สาวไปงานแต่งแฟนเก่า รู้มูลค่าสินสอดแล้วจุกอก คบมา 7 ปี ขอน้อยกว่านี้แต่ไม่ให้

สาวไปงานแต่งแฟนเก่า รู้มูลค่าสินสอดแล้วจุกอก คบมา 7 ปี ขอน้อยกว่านี้แต่ไม่ให้

สาวไปงานแต่งแฟนเก่า รู้มูลค่าสินสอดแล้วจุกอก คบมา 7 ปี ขอน้อยกว่านี้แต่ไม่ให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวเลิกกับแฟนที่คบกันมา 7 ปี เพราะเรื่องสินสอดไม่ลงตัว 1 เดือนต่อมาฝ่ายชายแต่งงาน รู้มูลค่าสินสอดแล้วจุกอก ได้แต่เดินออกจากงานไปเงียบ ๆ  

ความรักและการแต่งงานเป็นสองสิ่งที่แตกต่างกัน ความรักสามารถเพิกเฉยต่อสภาพครอบครัวของทั้งสองฝ่าย และสนใจเพียงความสัมพันธ์ระหว่างคู่รัก แต่การแต่งงานนั้นแตกต่างกัน เพราะการแต่งงานเป็นเรื่องระหว่างสองครอบครัว

ล่าสุด เว็บไซต์ Sohu เผยเรื่องราวของหญิงสาวรายหนึ่งในประเทศจีน ที่ก่อนหน้านี้เธอคบกับแฟนหนุ่มคนหนึ่งมานานถึง 7 ปี จนกระทั่งตกลงเรื่องการแต่งงาน โดยคุยกันว่าค่าสินสอดที่ยอมรับได้ทั้งสองฝ่ายอยู่ที่ประมาณ 180,000 หยวน (ประมาณ 900,000 บาท)

แต่หลังจากนั้นแม่ของฝ่ายหญิงสาวขอเพิ่มค่าสินสอดอีกจำนวน 88,000 หยวน (ประมาณ 443,000 บาท) ทำให้ค่าสินสอดของเธอกลายเป็น 268,000 หยวน (ประมาณ 1.35 ล้านบาท) แต่ทั้งสองฝ่ายไม่สามารถตกลงกันได้ จึงต้องเลิกกัน

กระทั่ง 1 เดือนต่อมา หญิงสาวก็ได้ข่าวว่าหนุ่มแฟนเก่าคนนี้กำลังจะแต่งงาน เธอจึงอยากรู้ว่าแฟนใหม่ของเขาจะมีหน้าตาเป็นเช่นไร เมื่อมาถึงที่งานแต่งงาน เธอก็เห็นว่าพวกเขาดูมีความสุขกันมาก แต่ที่ทำให้จุกอกจนพูดไม่ออกนั่นก็คือ ค่าสินสอดที่ครอบครัวฝ่ายชายให้กับเจ้าสาว เป็นเงินที่มากถึง 280,000 หยวน (ประมาณ 1.41 ล้านบาท)

หญิงสาวรู้สึกใจสลาย ทั้งที่ตอนนั้นสินสอดของเธอน้อยกว่านี้ แต่แฟนเก่ากลับบอกว่าไม่มีและไม่เต็มใจที่จะแต่งงานด้วย แต่ตอนนี้เขาใช้เงิน 280,000 หยวน (ประมาณ 1.41 ล้านบาท) เพื่อแต่งงานกับคนอื่น

"ความจริงก็คือไม่ใช่เขาไม่มีเงิน แต่เขาไม่อยากให้มากกว่า"

ผู้หญิงไม่เข้าใจ เธอคิดว่าเธอกับแฟนคบกันมา 7 ปีแล้ว ไม่ว่าอย่างไรเขาก็ควรเลือกเธอ แต่แฟนหนุ่มกลับเลือกผู้หญิงอื่น เธอรับไม่ได้และได้แต่เดินออกไปจากงานแต่งงานของแฟนเก่าอย่างโดดเดี่ยว

หลังจากเรื่องราวนี้ถูกแชร์ต่อกันออกไป ผู้ใช้โซเชียลพากันเข้าไปแสดงความคิดเห็น ส่วนหนึ่งรู้สึกเห็นใจทางหญิงสาวไม่น้อย แต่บางส่วนก็มองว่าทางฝ่ายชายอาจจะรู้สึกไม่พอใจกับความไม่รู้จักพอของครอบครัวฝ่ายหญิง ที่เรียกร้องขอเพิ่มจากที่ตกลงกันไว้ ส่วนกรณีที่เขายอมจ่ายมากกว่าเมื่อแต่งงานกับอีกคน อาจเป็นเพราะเขาสบายใจที่จะให้มากกว่า

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สาวไปงานแต่งแฟนเก่า รู้มูลค่าสินสอดแล้วจุกอก คบมา 7 ปี ขอน้อยกว่านี้แต่ไม่ให้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook