ทลายเครือข่าย จนท.รัฐค้ายาเสพติด ลำเลียงเหนือสู่กลาง ยึดทรัพย์กว่า 50 ล้านบาท

ทลายเครือข่าย จนท.รัฐค้ายาเสพติด ลำเลียงเหนือสู่กลาง ยึดทรัพย์กว่า 50 ล้านบาท

ทลายเครือข่าย จนท.รัฐค้ายาเสพติด ลำเลียงเหนือสู่กลาง ยึดทรัพย์กว่า 50 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป.ป.ส. ผนึกกําลังตรวจค้น 6 จุดขยายผลเครือข่ายเจ้าหน้าที่รัฐค้ายาเสพติด ยึดทรัพย์สินรวมกว่า 50.3 ล้านบาท จ่อบังคับใช้มาตรา 14 เอาผิดขั้นเด็ดขาด

วันนี้(4 ธ.ค. 66) พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. รักษาราชการแทนเลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมด้วย นายปฤณ มฆานันท์ ผอ.สำนักปราบปรามยาเสพติด พลเรือโท นเรศ วงศ์ตระกูล รองเสนาธิการทหารเรือ และ น.อ.จตุพล ขันธุปัตน์ เสนาธิการสำนักงานผู้บังคับทหารอากาศดอนเมือง ร่วมกันแถลงผลปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น 6 จุด ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เชียงราย และกรุงเทพฯ ยึดทรัพย์สินรวมกว่า 50.3 ล้านบาท

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า ปฏิบัติการในครั้งนี้สืบเนื่องจากการขยายผลจับกุมข้าราชการส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดลพบุรี มีพฤติการณ์จัดหายาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนภาคเหนือลักลอบลำเลียงเข้าพื้นที่ภาคกลาง ซึ่งสามารถจับกุมและยึดยาบ้าจํานวนกว่า 2 ล้านเม็ด พร้อมรถยนต์ของกลางจํานวน 6 คัน รถจักยานยนต์ 1 คัน และที่ดิน 1 แปลง รวมมูลค่ากว่า 5.3 ล้านบาท

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทําการสืบสวนขยายผลเพิ่มจนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานและขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 5 คน ที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายของเจ้าหน้าที่รัฐที่จับกุมได้ก่อนหน้านี้ โดยลงพื้นที่ปิดล้อมตรวจค้น 6 จุด ในพื้นที่ จ.เชียงราย 3 จุด จ.เชียงใหม่ 2 และกรุงเทพฯอีก 1 จุด โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ครบทั้ง 5 คน พร้อมยึดของกลางหลายรายการ อาทิ ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง 4 แปลง รถยนต์ 2 คัน ทองคำ 10 รายการ เงินสด 278,000 บาท และตู้เซฟจํานวน 3 ตู้ รอการตรวจสอบ รวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 45 ล้านบาท

ขณะที่ นายปฤณ ผอ.สำนักปราบปรามยาเสพติดระบุว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นคนไทย ซึ่งอยู่ระหว่างขยายผลตรวจสอบว่ามีนายทุนเป็นชาวต่างชาติเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่

ด้าน พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าวต่ออีกว่า หากประชาชนพบเห็นเบาะแสหรือพบเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องเครือข่ายค้ายาเสพติด สามารถแจ้งเบาะแสเข้ามาได้ที่แอปพลิเคชันไลน์ OA “เจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องยาเสพติด” เพื่อบังคับใช้กฎหมายมาตรา 14 ในการลงโทษกับเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยเสนอเข้าบอร์ด ป.ป.ส. เพื่อเสนอต่อไปยังคณะรัฐมนตรีในการลงโทษและเอาผิดอย่างเป็นรูปธรรม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook