แดงแถลงโชว์ระเบิด2ลูก-บุกบ้านนายกฯแล้ว

แดงแถลงโชว์ระเบิด2ลูก-บุกบ้านนายกฯแล้ว

แดงแถลงโชว์ระเบิด2ลูก-บุกบ้านนายกฯแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ขณะนี้ที่ หน้าบ้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ภายใน ซ.สุขุมวิท 31 ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนมาก ได้เดินทางมารอกลุ่มผู้ชุมนุมชุดใหญ่ ที่มีนายวีระ มุกสิกพงษ์ เป็นแกนนำ และกำลังเดินทางมุ่งหน้ามาสมทบที่หน้า
บ้านนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องปิดการจราจรบนถนนสุขุมวิท ขาออกตั้งแต่แยกอโศก ไปถึง ซ.สุขุมวิท 22 ทันที โดยจะให้ผู้ใช้รถนั้น เลี้ยวขวาตรง ซ.22 เพื่อเลี่ยงไปใช้ ถ.เพชรบุรี แทน ขณะที่ประชาชนที่มา
จากแยกอโศก จะบังคับให้เลี้ยวขวา และ เลียวซ้ายได้เท่านั้น และจากการเคลื่อนขบวนของกลุ่มเสื้อแดงชุดใหญ่ ที่เคลื่อนขบวนออกมาจากสะพานผ่านฟ้านั้น ขณะนี้ ทำให้การจราจรในหลายเส้นทาง เริ่มประสบปัญหารถติดแล้ว และ
ถนนที่ได้รับผลกระทบโดยตรง คือ ถ.เพชรบุรี ขาออก และขาเข้า ถ.สุขุมวิทขาออก

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของหน้าบ้านนายกรัฐมนตรี ที่มีกลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางไปชุมนุมนั้น ขณะนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร คอยตรึงกำลังโดยรอบบ้านนายกฯ อยู่เป็นจำนวนมาก


ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง เปิดเผยว่า ได้รับข่าวว่า รัฐบาลจัดคน โดยการที่ใช้ผ้าสีขาว เพื่อนำไปยั่วยุ ระหว่างการเดินทางไปบ้านนายกฯ ที่ ซ.สุขุมวิท 31 หลังจากรัฐบาลเห็นว่า คนเสื้อแดงประสบความสำเร็จและมีความ
สวยงามที่มีคนมาใช้สัญลักษณ์สีแดง ระหว่างการชุมนุมในสถานที่ต่าง ๆ โดยเรียกร้องให้รัฐบาล นายกฯ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง และนายเนวิน ชิดชอบ ออกมาต่อสู้ อย่างเปิดเผย ด้าน น.พ.เหวง โตจิราการ
เปิดเผยว่า ใช้เส้นทางออกจากหลานหลวง ไปยังถนนยมราช ถนนเพชรบุรี ผ่านน้ำพุราชวิถี สยามสแควร์ ถนนราชประสงค์ เข้าสู่ถนนสุขุมวิท สี่แยกนานา สี่แยกอโศก และเข้าสู่บ้านนายกฯ ส่วนปริมาณการใช้เลือดในครั้งนี้ คือ 1 ล้านซีซี ซึ่งจะใช้หมดในคราวเดียว



นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าได้มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคนเสื้อแดง พบวัตถุต้องสงสัย เป็นระเบิดปิงปอง 2 ลูก บริเวณทางประตูทางเข้าป้อมพระกาฬ โดยยืนยันว่า ไม่ใช่ของคนเสื้อแดง เพราะคนเสื้อแดงต่อสู้ด้วยสันติวิธีและเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์จากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง และหลังจากนี้ ตนจะมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปขยายผลต่อไป โดย พ.ต.ท.อนุรักษ์ พิมพา สว.สส.สน.นางเลิ้ง ได้มารับระเบิดปิงปองไปแล้ว

นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ ต้องการให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ออกมาเปิดเผยถึงหน่วยงาน
ที่ได้ไปดักฟังโทรศัพท์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ด้วย เพื่อไปทวงถามความจริง เพราะบางครั้ง การสั่งการของ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไม่ตรงกับคนเสื้อแดง แนวทางไม่ตรงกัน อย่างไรก็ตาม หลังจากออกมาจากบ้านนายกฯ จะมีการประกาศมาตรการของคนเสื้อแดงต่อไป



ทั้งนี้ คนเสื้อแดงที่เวทีใหญ่ บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ จำนวนมาก ได้เริ่มเคลื่อนขบวนเพื่อไปเทเลือด และทำพิธีสาปแช่ง
ที่บ้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซ.สุขุมวิท 31 แล้ว โดยมีรถจักรยานยนต์ และรถยนต์จำนวนหลาย10 คัน
เดินทางไปอย่างช้าๆ ผ่านเส้นทาง ถ.หลานหลวง ขณะที่ผู้ชุมนุม ต่างยืนโบกธงชาติ และธงแดงไปมาระหว่างทาง
พร้อมทั้งโห่ร้อง และรัวเท้าตบ ตามคำปราศรัยของแกนนำเป็นระยะ


อย่างไรก็ตาม ยังมีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วน ที่ยังคงปักหลักอยู่ที่เวทีปราศรัยใหญ่ ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ทั้งนี้ สำหรับ
ความคืบหน้ากรณี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดงนำระเบิดปิงปอง 2 ลูก มาแถลงต่อสื่อมวลชน โดยกล่าวว่า
เป็นฝีมือของผู้ไม่หวังดี นำมาวางไว้ในสถานที่ชุมนุมนั้น ขณะนี้ สารวัตรสืบสวนสอบสวน สน.นางเลิ้ง ได้มารับหลักฐาน
ดังกล่าวไปแล้ว เพื่อติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุต่อไป


ด้านพล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาตรวจสอบความเรียบร้อย ในการวางกำลังรักษาความปลอดภัยบ้านพักของนายกฯ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร ได้ตรึงกำลัง บริเวณทางเข้าออกทั้ง 4 ด้าน ของถนนที่จะผ่านมายังบ้านพักของนายกฯ โดยบริเวณปากซ.สุขุมวิท 31 ได้มีการตั้งแถววางกำลังป้องกัน โดยใช้ตำรวจปราบจลาจล เป็นแนวหน้า และใช้ทหารเป็นแนวหนุน ขณะที่บริเวณสี่แยกหน้าบ้านพักของนายกฯ ได้มีการนำรถขังผู้ต้องหา 2 คัน มาจอดขวางเป็นแนวทแยง เพื่อป้องกันกลุ่มคนเสื้อแดง
บุกเข้ามา

นอกจากนี้ ทีมแพทย์และพยาบาลจาก ร.พ.วชิระ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรุงเทพฯ ก็ได้เตรียมพร้อมในการทำความสะอาด
และฆ่าเชื้อโรคแล้ว อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าขณะนี้ มีกลุ่มคนเสื้อแดง ได้เดินทางมาถึงบริเวณปาก ซ.สุขุมวิท 31 แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook