ป่วน! บึ้ม ปปช.ใหม่นนทบุรี กำแพงพัง

ป่วน! บึ้ม ปปช.ใหม่นนทบุรี กำแพงพัง

ป่วน! บึ้ม ปปช.ใหม่นนทบุรี กำแพงพัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิดขึ้นภายในสนามหญ้าของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ใหม่ ที่ตั้งอยู่ที่สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี โดยที่เกิดเหตุพบสนามหญ้าของสำนักงาน เป็นหลุมลึกกว้างประมาณ 30 x 30 เซนติเมตร ที่กลางสนามหญ้า และกำแพงชองสำนักงาน ป.ป.ช. ถูกสะเก็ดระเบิด แตก และร้าว ได้รับความเสียหาย เป็นวงกว้าง ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่กำลังเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว

ขณะที่ พล.ต.ต.ศุภกิจ ศรีจันทรนนท์ ผบก.ตำรวจภูธร จ.นนทบุรี ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้า เหตุคนร้ายปาระเบิดเข้าไปภายในสำนักงาน ป.ป.ช. ใหม่ ที่ตั้งอยุ่ที่พื้นที่สนามบินน้ำ ว่า จากการเข้าตรวจสอบพบว่าหลุมระเบิดอยุ่ห่างจากกำแพง และถนนประมาณ 5 เมตร และอยู่ห่างจากตัวอาคารประมาณ 10 เมตร โดยหลุมที่เกิดขึ้นมีขนาดลึก 1 ฟุต กว้างประมาณ2 ฟุต ซึ่งเชื่อว่าเป็นแรงระเบิดจากระเบิดชนิดขว้าง แต่ยังระบุไม่ได้ว่าเป็นระเบิดชนิดใด ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าตำรวจกรมสรรพาวุธกว่า 10 นาย กำลังเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เพื่อชนิดของระเบิดแล้ว เบื้องต้นได้กันพื้นที่ไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องรวมถึงสื่อมวลชนเข้าไปอย่างเด็ดขาด

ด้านเจ้าหน้าที่รักษา ป.ป.ช. ระบุว่า ขณะเกิดเหตุ เป็นช่วงที่ไม่มีผู้ใดอยู่ในตัวอาคาร ซึ่งมีเพียงรถแท็กซี่จำนวน 3 คัน ซึ่ง จอดซ่อมรถอยู่หน้าบริเวณหน้าอาคาร แต่ไม่แน่ใจว่าจะเกี่ยวข้องหรือไม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวมาสอบปากคำแล้ว พร้อมกับประสานไปยังเจ้าหน้าที่กรมสรรพาวุธเพื่อเข้ามาตรวจสอบวัตถุระเบิดดังกล่าว

นายวิชัย วิวิตเสวี กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.เชื่อว่าเหตุระเบิด สำนักงาน ป.ป.ช.ที่ จ.นนทบุรี เกี่ยวข้องกับคดีที่ ป.ป.ช.พิจารณาอยู่ แต่ตนไม่ทราบว่าคดีอะไร เพราะมีคดีค้างอยู่ถึง 7 พันคดี ส่วนคดีการเมืองก็ มีเป็นร้อยคดี ส่วนจะเกี่ยวข้องกับคนเสื้อแดงด้วยหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ ซึ่งเรื่องนี้ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนสอบสวน สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัย กรรมการ ป.ป.ช.นั้น ก่อนมีการตัดสินยึดทรัพย์ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประมาณ 1 สัปดาห์ ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ด้าน นายกล้านรงค์ จันทิก และ นายวิชา มาหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. กล่าวว่า ทราบเหตุระเบิดที่ สำนักงาน ป.ป.ช.ที่ จ.นนทบุรี แล้ว แต่ยังไม่ทราบว่า เป็นระเบิดชนิดใด สำหรับ สำนักงาน ป.ป.ช.ที่ จ.นนทบุรี นี้ เป็นสำนักงานที่สร้างขึ้นใหม่ และมีกำหนดการที่ ป.ป.ช.จะย้ายเข้าไปทำงานในช่วงเดือน เม.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook