แดงฝ่าด่านตร.เทเลือด-ปาใส่บ้านนายกฯ

แดงฝ่าด่านตร.เทเลือด-ปาใส่บ้านนายกฯ

แดงฝ่าด่านตร.เทเลือด-ปาใส่บ้านนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบ นปช.ฝ่าด่านตำรวจ บุกบ้านนายกรัฐมนตรี เทเลือดประท้วง ขณะพวกฮาร์ดคอร์ป่วน ปาขวดเลือดใส่บ้านแกนนำสั่งห้ามพัลวัล

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. จ.สมุทรปราการ ที่เดินทางมาสมทบกับ กลุ่มนปช.ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ได้กระจายกันอยู่บริเวณ ปาก ซ.สุขุมวิท 31 และบริเวณใน ซ.สุขุมวิท 39 โดย กลุ่มนปช. บริเวณ ซ.สุขุมวิท 39 ได้เรียกร้องให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจล ที่ป้องกันอยู่ เปิดทางให้ กลุ่มนปช. เข้าไปบริเวณบ้านพักของนายกฯ ซึ่ง พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้ขึ้นเจรจาผ่านเครื่องส่งคลื่นเสียงระยะไกลว่า ทางตำรวจ ได้มีการประสานกับแกนนำแล้วว่า เมื่อขบวนเดินทางมาถึง ตำรวจ จะอนุญาตให้ตัวแทนของกลุ่มผู้ชุมนุม เข้ามาทำพิธีเทเลือด ซึ่งขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมดังกล่าวอย่าพยายามฝ่าแนวกั้นของตำรวจเข้ามา ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นอย่างดี

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ก็ได้วางกำลังป้องกันอย่างเข้มงวด ความคืบหน้าการบุกไปเทเลือดที่บ้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ของกลุ่มคนเสื้อแดง ขณะนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมที่นำโดย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนสำคัญ ได้เคลื่อนขบวนมาถึงภายใน ซ.สุขุมวิท 31แล้ว โดยมีนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง พร้อมการ์ดเสื้อแดงที่ถือถังเลือด 3 ถัง เจรจาเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดทางให้โดยการเจรจาเป็นไปอย่างตรึงเครียด กลุ่มผู้ชุมนุมต่างโห่ร้อง ใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจตลอดเวลา

ทั้งนี้ แม้สายฝนจะตกลงมาอย่างหนัก แต่กลุ่มคนเสื้อแดง ยังคงปักหลักตามขบวนชุมนุมอย่างเนืองแน่น ท่ามกลางเสียงโห่ร้อง ชื่นชมจากคนรอบถนน ส่วนบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ

ล่าสุด ฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุม ต้องหาที่หลบฝนเข้าที่พักกันวุ่น แต่มีบางคนยังคงกางร่มปักหลักหน้าเวที โดยบนเวทีมีการปราศรัยของแกนนำบนเวที อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้กำลังใจ และรณรงค์ให้คนเสื้อแดง แม้ว่าฝนจะตกหนัก หรือแดดออก ก็ไม่เกรงกลัวจะยืนหยัด ต่อสู้ทวงคืนประชาธิปไตย โดยก่อนหน้านี้ มีนายการุณ โหสกุล ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้ขึ้นมาปราศรัยโจมตีรัฐบาล และ ร้องเพลงสร้างความบันเทิง ให้กับคนเสื้อแดง

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีการประกาศบริจาคเลือดของคนเสื้อแดงอย่าง ต่อเนื่อง ขณะที่กลุ่ม นปช. นำโดย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ น.พ.เหวง โตจิราการ และ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง ได้เดินทางมาถึง บริเวณบ้านพัก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ คอยดูแลความปลอดภัย กว่า 1,000 นาย อย่างเข้มงวดขณะที่ นายอริสมันต์ ได้นำกลุ่มนปช.บางส่วน ฝ่าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ มาบริเวณหน้าบ้านพักของนายกฯ

จากนั้น จึงทำการเทเลือด บริเวณประตูทางเข้าออกและบริเวณเสารั้ว รวมทั้ง มีการนำเลือดที่บรรจุใส่ถุงพลาสติกและขวดน้ำ ปาเข้าไปยังบริเวณด้านในของบ้านพักนายกฯด้วย ทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้นเล็กน้อย

ขณะที่ แกนนำ ได้ขึ้นปราศรัยให้กลุ่มนปช. หยุดการกระทำ โดยไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ กลุ่มนปช. จะเดินทางไปยัง สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย เพื่อยื่นหนังสือชี้แจง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook