สั่ง''กร-โอเล่ห์''ต้องเผด็จศึก

สั่ง''กร-โอเล่ห์''ต้องเผด็จศึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''ตังค์''หวั่นเปาพ่นพิษย้ำตะบันให้ขาดลอย

ความคืบหน้าศึกป้องกันแชมป์โลกสภามวยไทย (WBC) รุ่นสตอเวต (105 ปอนด์) ของ โอเล่ห์ดง ซีพีเฟรนมาร์ท เจ้าของตำแหน่งชาวไทยกับ ยาสึทากะ คุโรกิ ผู้ท้าชิงญี่ปุ่น และศึกชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ของ เจ้ากร พงษ์ศักดิ์เล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์โลกเฉพาะกาลชาวไทย กับ โกกิ คาเมดะ แชมป์โลกตัวจริงเจ้าถิ่น ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 27 มี.ค. นี้ ที่อาริอาเกะ โคลีเซียม กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ช่อง 7 สียิงเวลา 17.10-20.00 น. ล่าสุดเมื่อ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา ที่ญี่ปุ่น 2 นักชกไทยได้ซ้อมโชว์สื่อยุ่นเป็นครั้งแรกที่ค่ายมิยาตะยิม ซึ่งเป็นค่ายของคู่ปรับเก่า เจ้ากร ไนโตะ ไดสึเกะ อดีตแชมป์โลก WBC ปรากฏว่า มีนักข่าวเจ้าถิ่นมารอทำข่าวคึกคักประมาณ 30-40 คน โดย ไดสึเกะ ได้เข้ามาทักทาย เจ้ากร จับมือยิ้มแย้มกันอย่างเป็นมิตร พร้อมมอบน้ำดื่มจำนวน 4 ขวด กับกาแฟกระป๋องให้ เจ้ากร ด้วย

จากนั้น เจ้ากร ได้ลงนวมซ้อมคู่กับ โอเล่ห์ดง ตามโปรแกรมที่ผู้จัดกำหนดไว้ 1 ยก โดยผู้จัดการ เสี่ยตังค์ นายปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ สั่งให้ชกแบบออมมือ ระวังอย่าให้เกิดแผลแตก รวมทั้งให้การ์ดเป็นมวยขวาเพื่อลวงให้ทั้ง คุโรกิ และ คาเมดะ ตายใจ หลังชมกอม ไดสึเกะ ที่เคยปะทะฝีมือกับ พงษ์ศักดิ์เล็ก และ โกกิ มาแล้ว เผยว่า พงษ์ศักดิ์เล็ก มีสภาพร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เจ้ากร กับ โกกิ ต่างมีสไตล์การชกที่ไม่เหมือน กัน แต่มีความอันตรายพอ ๆ กัน เป็นเกมที่คู่คี่สูสีกันมากทุกอย่างขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาส แต่ขออวยพรให้ พงษ์ศักดิ์เล็ก เป็นผู้โชคดีในการชกครั้งนี้ เพื่อที่จะได้เจอกับตนอีกเป็นภาคที่ 5 โดยในวันที่ 9 พ.ค. นี้ ตนมีรายการชกอุ่นเครื่องกับ สุริยันต์ ป.โชคชัย นักชกไทยที่เวทีโครักคูเอ็น ด้วย

ด้าน เสี่ยตังค์ กล่าวว่า แม้จะมั่นใจเรื่องฝีมือของ 2 นักชกไทย แต่หวั่นใจเรื่องกรรมการผู้ตัดสิน ที่เวลานี้ยังไม่ทราบรายชื่อ รู้เพียงว่าไม่มีกรรมการชาติเอเชียร่วมตัดสินแม้แต่คนเดียว จึงกำชับสองนักชกให้ทำหน้าที่ให้เต็มที่ ถ้าน็อกไม่ได้ ก็ต้องชกให้จะแจ้ง หากคู่คี่สูสีกรรมการอาจเอนเอียงเข้าข้างนักชกเจ้าถิ่นได้ ซึ่งเท่าที่ดูเวลานี้ 2 นักชกไทยมีความพร้อมสุดขีดขอให้แฟนมวยชาวไทยเชื่อใจและส่งใจมาเชียร์กันมาก ๆ จากนั้นในช่วงเย็นนักชกทั้งคู่ทดสอบน้ำหนักปรากฏว่า โอเล่ห์ดงเกินอยู่แค่ 2 ขีด ส่วน เจ้ากร ชั่งเท่าพิกัดสร้างความพอใจให้กับทั้งคู่รวมทั้งเทรนเนอร์ พัคฆ์ ช.พิมล ซึ่ง เจ้ากร เผยว่า ตนทุ่มเทให้กับการฟิตซ้อมอย่างเต็มที่ ถึงเวลานี้ พร้อมสุด ๆ เท่าที่ศึกษาดูในเทปการชกของ โกกิ คาเมดะ นั้น ไม่มีอะไรที่น่าหนักใจแต่ต้องระวังหมัดซ้ายให้ดี มั่นใจว่าจะนำเข็มขัดแชมป์โลกกลับเมืองไทยได้

ทางด้าน โอเล่ห์ดง กล่าวว่า แม้จะ ชกนอกบ้านหนแรกแต่ตนไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นเลย ขอสัญญาว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดไม่ทำให้คนไทยต้องผิดหวังเด็ดขาด นอกจากนั้น ได้มีชาวญี่ปุ่นมาขอพบ เสี่ยตังค์ เพื่อมอบเทปการชกของ โกกิ ให้ทาง เสี่ยตังค์ ได้ศึกษา และบอกจุดอ่อนของแชมป์โลกชาวญี่ปุ่นอีกด้วย เพราะไม่ชอบนิสัยของ โกกิ ส่วน โกกิ คาเมดะ เปิดให้สัมภาษณ์สื่อญี่ปุ่นที่คาเมดะยิมในกรุงโตเกียว ว่าตนรู้ดีว่า พงษ์ศักดิ์เล็ก ได้เตรียมแผนเพื่อรับมือตนอย่างเต็มที่โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้เตรียมหมัดฮุกขวาเพื่อหวังเป็นทีเด็ด ซึ่งตนก็เตรียมแผนไว้รับมือแล้วเช่นกัน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook