่จะเข้าประชุมแล้ว 5 ประเทศ คือ พม่า กัมพูชา เวียดนาม ลาว รวมทั้งรองนายกรัฐมนตรีจากประเทศจีน ที่จะมาในฐานะผู้สังเกตการณ์ ทั้งนี้จะมีการหารือถึงสถานการณ์ น้ำโขงแห้งในช่วงที่ผ่านมาด้วย

ฮุนเซนตอบรับคำเชิญคนแรก

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายฮุนเซนจะมีการเจรจาอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ นายสุวิทย์ กล่าวว่า ภายในงานจะมีการแสดงความยินดีกับประเทศกัมพูชาในโอกาสที่จะมีการตั้งสำนักงานเลขาธิการถาวรของเอ็มอาร์ซี ที่กรุงพนมเปญ ซึ่งเรื่องนี้ทราบมาว่า นายฮุนเซนให้ความสำคัญอย่างมาก และตอบรับคำเชิญของนายอภิสิทธิ์เป็นคนแรก เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาอะไร

ใช้งบรปภ.เกือบ60ล้านบาท

ด้านนายเกษมสันต์ จิณณวาโส อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ กล่าวว่า ได้รับหนังสือแจ้ง อย่างเป็นทางการจากกระทรวงการต่างประเทศว่า ขณะนี้มีผู้นำสูงสุดของประเทศสมาชิกเอ็มอาร์ซีได้ตอบรับมาอย่างเป็นทางการว่า จะเข้าร่วมประชุมหารือการแก้ไขปัญหาวิกฤตน้ำโขง ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ประกอบด้วย นายกรัฐมนตรีจากประเทศกัมพูชา นายกรัฐมนตรีลาว นายกรัฐมนตรีเวียดนาม โดยจะร่วมประชุมในวันที่ 5 เม.ย.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการเดินทางมาประชุมของผู้นำประเทศสมาชิกเอ็มอาร์ซีครั้งนี้ จะมีการนำเครื่องบินส่วนตัวมาลงที่สนามบินบ่อฝ้าย จ.ประจวบคีรีขันธ์ทั้งหมด และเอ็มอาร์ซีได้จัดที่พักให้ผู้นำของแต่ละประเทศพักกันคนละโรงแรม โดยใช้งบประมาณในการจัดประชุมทั้งหมด 75 ล้านบาท โดยเป็นงบประมาณในการจัดประชุม 16 ล้านบาท ส่วนที่เหลือทั้งหมดเกือบ 60 ล้านบาท เป็นงบประมาณในการอารักขาความปลอดภัยของคณะผู้นำทุกประเทศ

พัลลภฟันธงแดงไม่ชนะ

พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ให้สัมภาษณ์ถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า เท่าที่วิเคราะห์คนเสื้อแดงคงสู้รัฐบาลไม่ได้จากการประเมินเทียบกับการชุมนุมคนเสื้อเหลือง ที่เขาอยู่ได้นานถึง 193 วัน แต่การชุมนุมคนเสื้อแดงวันนี้ต้องยอมรับว่าโดดเดี่ยวดังนั้น การชุมนุมคงไม่นานเพราะใครอดทน อดกลั้น กว่าจะอยู่ยาวแต่ต้องมองว่ารัฐบาลเขาอยู่สบาย มีเครื่องไม้เครื่องมือทางทหารถ้าดูกันจริง ๆ แล้ว คนเสื้อแดงสู้รัฐบาลไม่ได้เลย

เมื่อถามว่าการชุมนุมครั้งนี้จะหาทางลงอย่างไร พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า จำเป็นต้องถอนถ้าทำอย่างนี้จะชนะได้อย่างไร ในเมื่อทหารและอำนาจรัฐอยู่กับรัฐบาลทั้งหมด ฉะนั้นโอกาสที่คนเสื้อแดงจะชนะแทบมองไม่เห็นทาง ส่วนการเจรจากันคงยาก เพราะเงื่อนไขของแต่ละฝ่ายมันไปกันไม่ได้ ต่างฝ่ายต่างเรียกร้องเงื่อนไขของตนเอง

เมื่อถามว่าขณะนี้ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทยขัยจะได้ผลหรือไม่ พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า ได้ผลในแง่จิตวิทยาที่ทางพรรคขอให้มาช่วย แต่ในข้อเท็จจริงแล้วทางรัฐบาลถอยไม่ได้ ซึ่งถ้ามีเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์โดด ๆ ไม่มีพรรคร่วมหรือมีทหารหนุนก็มีสิทธิแต่วันนี้รู้กันดีว่าเบื้องหลังพรรคประชาธิปัตย์คือใคร ดังนั้นไม่มีทางเลย ที่เขาจะยุบสภาง่าย ๆ หรือถ้าทหารไม่เล่น ด้วยไม่สนับสนุนก็ไม่แน่ แต่ถ้าจำกันได้ดี รัฐบาลนายสมัคร นายสมชาย ทหารเขาไม่เล่นด้วยกลุ่มคนเสื้อเหลืองยังอยู่ได้ตั้ง 193 วัน ก็ลองไปคิดดูเอาเองก็แล้วกัน

เครือข่ายพลเมืองทวงสิทธิ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครือข่ายพลเมืองชุมชนคนกรุงเทพฯ จาก 1,800 ชุมชนใน กรุงเทพฯ และภาคีที่ประกอบด้วย ขบวนประชาธิปไตยยาตรา เครือข่ายสภาองค์กรชุมชน สภาพัฒนาการเมือง กรุงเทพฯ สมาคมองค์กรสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมไทยเข้มแข็ง และบางกอกฟอรั่ม ได้ออกแถลงการณ์เรียกร้อง 1.ขอให้ทุกฝ่ายยุติการใช้ความรุนแรง เคารพและยึดมั่นต่อการไม่ใช้ความรุนแรงในการแก้ไขปัญหา 2.ขอให้ทุก ฝ่ายเคารพในสิทธิและความปลอดภัยของประชาชนและชุมชนที่กำลังได้รับผลกระทบจากการต่อสู้แย่งชิงพื้นที่ทางการเมืองในขณะนี้ 3.ให้ชุมชนในกรุงเทพฯลุกขึ้นปกป้องชุมชนของตัวเองโดยจัดทำแผนการจัดการป้องกันความปลอดภัยและทรัพย์สินของชุมชน 4.ให้รัฐบาลจัดระบบความปลอดภัยให้กับชุมชน ต่าง ๆ ด้วยการมอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกับชุมชนในการปกป้องคุ้มครองชุมชนอย่างถึงที่สุด 5.ให้รัฐบาลพิจารณาดำเนินการแก้ปัญหาความยากจน และความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคมของประชาชนอย่างเป็นรูปธรรมและจริงจัง และ 6.ให้คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติพิจารณา ออกมาตรการป้องกันคุ้มครองสิทธิขั้นพื้นฐานของชุมชนและสิทธิในการใช้พื้นที่สาธารณะของผู้ชุมนุมอย่างเหมาะสม

นอกจากนี้จะมีการส่งตัวแทนยื่นร้องต่อศาลยุติธรรมที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอความคุ้มครองในสิทธิของตนที่ไม่ถูกละเมิดสิทธิการใช้ชีวิตตามปกติ ทั้งนี้ ทางเครือข่ายฯ จะแถลงข่าวแสดงตนปกป้องชุมชน และประกาศไม่ให้ความขัดแย้งทางการเมืองล้ำเส้น หรือละเมิดสิทธิการใช้ชีวิตตามปกติ ในวันที่ 25 มี.ค.นี้ เวลา 09.30 น. ที่ชุมชนวัดประชาระบือธรรม จากนั้นจะไปยื่นหนังสือต่อรัฐบาล คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และแกนนำกลุ่มเสื้อแดง รวมถึงจัดกิจกรรมติดตั้งตู้รับฟังความเห็นประชาชน ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ต่อไป

กี้ร์เลื่อนฟังพิทักษ์ทรัพย์

ที่ห้องพิจารณาคดี 10 ศาลล้มละลายกลาง ถนนแจ้งวัฒนะ เวลา 09.30 น. ศาลมีคำสั่งเลื่อนนัดฟังคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์ คดีหมายเลขดำที่ 10320/2552 ที่บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย เจ้าหนี้ ยื่นฟ้อง นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ลูกหนี้ เรื่องขอให้พิทักษ์ทรัพย์มูลค่า 17 ล้านบาท โดยวันนี้นายอริสมันต์ ไม่ได้เดินทางมาศาล แต่มอบหมายให้ทนายความมายื่นคำร้องขอเลื่อนนัดออกไปก่อน ศาลพิจารณาแล้ว อนุญาตและนัดฟังคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์อีกครั้งในวันที่ 30 มิ.ย. นี้ เวลา 09.30 น.

ตู่ ชี้ต้องยุบสภาจึงเจรจา

ที่เวทีสะพานผ่านฟ้าลีลาศ เมื่อเวลา 17.30 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.แถลงว่า สองวันที่ผ่านมาคนเสื้อแดงอยู่ในที่ตั้ง แต่รัฐบาลขยับเข้าใกล้กลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งเป็นเกมของรัฐบาลที่ต้องการยั่วยุจะได้ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จะได้สกัดกั้นการชุมนุมในวันที่ 27 มี.ค.ซึ่งนายกฯทำตัวเหมือนดาวยั่ว แต่คนเสื้อแดงจะไม่ไปรบในสมรภูมิที่ไม่ได้กำหนดไว้ ดังนั้นในวันที่ 27 มี.ค. นายอภิสิทธิ์จะได้เห็นของจริง ทั้งนี้ในวันศุกร์ที่ 26 มี.ค. จะจัดเวทีการชุมนุมให้เป็นเวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนอกรัฐสภา ว่าด้วยประเด็นการทุจริตคอร์รัปชั่น โดยอยู่ระหว่างการประสาน ส.ส.พรรคฝ่ายค้านมาอภิปราย ส่วนรูปแบบจะแถลงให้ทราบอีกครั้ง

นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า กรณีที่ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาขอเป็น ตัวกลางเจรจากับ พล.อ.เปรม นั้นต้องดูก่อนว่า พล.อ.เปรมจะตอบรับเจรจาหรือไม่ หากตอบรับทางแกนนำจะหารืออีกครั้ง แต่แนวทางเดียวที่จะเสนอ พล.อ.เปรมก็คือบอกให้นายอภิสิทธิ์ยุบสภา อย่างไรก็ตามขอบอกไปยังนายอภิสิทธิ์ว่าหากต้องการเจรจา จะต้องเจรจากับแกนนำ นปช. 4 คนคือ ตน นายจตุพร นายวีระ และนพ.เหวง สถานที่จะเป็นที่ใดก็ได้ รูปแบบไม่เกี่ยวแต่ขอให้นายอภิสิทธิ์มาด้วยตัวเอง

จตุพร จวกเละ อานันท์

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. กล่าวว่า ในวันที่ 27 มี.ค. นายอภิสิทธิ์จะได้รู้จักคำว่า ประชาชน และประชาธิปไตยที่แท้จริง เพราะจะมีประชาชนออกมาชุมนุมมากกว่าวันที่ 20 มี.ค. 2-3 เท่า ขอเตือนว่าการใช้กำแพงคอนกรีต ลวดหนาม มากั้นนั้นพวกตนจะเอาออกวันไหนก็ได้ เราไม่ได้กลัว แต่ที่ไม่เอาออกวันนี้เพราะต้องการให้ประชาชนเห็นว่า รัฐบาลคุกคามฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งก็เห็นว่าการประกาศปิดถนน 8 สายประชาชนรุมสาปแช่งอย่างไร ส่วนนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกฯที่ออกมาโจมตีพ.ต.ท.ทักษิณ คงเป็นเพราะ นายอานันท์รู้ว่านายอภิสิทธิ์ไปไม่ได้แล้ว ก็คงคิดว่าเมื่อเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง จะได้กลับมาเป็นนายกฯเป็นครั้งที่ 3 ดังนั้นขอบอกเลยว่า พวกตนจะไม่ยอมให้กลับมาเป็นนายกฯด้วยวิธีพิเศษเด็ดขาด

สมบัติ ขึ้นเวที-ม็อบเครียด

ต่อมาเวลา 18.25 น.นายสมบัติ เมทะนี สมาชิกพรรคเพื่อไทย ขี้นเวทีปราศรัยว่า ตนมาวันนี้ในฐานะเป็นตัวแทนตระกูล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่รู้จักกันมานาน มีบางคนบอกว่าพี่น้องทักษิณ หนีไปอยู่เมืองนอกไม่จริง ทุกคนยังอยู่ที่นี่พร้อมต่อสู้กับทุกคน พ.ต.ท.ทักษิณ ทำทุกอย่างเพื่อชาวไทย โดยเฉพาะรากหญ้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายสมบัติปราศรัยอยู่นั้น ได้มี นายพงศ์พิพัฒน์ ปัดชาสุวรรณ์ อายุ 42 ปี ชาวจ.กาฬสินธุ์ พยายามจะขึ้นเวทีปราศรัย ทำให้การ์ด นปช. ต้องดึงตัวออกจากบริเวณการชุมนุมไปสงบสติอารมณ์ข้างนอกบริเวณ นายพงศ์พิพัฒน์ กล่าวว่า ไม่ต้องการมาป่วน ตนมาชุมนุมที่นี่ได้ 2 วันแล้ว เครียด และอยากพบนายบุญรื่น ศรีธเรศ ส.ส.กาฬสินธุ์ เพื่อระบายความในใจ ทั้งนี้ตนอยากให้เลิกการชุมนุมเพราะต่อสู้ก็ไม่ชนะ ทำอะไรรัฐบาลก็ไม่ได้

วางบึ้มศูนย์ราชการนนทบุรี

เมื่อเวลา 20.10 น. พ.ต.ท.ธนาพัฒน์ นิลบดี รอง ผกก.สส. สภ.เมืองนนทบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดภายในศูนย์ราชการจังหวัดน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook