ส.ส.เพื่อไทย60คนรวมตัวเจาะเลือดให้แดง

ส.ส.เพื่อไทย60คนรวมตัวเจาะเลือดให้แดง

ส.ส.เพื่อไทย60คนรวมตัวเจาะเลือดให้แดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้นำกลุ่ม ส.ส.พรรคเพื่อไทย จำนวน 60 คน ร่วมกัน สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.7 บริเวณรัฐสภา ก่อนที่จะมีการนำ ส.ส. พรรคฝ่ายค้าน เจาะเลือด เพื่อนำไปรวมกับกลุ่มคนเสื้อแดง เพื่อจะนำไปเท บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลในช่วงเย็นของวันนี้ ด้าน นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ได้กล่าวปราศรัยบนเวทีก่อนการเจาะเลือดว่า จะมีการนำเลือดบางส่วน มาเทยังเก้าอี้นายกฯ ที่ รัฐสภา ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาจากกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง ที่มาให้กำลังใจได้เป็นอย่างมาก

ขณะที่การชุมนุมของกลุ่มนปช. ที่ สะพานผ่านฟ้าลีลาศ บรรดาแกนนำ ยังคงทยอยสลับกันขึ้นเวที ทำการปราศรัยอย่างต่อเนื่อง โดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ได้แจ้งต่อผู้ชุมนุมว่า จะนำโลหิตที่ประชาชนร่วมบริจาคในวันนี้ ไปประกอบพิธีราดประตูรั้วที่ทำเนียบรัฐบาล ในเวลาประมาณ 16.00 น. โดยย้ำว่า จะยืนหยัดต่อสู้ในแนวทางสันติวิธี เพื่อให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตยที่แท้จริง ขณะที่ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง เปิดเผยว่า ขณะนี้ ได้มีกลุ่มบุคคลบางกลุ่มที่เป็นเสื้อแดงเทียม ออกมาโน้มน้าวให้ประชาชนที่มาชุมนุมกัน ขึ้นรถโดยสารของ ขสมก. ไปที่ สนมบินสุวรรณภูมิ โดยเรียกร้องให้ผู้ชุมนุมอย่าหลงเชื่อ เพราะอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิด จนกลายเป็นกลุ่มก่อการร้ายสากล

ด้านบรรยากาศโดยทั่วไป ขณะนี้ ประชาชนที่มาร่วมชุมนุม ยังคงปักหลักรับฟังการปราศรัยบริเวณด้านหน้าเวทีเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว โดยบางส่วนได้หลบไปพักผ่อนตามเต็นท์บนถนนราชดำเนินนอก


สำหรับบรรยากาศทั่วไปที่ทำเนียบรัฐบาล ขณะนี้มีสื่อมวลชน มารอรายงานเหตุการณ์ที่ กลุ่มคนเสื้อแดงจะเคลื่อนมา พร้อมกับนำเลือดที่ประชาชน และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย บริจาคไว้ใช้ในการเทลาดบริเวณทำเนียบรัฐบาล เพื่อประท้วงและเรียกร้องให้ นายกฯ ยุบสภา คืนอำนาจให้กับประชาชน ด้านเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทั้งทหารและตำรวจ มีการซ้อมเตรียมรับมือแล้ว เช่น การทดลองยิงกระสุนยาง การเตรียมความพร้อมด้านเครื่องป้องกันตัว เช่น ชุดป้องกัน โล่และกระบอง สำหรับ
ประตูทำเนียบรัฐบาลที่ติดอยู่กับผู้ชุมนุมมากที่สุด คือ บริเวณประตู 5 ฝั่งตรงข้ามกับกระทรวงศึกษาธิการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook