ศอ.รส.แจงผ่านเว็บความสามัคคีสิ่งสำคัญ

ศอ.รส.แจงผ่านเว็บความสามัคคีสิ่งสำคัญ

ศอ.รส.แจงผ่านเว็บความสามัคคีสิ่งสำคัญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศูนย์อำนวยการรักษาความเรียบร้อย (ศอ.รส.) ชี้แจงผ่านเว็บไซต์ www.capothai.org ว่า ความสามัคคีของคนในชาติเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง ประเทศชาติเกิดความแตกแยกในบ้านเมือง ทำให้สภาพบ้านเมืองมีแต่จะบอบช้ำและชะลอการเจริญเติบโตของประเทศ การชุมนุมทางการเมืองกระทำได้ ภายใต้กฎหมายรัฐธรรมนูญ แต่อย่าเป็นการชุมนุมที่จะเป็นตัวบันทอนความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนทั้งคนไทยและนักลงทุนต่างประเทศยิ่งการชุมนุมมีการดาวกระจายไปในจุดที่เป็นย่านการค้า เศรษฐกิจของประเทศย่อมส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นอย่างรุนแรง ภาพที่ปรากฏจะถูกถ่ายทอดไปทั่วโลก ภาพลักษณ์ของประเทศ มีแต่จะลดลงความน่าเชื่อถือในการลงทุนอย่างต่อเนื่อง

ส่วนการเจาะเลือดของกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น ศอ.รส. ระบุว่า การเจาะเลือดที่ไม่ถูกวิธี และไม่ถูกต้องตามหลักทางการแพทย์ อาจจะเป็นอันตรายขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมระวัดระวังการดำเนินการ ควรจะดำเนินการโดยบุคคลากรทางการแพทย์โดยเฉพาะ

นอกจากนี้ ยังระบุว่าด้วยว่าการ ชุมนุมในสภาพอากาศร้อนจัด อาจจะเป็นการอันตรายทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ ขอให้แกนนำได้ช่วยกันดูแลมวลชน โดยเฉพาะอารมณ์อย่าให้เกิดความรู้สึกที่จะใช้ความรุนแรง ซึ่งจะถือว่าเป็นการชุมนุมที่ไม่สงบอีกต่อไป เจ้าหน้าที่รัฐ มีสิทธิตามกฎหมายที่ จะดำเนินการ เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook