Tomorrowland คืออะไร หลัง "เศรษฐา" บอกแฟน EDM เตรียมสนุกกันได้เลย

Tomorrowland คืออะไร หลัง "เศรษฐา" บอกแฟน EDM เตรียมสนุกกันได้เลย

Tomorrowland คืออะไร หลัง "เศรษฐา" บอกแฟน EDM เตรียมสนุกกันได้เลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นร้อนในโซเชียลมีเดียทันที หลัง “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี ทวีตรูปถ่ายพร้อมข้อความผ่าน X (เอ็กซ์) ระบุว่า “แฟนๆ EDM อยากไปเทศกาลดนตรี Tomorrowland มั๊ยครับ เมื่อคืนมีนัดทานข้าวกับทีมงาน เรารอไปสนุกกับเทศกาลระดับโลกพร้อมกันนะครับ ไม่ใช่แค่ปีเดียว แต่อาจจะถึง 10 ปีเต็มเลย” 

แค่โพสต์เดียวก็ทำชาวเน็ตเฮลั่น เพราะ Tomorrowland ถือเป็นเทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและมีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก ถือเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญของคนรักเสียงดนตรีทั่วโลกเลยก็ว่าได้ วันนี้ Sanook เลยจะพาทุกคนไปทำความรู้จัก Tomorrowland เทศกาลดนตรีแนวอิเล็กทรอนิกส์แดนซ์ หรือ EDM ระดับโลก

Tomorrowland คืออะไร

Tomorrowland (ทูมอร์โรว์แลนด์) คือเทศกาลดนตรีแนวอิเล็กทรอนิกส์แดนซ์ หรือ EDM ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและมีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2005 ณ​ เมืองบูม ประเทศเบลเยียม โดยทุกครั้งของการจัดเทศกาลดนตรีนี้ บัตรจะถูกขายหมดเกลี้ยงในเวลาไม่กี่นาทีเท่านั้น

TomorrowlandTomorrowland

ผู้ร่วมงานมากกว่า 2 แสนคน จากมากกว่า 200 ประเทศ จะเดินทางมาร่วมสนุกในเทศกาลดนตรี Tomorrowland ทุกปี และจุดเด่นของงานคือผู้ร่วมงานจะนำธงชาติของประเทศตัวเองมาโบกสะบัดในงานนี้ ทำให้ Tomorrowland กลายเป็นเทศกาลที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมมากที่สุดงานหนึ่ง และยังเคยได้รับการโหวตให้เป็น “งานดนตรียอดเยี่ยมแห่งปี” ติดต่อกันถึง 5 สมัย 

เป็นที่รู้กันในหมู่แฟนเพลงแนว EDM ว่า Tomorrowland เป็นเสมือน “สถานที่ศักดิ์สิทธิ์” ที่ต้องเดินทางไปเข้าร่วมให้ได้สักครั้งในชีวิต สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็ประกอบด้วยหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นความสวยงามของเวที โปรดักชั่นล้ำสมัยที่จะช่วยยกระดับประสบการณ์การฟังเพลงให้สูงขึ้น ธีมการจัดงานที่แต่ละปีก็จะมีความว้าวแตกต่างกันไป และไลน์อัพศิลปินระดับโลกที่อาจจะมีเซอร์ไพรส์ให้แฟนๆ เสมอ

TomorrowlandTomorrowland

เมืองไทยกับการจัด Tomorrowland

เนื่องจาก Tomorrowland ได้รับความนิยมจากคอเพลง EDM ทั่วโลก จึงทำให้เกิด spin-off เป็นเทศกาลดนตรีที่เกี่ยวข้องกันออกไปตามประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยในช่วงปี 2013 - 2015 ประเทศสหรัฐอเมริกาได้นำแนวคิดของเทศกาลดนตรีนี้ไปจัดเป็นงาน TomorrowWold เช่นเดียวกับประเทศบราซิล ที่จัดเทศกาลดนตรี Tomorrowland Brazil ในปี 2015 และประเทศฝรั่งเศสกับงาน Tomorrowland Winter ในปี 2019 

อย่างที่กล่าวไปข้างต้น ว่าในการจัดงาน Tomorrowland แต่ละครั้ง จะมีคอเพลงและนักท่องเที่ยวหลายหมื่นคนหลั่งไหลมาเข้าร่วมงาน ดังนั้น หากเทศกาลดนตรีดังกล่าวถูกจัดขึ้นในประเทศไทย ก็จะทำให้ประเทศไทยกลายเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกมากขึ้น เช่นเดียวกับเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ เพราะการมาร่วมงานเทศกาลดนตรีแต่ละครั้ง ไม่ใช่แค่กาซื้อตั๋วเข้าร่วมงาน แต่ยังรวมถึงการใช้จ่ายเงินกับสินค้าและบริการในพื้นที่โดยรอบอีกด้วย

TomorrowlandTomorrowland

การที่นายกฯ เศรษฐาบอกว่า Tomorrowland จะเดินทางมาจัดงานสุดยิ่งใหญ่ที่ประเทศไทยก็ถือเป็นสัญญาณที่ดีของการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศและสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยอย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ Tomorrowland คืออะไร หลัง "เศรษฐา" บอกแฟน EDM เตรียมสนุกกันได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook